Bất động sản 2016: Tìm bước đi đột phá để thành công

Thị trường bất động sản năm 2016 trên đà tăng trưởng, nhiều cơ hội song cũng không ít thách thức với các nhà đầu tư. Để thành công, doanh nghiệp cần hội tụ được nhiều thế mạnh riêng cũng như sự sáng tạo khi đưa ra các dòng sản phẩm mới.

Thị trường địa ốc một năm nhìn lại

Theo đánh giá chung của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), 2016 là năm thị trường bất động sản (BĐS) vẫn trên đà phát triển, song nhìn về tổng thể thì có những dấu hiệu chững lại so với năm trước đó. Một trong những lý do là sự tham gia của đông đảo DN trong lĩnh vực này song lại chưa nhắm đúng nhu cầu của người tiêu dùng, sản phẩm chưa thật đa dạng.

Để thành công trong một thị trường như hiện nay, các chuyên gia cho rằng cần phải có được sự nhanh nhạy, đa dạng hoá sản phẩm, chất lượng tạo được niềm tin cho người tiêu dùng đồng thời phải đủ mạnh về tài chính. Trong thực tế, dù thị trường chung trên đà tăng trưởng song không ít công ty khá chật vật trong việc thanh khoản. Trong thời gian tới, khi chính phủ “hãm” bớt dòng chảy tín dụng vào BĐS, dự báo những DN yếu về vốn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn nữa.

Thị trường 2016 cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của một số “đại gia” BĐS tên tuổi lớn, nhờ đa dạng hoá dòng sản phẩm và tạo ra những xu hướng mới. Nếu như trước đây có một cuộc đổ bộ ồ ạt vào BĐS hạng sang, thì nay nhiều DN đã nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của thị trường để đa dạng hoá giỏ hàng, thậm chí nhiều công ty đi vào các thị trường ngách để tìm cơ hội.

Novaland: DN tiên phong trong việc đa dạng hoá sản phẩm

Novaland là một trong số ít công ty được giới BĐS nhắc đến nhiều nhất trong năm 2016 bởi thành công vượt trội nhờ sự sáng tạo, nắm bắt rất nhanh nhạy xu thế và cung cấp đa dạng các sản phẩm cho người tiêu dùng. Tính đến hết 2016, Novaland đã và đang phát triển tổng cộng 35 dự án, trải đều các vị trí chiến lược ở hầu hết các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Là một tên tuổi lớn trong thị trường BĐS với phân khúc căn hộ trung và cao cấp, Novaland hướng đến tầng lớp dân số trẻ năng động của TP.HCM. Các căn hộ của Novaland có diện tích khoảng 50 -140 m2, tương ứng từ 1-3 phòng ngủ và tọa lạc ở những vị trí đắc địa tại TP.HCM, thuận tiện về giao thông và phong phú về các tiện ích cuộc sống. Chính điều này đã giúp cho dòng sản phẩm căn hộ của Novaland thu hút được lượng lớn khách hàng và nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, nắm bắt được xu hướng về nhu cầu sản phẩm căn hộ văn phòng (officetel) ngày càng tăng, Novaland đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong cho ra đời những sản phẩm căn hộ văn phòng tại hầu hết các dự án trọng điểm của mình như: RiverGate (Quận 4), Lexington Residence, The Sun Avenue (Quận 2), Orchard Parkview, Newton Residence, Botanica Premier (Quận Phú Nhuận)… Trong 9 tháng đầu năm 2016, Novaland đã tiêu thụ được hơn 5.500 căn hộ các loại, doanh thu thuần của mảng này ước tính là 5.603 tỷ đồng, đóng góp phần lớn và chiếm 78,07% tỷ trọng doanh thu thuần của công ty.

