Bắt nhóm giả danh cảnh sát "lập biên bản" chiếm luôn xe đạp điện

Bước đầu làm rõ 10 vụ chiếm đoạt xe đạp điện của học sinh.

Bắt nhóm giả danh cảnh sát
Đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Thời gian gần đây, tại một số tuyến đường trên địa bàn nội, ngoại thành Hải Phòng xuất hiện những nhóm tội phạm giả danh cảnh sát, chặn người đi đường, giữ xe, chiếm đoạt tài sản (đòi tiền phạt, thu xe…). Chúng thường hành sự vào buổi tối, nạn nhân chủ yếu là học sinh đi xe đạp điện, không đội mũ bảo hiểm. Các đối tượng đã “lập biên bản” giữ xe và hẹn đến một địa điểm khác để “giải quyết” rồi vác luôn xe của nạn nhân cắm, bán cho các hiệu cầm đồ, gây bức xúc trong nhân dân, làm giảm uy tín, danh dự của lực lượng CATP.

Chết đứng khi gặp cảnh sát thật

Nhanh chóng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm để ổn định tình hình, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP, công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền để quần chúng nhân dân cảnh giác, phòng chống tội phạm, đồng thời tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, xác định các tuyến địa bàn trọng điểm để đấu tranh với loại tội phạm này.

Là địa bàn có các tuyến đường như Lê Hồng Phong, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Thánh Tông… - nơi xảy ra tình trạng trên, ngày 19-9-2013, Ban chỉ huy CAQ Ngô Quyền đã quyết định xác lập chuyên án 913.L để đấu tranh với những tên tội phạm giả danh cảnh sát lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhân dân. 

Phát huy vai trò chủ công, Đội CSĐT hình sự - CAQ đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, phát động quần chúng, đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản rà soát các đối tượng nghi vấn, qua đó đã dựng và tiến hành xác minh nhóm đối tượng nghi vấn gồm 4 tên (trong đó có hai anh em Nguyễn Anh Tuấn, sinh 1979 và Nguyễn Anh Tú, sinh 1982, ở phố Lê Lợi, quận Ngô Quyền, cùng hai đối tượng khác ở ngoại thành) có nhiều biểu hiện giả danh cảnh sát gây án. 

                           

Bắt nhóm giả danh cảnh sát
Bắt nhóm giả danh cảnh sát

          Biên bản giả mạo và chiếc xe máy được các đối tượng sử dụng

Để đẩy nhanh tiến độ điều tra, đại tá Đặng Chinh Thưởng, Trưởng CAQ, đã chỉ đạo công an 13 phường cử trinh sát hình sự tăng cường lực lượng cho Ban chuyên án. Theo đó, 18h chiều hàng ngày, lực lượng tăng cường sẽ TTKS cùng CSĐT hình sự trên các tuyến đường huyết mạch của quận. Và kết quả là sau nhiều ngày vất vả, họ đã bắt được kẻ giả danh.

Đó là vào 19h35 ngày 8-10-2013, tại khu vực nhà số 103 -107 đường Lê Thánh Tông, có hai người, một mặc cảnh phục, một mặc đồ dân sự, kiểm tra và giữ xe đạp điện của một cháu gái. Trong lúc những đối tượng này đang lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính (giả) thì đồng chí Nguyễn Văn Huy, cán bộ CAP Gia Viên, tham gia ban chuyên án, thấy sự lạ ập đến kiểm tra.

Thấy động, kẻ mặc quần áo dân sự phóng xe máy bỏ chạy, còn kẻ mặc trang phục cảnh sát thì chết đứng khi thấy cảnh sát thật. 

Bộ đàm và biên bản xử phạt giả

Cùng lúc này, được tin cấp báo của quần chúng, trinh sát Phòng PC45 và lực lượng CS113 - Phòng PC64B cũng kịp thời có mặt, hỗ trợ tổ công tác tóm gọn đối tượng mặc cảnh phục thiếu úy. Đối tượng này khai tên là Nguyễn Anh Tú, sinh 1982 và thu trong người Tú 1 ĐTDĐ, 1 máy bộ đàm, 2 biên bản xử phạt vi phạm hành chính (giả). 

                   

Bắt nhóm giả danh cảnh sát

                           Tang vật bị thu giữ

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận đã cùng đồng bọn gây ra 10 vụ giả danh cảnh sát để chiếm đoạt tài sản, cụ thể: Đầu tháng 8-2013, Tú cùng đồng bọn chiếm đoạt 5 xe đạp điện của 5 học sinh tại các đường Lê Hồng Phong (quận Hải An), đường cầu Rào 2 (quận Lê Chân), đường Trường Chinh (quận Kiến An); cuối tháng 8-2013, Tú cùng đồng bọn chiếm đoạt 2 xe đạp điện tại địa bàn quận Kiến An, 1 vụ tại ngã tư Metro quận Hồng Bàng; ngày 18-9, Tú cùng đồng bọn chiếm đoạt 1 xe đạp điện tại đường Lê Thánh Tông, phường Máy Chai. 

Ngày 8-10-2013, Tú cùng đồng bọn giả danh công an chiếm đoạt 1 xe đạp điện tại đường cầu Rào 2, quận Lê Chân; vụ án này bị hại là học sinh lớp 12 đã trình báo với CS113 và sau khi Tú bị bắt đã đến nhận diện được chính hắn là một trong hai tên gây ra vụ chiếm đoạt xe đạp điện của em. 

Chuyên án đang được CAQ Ngô Quyền kết hợp với Phòng PC45-CATP tiếp tục điều tra mở rộng. 

Qua thông tin trên báo, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền kêu gọi những đối tượng liên quan đến các vụ án trên sớm ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Những ai là nạn nhân của các vụ án trên đến cơ quan công an trình báo làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng.

Nguồn: ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !