Bí mật đằng sau logo của những hãng phim nổi tiếng Hollywood
DreamWorks
Ban đầu, logo mà hãng phim DreamWorks Pictures định chọn là hình ảnh một người đàn ông ngồi trên trăng câu cá. Sau đó, họa sĩ vẽ biểu tượng này là Robert Hunt đã quyết định vẽ một phiên bản khác với người đàn ông được thay bằng một cậu bé. Cuối cùng, phiên bản cậu bé ngồi trên trăng câu cá đã được chọn làm logo của DreamWorks Pictures. Robert Hunt đã vẽ cậu bé ngồi trên trăng dựa theo hình ảnh của con trai mình, William Hunt. William Hunt giờ đã trở thành một nhà soạn nhạc.
Columbia
Người phụ nữ cầm ngọn đuốc đã trở thành biểu tượng của hãng phim Columbia Pictures từ năm 1924. Theo Columbia Pictures, người mẫu cho hình ảnh đó không phải là một người nào mà là bức hình ghép của nhiều người. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất được dùng từ năm 1992 dựa trên hình tượng của một bà nội trợ Mỹ điển hình có tên là Jennie Joseph. Dù vậy, khuôn mặt của người phụ nữ đã được chỉnh sửa khá nhiều kể từ đó đến nay.
Metro-Goldwyn-Mayer (MGM)
Chuyên gia thiết kế quảng cáo Howard Dietz đã đưa ra ý tưởng cho logo của MGM. Ông đã lấy ý tưởng từ đội thể thao “The Lions” của Đại học Columbia nơi ông từng theo học. Kể từ đó, MGM đã sử dụng năm chú sư tử khác nhau trên logo của họ: Slats, Jackie, Tanner, George và Leo.
Paramount
Logo của hãng Paramount do họa sĩ William Hodkinson vẽ được lấy cảm hứng từ ngọn núi Ben Lomond ở Utah nơi ông sinh ra và lớn lên.
Phiên bản gốc vào năm 1914 có 24 ngôi sao, tượng trưng cho 24 diễn viên đã ký hợp đồng với hãng. Tuy nhiên, phiên bản hiện đại chỉ có 22 ngôi sao và bí mật cho sự thay đổi đó vẫn chưa được tiết lộ.
Warner Bros
Nhìn logo của Warner Bros với chữ viết tắt WB cùng với một tấm khiên có vẻ dễ hiểu và đơn giản. Có vẻ như WB là chữ viết tắt của Warner Brothers (Anh em nhà Warner). Tuy nhiên, cha mẹ của những ông chủ của Warner Bros là dân di cư từ Nga sang Mỹ, và họ thật của họ là Wonskolaser. Điều đó có nghĩa là WB là chữ viết tắt của Wonskolaser Brothers.
Walt Disney
Logo của hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới Walt Disney luôn là một lâu đài cổ tích. Logo ban đầu được lấy cảm hứng từ hình ảnh Lâu đài Neuschwanstein ở Đức. Tuy nhiên, kể từ năm 2006, nó đã được thay thế bởi Lâu đài Cinderella ở công viên Disneyland Paris (Pháp).
Pixar
Logo của Pixar được lấy cảm hứng từ bộ phim thành công đầu tiên của hãng. Nhân vật "Luxo Jr.", một chiếc đèn bàn trong bộ phim ngắn ra mắt năm 1986, đã rất được yêu thích. Nhân vật này được đặt ở vị trí chữ "i" trong tên Pixar.