Bệnh nhân Covid-19 từng phản đối đeo khẩu trang qua đời sau 1 tháng nằm viện

Từng phản đối quy định đeo khẩu trang, người đàn ông ở Mỹ không may mắc Covid-19 và phải giành giật sự sống trong viện suốt 1 tháng nhưng bất thành. 

Một người đàn ông ở bang Texas từng tổ chức các cuộc biểu tình phản đối những hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19 của chính phủ Mỹ đã phải chiến đấu giành giật sự sống trong bệnh viện gần 1 tháng sau khi nhiễm virus corona.

{keywords}
Bệnh nhân Covid-19 từng phản đối đeo khẩu trang ở Mỹ đấu tranh giành sự sống suốt 1 tháng nhập viện nhưng bất thành. (Ảnh minh họa)

Theo tờ San Angelo Standard-Times, anh Caleb Wallace (30 tuổi) hiện là cha của 3 đứa trẻ, bắt đầu có biểu hiện mắc Covid-19 vào ngày 26/7. Vợ của anh Wallace là cô Jessica cho biết, ban đầu chồng mình từ chối nhập viện để điều trị. Thay vào đó, anh này chỉ uống vitamin C, aspirin và ivermectin.

Tuy nhiên, tới ngày 30/7, anh Wallace được chuyển tới Trung tâm Y tế Shannon. Theo báo cáo, tình hình sức khỏe của nam bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu. Thậm chí, anh Wallace đã phải đặt ống thở trong phòng chăm sóc đặc biệt ICU vào đầu tháng này.

Cô Jessica đã phải kêu gọi sự hỗ trợ trên trang GoFundMe để giúp gia đình chi trả chi phí điều trị cho chồng và các khoản tài chính khác. Gia đình của cô Jessica đã nhận được hơn 35.000 USD tiền quyên góp từ những nhà hảo tâm.

Vợ anh Wallace cũng thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của chồng trên trang GoFundMe và Facebook cá nhân.

Hồi tháng 7/2020, tờ Huff Post đưa tin anh Wallace đã tổ chức cuộc biểu tình mang tên “Tuần hành Tự do” nhằm phản đối các biện pháp phòng dịch của chính phủ Mỹ. Thậm chí, anh này còn là nhà sáng lập một tổ chức mang tên "San Angelo Freedom Defenders" để tổ chức biểu tình phản đối chính sách phòng dịch của chính phủ bao gồm quy định bắt buộc đeo khẩu trang. 

Theo chia sẻ mới nhất về tình hình sức khỏe của chồng, cô Jessica nói với New York Times hôm 28/8 rằng, anh Wallace sẽ được chuyển xuống nhà an dưỡng cuối đời của bệnh viện. Đây sẽ là nơi anh Wallace chia sẻ những giây phút cuối đời bên người thân. 

Bang Texas của Mỹ đang bị ảnh hưởng nặng nề sau khi số ca mắc Covid-19 tăng nhanh trở lại. Một số bệnh viện trong bang cho biết, số giường bệnh trong ICU hiện chỉ còn ở mức 1 con số.

Còn theo Texas Tribune, giới chức địa phương cảnh báo bang Texas đang “chứng kiến ca mắc bệnh cao tồi tệ nhất”, và đa phần bệnh nhân Covid-19 phải nhập viện điều trị là những người chưa tiêm phòng vắc-xin. Dữ liệu được New York Times công bố cho thấy, khoảng 47% người dân ở bang Texas đã tiêm đủ liều vắc-xin Covid-19.

Không tiêm vắc-xin Covid-19, nhân viên hàng không Mỹ bị phụ thu 200 USD/tháng

Không tiêm vắc-xin Covid-19, nhân viên hàng không Mỹ bị phụ thu 200 USD/tháng

Nhân viên của hãng Delta Air Lines tại Mỹ sẽ bị phụ thu 200 USD/tháng nếu như không tiêm vắc-xin Covid-19 đầy đủ. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !