Bất ngờ với những "mầm xanh" đang trỗi dậy trong giới trẻ Việt

Trào lưu không dùng ống hút nhựa , túi trong túi , sử dụng túi vải thay cho túi nilong,…được giới trẻ truyền tai nhau những ngày gần đây là những hoạt động góp phần bảo vệ môi trường .Những hành động tuy nhỏ bé nhưng có sức lan toả mạnh mẽ.

Bảo vệ môi trường là một vấn đề đang được cả xã hội quan tâm. Các bạn trẻ ngày nay cũng không ngoại lệ, có thể không phô trương hay rầm rộ nhưng họ đang hình thành mạng lưới sông xanh và những phong trào “ngầm” trong cộng đồng mạng để bảo vệ môi trường xung quanh từ những việc làm thiết thực nhất.

Hình ảnh chiếc quai vải khi sử dụng ( Ảnh: Caztus Blended)

Một tài khoản dạng fanpage trên Instagram với cái tên không hề xa lạ với giới trẻ “Nhà của coffeeholic” luôn truyền thông điệp bảo vệ môi trường từ những điều nhỏ bé nhất như khi đi mua đồ uống thay vì sử dụng túi nilong sao không sắm cho mình những chiếc quai vải để hạn chế sử dụng túi.

Hay khi những chiếc bọc ống hút sau khi tháo ra bạn đừng vứt lung tung thay vào đó là tạo thành những chiếc nơ xinh xắn buộc trên chiếc ống hút để giữ gìn môi trường không có rác thải.

Với lượng người theo dõi lên đến con số gần 165.000 người thì qủa thực mỗi hành động nhỏ của admin tài khoản này tạo ra hay khởi xướng có thể là một phong trào “ngầm” trong giới trẻ.

Tên gọi thân mật của admin trang này cũng từ đó trở thành cái tên rất đỗi thân thương nhưng mang ý nghĩa thông điệp sâu sắc như “anh Nơ”.

Những chiếc nơ được buộc từ chiếc vỏ ống hút để tránh xả rác ra môi trường (Ảnh: Nhaccuaholic)

Chia sẻ trên trang Instagram anh có viết: “Câu chuyện những chiếc quai vải bắt nguồn từ khi mình nhìn thấy các bạn Đài Loan chụp ảnh hình ly trà sữa takeaway cùng với quai vải xinh xinh thay vì quai nilong, thấy hay hay và share lại cho mọi người thì thấy nhiều người quan tâm. Lúc đầu không có ý định làm gì nhưng sau đó tôi thấy đây là hành động ý nghĩa muốn truyền tải đến nhiều người hơn. Ban đầu bản thân chỉ tự may cho mình một chiếc quai vải thôi thế mà giờ đây nhiều chuỗi cửa hàng đồ uống như Caztus Blended, Cheese Coffee, Bobapop Việt Nam đã ủng hộ phong trào này, liên kết với nhau tạo ra các loại quai vải".

Mục tiêu của admin tài khoản là giờ đây ai cũng có một chiếc quai vải cho riêng mình để giảm thiểu tối đa lượng túi nilong sử dụng hiện nay.

Những chiếc quai vải được bày bán ( Ảnh: Jamlos_com)

Kể từ đó ngày càng nhiều cửa hàng bán các loại quay vải với giá khá rẻ chỉ từ mười nghìn đồng đến ba mươi nghìn đông mỗi chiếc như M.S.Corner, Jamlos_com... Riêng với chuỗi thương hiệu đồ uống Bobapop sẽ giảm 2.000 đồng cho mỗi đồ uống nếu khách hàng sử dụng quai vải như một lời động viên để duy trì thói quen tốt đẹp này.

Và trào lưu #NoStrawChallenge (tạm dịch: thử thách không dùng ống hút nhựa) hiện đang phát triển khá mạnh tại nước ngoài cũng dần du nhập Việt Nam. Đã có rất nhiều nhóm, cá nhân thúc đẩy giải pháp thay thế ống hút nhựa bằng ống hút tre, inox, thuỷ tinh…

Ống hút tre ( Ảnh thuộc về cửa hàng 3T)

Đặc điểm của các loại ống hút này là có thể tái sử dụng nhiều lần, khi dùng xong có thể tái chế thành những sản phẩm khác hoặc phân hủy, lại vừa đảm bảo cho sức khỏe người dùng nếu vệ sinh tốt và vừa đảm bảo yếu tố không gây hại đến môi trường. Một số cửa hàng đồ uống đã thực hiện được giải pháp trên như The Organik House, Pilosa Garden, Tổ Chim Xanh, Reng Reng Café…

Hay trào lưu “Túi trong túi” được truyền bá rộng rãi trên mạng xã hội mà không biết do ai khởi xướng và bắt đầu từ khi nào, đây cũng là một trào lưu có ỹ nghĩa thông điệp gần giống với “No Plastic bag” (tạm dịch là “không còn túi nhựa”)
Ngày càng nhiều những trào lưu như trên được các bạn trẻ hưởng ứng nhưng để mang lại kết quả về lâu về dài thì cần phải có sự cộng hưởng của cả xã hội.

Mai Ly

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

6 người con bất ngờ 'làm đám cưới' cho bố mẹ, bù đắp thanh xuân gian khó

Lễ kỷ niệm 37 năm ngày cưới của ông Trần Văn Mai và bà Mai Thị Mười là món quà bất ngờ của 6 người con dành cho ông bà nhân chuyến du lịch của đại gia đình vào dịp Tết vừa qua.

Gửi trao vị hạnh phúc, đón xuân tròn đầy cùng bộ sản phẩm Tết từ TH

Với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025 từ TH cùng các món ăn chế biến sẵn của TH true Food, bạn không mất nhiều thời gian chuẩn bị những bữa tiệc tinh tế, đong đầy yêu thương.

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

SHB livestream tìm ra khách hàng trúng thưởng sổ tiết kiệm 310 triệu đồng

Vừa qua, SHB đã tiến hành quay số trúng thưởng cuối kỳ chương trình “Tiết kiệm an tâm - Nhận quà xứng tầm” theo hình thức livestream công khai, nhận được sự quan tâm đông đảo của khách hàng, người dân.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Đang cập nhật dữ liệu !