Năm 2016 đánh dấu một bước ngoặt đột phá của Novaland khi tập đoàn này chính thức bước vào phân khúc Dự án đô thị và BĐS nghỉ dưỡng. Dự án Lakeview City quy mô 30 ha mà Novaland tung ra vào giữa năm 2016 vừa qua thực sự là một bước đi đầy táo bạo. Với vị trí đắc địa tại Quận 2, TP.HCM, dự án trải dài 1km trên mặt tiền đường Song Hành cao tốc Long Thành - Dầu Giây, được quy hoạch hoàn chỉnh và đầy đủ các tiện ích cao cấp như trung tâm thương mại, trường học, công viên, khu vực thể thao ngoài trời, hệ thống bảo vệ 24/24... Lakeview City được đánh giá là khu đô thị hạng sang tại TP.HCM. Trong năm 2016, tập đoàn đã ghi nhận nguồn thu từ sản phẩm mới này. Bên cạnh đó các Dự án BĐS nghỉ dưỡng cũng đang được Tập đoàn Novaland đầu tư ở các tỉnh thành giàu tiềm năng phát triển du lịch, điển hình đầu tiên là Cần Thơ, Đà Nẵng.

Bất động sản 2016: Tìm bước đi đột phá để thành công - ảnh 1

Khu đô thị Lakeview City có diện tích lên tới 30ha được xem là bước ngoặt đột phácủa Novaland trong năm 2016

Các chuyên gia tài chính nhận định, sự thành công của các sản phẩm Novaland nhờ hội tụ 5 yếu tố: Vị trí kết nối giao thông thuận lợi có nhiều tiện ích; Giá bán hợp lý và sát với giá thành; Quy hoạch và thiết kế hợp lý; Chất lượng và tiến độ thi công được kiểm soát chặt chẽ; Đảm bảo được tính thanh khoản và hiệu quả sinh lợi cao, đáp ứng đa dạng nhu cầu để ở, đầu tư hoặc cho thuê của nhiều phân khúc khách hàng.

Tính đến hết tháng 9-2016, tập đoàn Novaland đạt doanh thu thuần khoản 7.176 tỷ đồng, tăng 208,8% so với cùng kỳ năm 2015, lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm đạt 1.561 tỷ đồng, tăng cao so với 9 tháng đầu năm 2015 và hoàn thành 94,6% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cả năm 2016. Vốn điều lệ của công ty 5.962 tỷ đồng; tính đến cuối tháng 9-2016, tổng tài sản ở mức 32.480 tỷ đồng, tăng 22,2% so với cuối năm 2015. 

Có thể thấy, chiến lược sáng tạo, Novaland tiếp tục gặt hái thành công và khẳng định là một trong những tên tuổi hàng đầu trên thị trường BĐS. Được biết trong năm 2017, tập đoàn tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm mới bao gồm Khu đô thị (Nhà phố + Biệt thự), Officetel, Thương mại, BĐS nghỉ dưỡng và Khách sạn.

Gần 600 triệu cổ phiếu Novaland sẽ chính thức lên sàn

Để tiếp tục cho hướng đi mạnh mẽ của mình, Novaland dự kiến tung ra 589 triệu cổ phiếu vào cuối tháng 12 này, ước tính trị giá gần 5.894 tỷ đồng. Một lãnh đạo của Novaland chia sẻ rằng công ty hiện được định giá khoảng 1,4 tỷ USD. Đến nay, dù chưa chính thức lên sàn song cổ phiếu OTC của Novaland đang được giao dịch ở mức 55.000-65.000 đồng một cổ phiếu, có xu hướng tăng từ khi công ty công bố kế hoạch niêm yết.

Trước đó, vào tháng 11-2016, Novaland đã bán thành công cổ phần riêng lẻ cho một nhóm các nhà đầu tư, huy động được 120 triệu USD. Đây là một phần trong kế hoạch gọi vốn của Novaland trước khi chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán.

Là một trong số ít doanh nghiệp địa ốc có quỹ đất lớn bậc nhất tại TP.HCM, Novaland có đủ quỹ đất để phát triển trong ít nhất 5 năm tới. Việc chính thức lên sàn giao dịch là điều cần thiết và hết sức ý nghĩa cho một công ty lớn như Novaland: Khi doanh nghiệp được minh bạch thông tin, chủ động trong nguồn vốn, tiếp tục giữ vững uy tín trong phát triển các dòng sản phẩm của mình thì cũng là một tin vui với các cổ đông của công ty cũng như các khách hàng, những nhà đầu tư đã “chọn mặt gửi vàng”. 

Bất động sản 2016: Tìm bước đi đột phá để thành công - ảnh 2

Là một tên tuổi lớn trong thị trường BĐS với phân khúc căn hộ trung và cao cấp,Novaland luôn giữ vững được uy tín và niềm tin trong lòng khách hàng

Đông Hường

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.