Bồ Đào Nha - CH Séc: Thành bại ở Ronaldo

Thầy trò HLV Paulo Bento đang có cơ hội rất lớn để tiến sâu tại EURO 2012, bởi đối thủ CH Séc ở tứ kết không được xếp cùng đẳng cấp với Bồ Đào Nha.

1h45 ngày 22/6, Bồ Đào Nha - CH Séc, sân National (Warsaw), trọng tài Howard Webb (Anh)

Bồ Đào Nha - CH Séc: Thành bại ở Ronaldo

Thầy trò HLV Paulo Bento đang có cơ hội rất lớn để tiến sâu tại EURO 2012, bởi đối thủ CH Séc ở tứ kết không được xếp cùng đẳng cấp với Bồ Đào Nha.

Không gây ấn tượng ở vòng bảng, nhưng Seleccao và CH Séc đều giành quyền vào tứ kết. Thành tích thi đấu trên phần nào có được do may mắn đã ủng hộ họ.

Bồ Đào Nha - CH Séc: Thành bại ở Ronaldo

Cuộc đối đầu giữa hai cánh của Bồ Đào Nha và CH Séc

Bồ Đào Nha chờ đợi vào hai cánh

Tại EURO 2012, đội tuyển được mệnh danh Brazil của châu Âu có màn khởi động không tốt. Thua trận trước "Cỗ xe tăng" Đức khiến nhiều người không khỏi lo lắng về khả năng đi tiếp của Seleccao. Trong trận đầu tiên, phong độ thiếu sức thuyết phục của ngôi sao số 1, Ronaldo khiến người hâm mộ nghĩ đến kết cục buồn cho ĐT Bồ Đào Nha ở giải lần này.

Tuy nhiên, bản lĩnh và may mắn đã giúp Seleccao vượt qua vòng bảng với 2 chiến thắng sau đó trước Đan Mạch với tỉ số 3-2 và Hà Lan (2-1). Vượt qua "Những chú lính chì" trong những phút cuối trận đem đến sự tự tin cho các học trò của HLV Paulo Bento. May mắn cho Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối khi Ronaldo tìm lại được phong độ sau 2 trận đầu vô duyên trước khung thành đối phương.

Bồ Đào Nha - CH Séc: Thành bại ở Ronaldo

Ronaldo sẽ phải đối đầu với một trong thủ môn xuất sắc nhất thế giới Petr Cech

Hai bàn thắng của CR7 đã đưa Seleccao vào tứ kết với vị trí thứ 2 bảng B. Phong độ ấn tượng của Ronaldo giúp người hâm mộ Bồ Đào Nha hi vọng khả năng tiến xa của đội nhà tại giải lần này. Trong trận tứ kết gặp CH Séc, Seleccao sẽ chờ đợi rất nhiều vào đôi cánh với sự góp mặt của Ronaldo (trái) và Luis Nani (phải). Tốc độ của hai cầu thủ này sẽ đem đến sự nguy hiểm cho những đường lên bóng của ĐT Bồ Đào Nha.

Ở lượt trận cuối, Ronaldo mới tìm lại được cảm giác bóng. Trong khi đó, Luis Nani đã chơi hay kể từ trận ra quân gặp ĐT Đức. Cầu thủ khoác áo MU đang là cầu thủ được đánh giá chơi tốt nhất trong đội hình Seleccao ở EURO 2012. Ngoài ra, hai hậu vệ cánh Coentrao và Pereira cũng là những cầu thủ có khả năng dâng cao để hỗ trợ tấn công khá tốt.

CH Séc hi vọng Rosicky có thể ra sân

Bồ Đào Nha - CH Séc: Thành bại ở Ronaldo

CH Séc hi vọng Rosicky sẽ ra sân trong trận gặp Bồ Đào Nha

Trước khi trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha diễn ra, tiền vệ đang khoác áo Arsenal đã trở lại nơi đóng quân của ĐT Séc để tập luyện cùng đồng đội sau thời gian điều trị chấn thương mắt cá chân. Tuy nhiên, khả năng Rosicky có thể ra sân vẫn còn đang bỏ ngỏ. Trong trường hợp tiền vệ 30 tuổi này có thể tham chiến, HLV Michal Bilek cũng cần có phương án hỗ trợ cho Rosicky do chưa có thể lực tốt nhất.

Bố trí đội hình 4-2-3-1, lối chơi của CH Séc phụ thuộc rất nhiều vào hàng công. Đặc biệt, khả năng lên bóng của đoàn quân do HLV Michal Bilek dẫn dắt chờ đợi khá nhiều vào đôi cánh Jiracek và Pilar. Ngoài ra, sức mạnh trên hàng tiền đạo của CH Séc còn được đặt vào Baros.

Do Bồ Đào Nhà và CH Séc cùng có xu hướng chơi tấn công, nên nhiều người hi vọng đây sẽ là trận đấu có nhiều bàn thắng. Việc cầu thủ hai đội đang có thể lực tốt và tinh thần hưng phấn sẽ khiến 90 phút của trận tứ kết đầu tiên ở EURO 2012 được dự đoán sẽ diễn ra hấp dẫn.

Đội hình dự kiến ra sân

CH Séc: P. Cech, T. Gebre Selassie, T. Sivok, M. Kadlec, D. Limberský, T. Hübschman, J. Plašil, P. Jirácek, D. Kolár, V. Pilar, M. Baroš

Bồ Đào Nha: Rui Patrício, J. Pereira, Pepe, Bruno Alves, F. Coentrão, M. Veloso, Raul Meireles, J. Moutinho, Nani, Cristiano Ronaldo, Hélder Postiga

ĐỨC MẠNH

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !