Bị cáo Châu Thị Thu Nga đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Ra tòa sáng 9/10, bị cáo Châu Thị Thu Nga luôn khẳng định mình không lừa đảo, không chiếm đoạt tài sản, bị cáo chỉ mong muốn được triển khai dự án.

“Bị cáo đã cùng người đại diện pháp luật của Housing Group đang cố gắng để dự án được triển khai. Nếu Housing Group mà chiếm đoạt tài sản hoặc không có dự án, dự án không có thật thì chắc chắn các khách hàng ngồi đây không bao giờ tiếp tục đồng hành cùng Housing Group để kính đề nghị tất cả các Sở ban ngành, HĐXX cho tiếp tục triển khai dự án”, bị cáo Châu Thị Thu Nga nói.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga đề nghị HĐXX cho trả hồ sơ để điều tra bổ sung và đó cũng là để chứng minh bị cáo có lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay không.

"Vấn đề chiếm đoạt tài sản, tôi đồng ý với bào chữa của các luật sư. Tôi đề nghị làm rõ Công ty Housing Group hay là bản thân tôi, tôi không hề có liên quan đến việc này và kể cả người đại diện pháp luật là ông Lê Sáu cũng đứng ra chịu trách nhiệm làm các công việc tiếp theo.

Đồng thời, tôi cũng được biết công ty đã gửi đến tòa hợp đồng hợp tác vì trong dự án B5 Cầu Diễn ngoài vốn tự có liên doanh của hai công ty thì Housing Group chiếm 60%, HAIC chiếm 40% thì còn vốn vay, vốn huy động hợp tác… thì Housing Group đã đủ điều kiện triển khai chứ không thể nói chúng tôi chiếm đoạt được", bị cáo Nga nói trước tòa.

"Bản thân tôi chưa bao giờ đăng thông tin sai sự thật, nếu thông tin sai thì sao chúng tôi phải cung cấp tất cả hồ sơ “đường đi nước bước” hiện nay dự án đang làm như thế nào. Thậm chí, tôi còn nhớ 5-6 khách hàng cùng công ty xem vướng mắc ở đâu để cùng nhau giải quyết. Vì thế, tôi đề nghị HĐXX làm rõ.

Còn hơn 200 khách hàng chưa lấy lời khai, họ góp tiền cho Housing Group thì họ vẫn muốn được triển khai dự án, nếu không có quan điểm khác thì chắc chắn muốn triển khai dự án. Vậy chỉ có hai quan điểm chứ không thể họ để một số tiền mà không biết đến việc đó mà Viện kiểm sát lại truy tố tôi là chiếm đoạt và có trách nhiệm với hơn 348 tỷ đồng đó".

“Tất cả số tiền tôi đã đầu tư vào dự án đề nghị HĐXX xem xét bây giờ bảo tôi chịu trách nhiệm phải đền số tiền hơn 348 tỷ đó thì tôi hoàn toàn không đồng ý quan điểm đó”, bị cáo Nga nói.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga đề nghị HĐXX cho trả hồ sơ để điều tra bổ sung. "Đó cũng là để chứng minh bị cáo có lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay không, cùng với 9 bị cáo có giúp sức cho tôi để lừa đảo hay không, đấy mới là mấu chốt vấn đề", bà Nga nói.

Bị cáo Nga cũng nói thêm, trước khi đến HĐXX, bà cũng đã có đơn gửi cơ quan cảnh sát điều tra để làm rõ thêm các vấn đề bà đề nghị cũng như làm rõ các chứng từ bà có liên quan nhưng cũng chưa được làm rõ.

Minh Thư

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !