Bất ngờ với diện mạo mới của phố Phùng Hưng qua tài năng của hoạ sĩ Hàn Quốc

Sau 15 ngày, những bức tranh của các hoạ sĩ Hàn Quốc đã hoàn thành. Ngày 17/11, những hoạ sĩ này sẽ về nước, tuy nhiên tâm tư của họ là muốn quay lại phố Phùng Hưng khi Dự án Bích hoạ gần hoàn thành.

Sáng nay (17/11), các hoạ sĩ Hàn Quốc tham gia vào Dự án Bích hoạ trên phố Phùng Hưng sẽ về nước sau 15 ngày lao động miệt mài tại các vòm cầu trên phố Phùng Hưng.

Được biết, các hoạ sĩ Hàn Quốc sẽ vẽ 6 bức tranh, những bức còn lại sẽ do hoạ sĩ Việt Nam thực hiện. Những hoạ sĩ người Hàn Quốc cho biết, họ chỉ có 15 ngày để thực hiện tác phẩm của mình do không xin được visa lâu hơn.

Chính vì vậy, trong thời gian ở lại Việt Nam, họ làm việc rất miệt mài và gần như không có thời gian nghỉ. Chia sẻ về thành quả này, ông Lee Kang Jun - đại diện nhóm hoạ sĩ Hàn Quốc cho biết họ rất hài lòng về kết quả đạt được và đúng tiến độ. Ông Lee cũng mong muốn sẽ được quay lại Việt Nam khi Dự án trên chuẩn bị hoàn thiện.

Ông Lee khẳng định những bức vẽ trên phố Phùng Hưng sẽ có "tuổi thọ" cao hơn những bức vẽ tại làng Tam Thanh. "Thời tiết của Hà Nội không có gió biển, hơn nữa Dự án này hoàn toàn được các hoạ sĩ thực hiện một cách chuyên nghiệp nên độ bền sẽ hơn hẳn làng bích hoạ Tam Thanh" - ông Lee cho biết.

Chia sẻ về mức độ làm việc của các hoạ sĩ Hàn Quốc, những người dân sống gần phố Phùng Hưng đều khẳng định họ làm việc rất hăng say, ngay cả khi xung quanh có rất nhiều người tò mò, bàn tán thì những hoạ sĩ Hàn Quốc vẫn luôn giữ được sự tập trung trên từng nét vẽ.

Một tác phẩm đã hoàn thành của nhóm hoạ sĩ Hàn Quốc khi phác hoạ lại phố cổ Hà Nội với những tà áo dài thướt tha của phụ nữ Việt Nam.

Được biết, ngoài 6 bức tranh được các hoạ sĩ Hàn Quốc vẽ trực tiếp thì 12 bức tranh còn lại của các hoạ sĩ Việt Nam cũng đang được hoàn thiện ở một nơi khác sau đó sẽ mang đến và ốp vào các vòm cầu. Trao đổi với báo giới, ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, 18 vòm cầu mặt phố Phùng Hưng này sẽ được giữ nguyên trong kế hoạch đục 131 vòm cầu của Thành phố Hà Nội.


Hoàng Nam

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !