Bắt 4 công nhân trộm sắt đặc chủng xây cầu Rồng Đà Nẵng

Sáng 13/4, Đồn Biên phòng 248 (thuộc Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng) cho hay vừa bắt giữ 4 công nhân ngoại tỉnh trộm hàng trăm kg sắt đặc chủng dùng để xây dựng cầu Rồng qua sông Hàn.

Bắt 4 công nhân trộm sắt đặc chủng xây cầu Rồng Đà Nẵng

>> Đà Nẵng: Vận chuyển thành công đốt dầm thép 80 tấn cho cầu Rồng

Bắt 4 công nhân trộm sắt đặc chủng xây cầu Rồng Đà Nẵng

Công trình cầu Rồng (Đà Nẵng) đang được khẩn trương xây dựng - Ảnh: HC

Trước đó, lúc 20h30' tối 12/4, Đồn BP 248 nhận được trình báo của Công ty cổ phần cơ khí 121 (thuộc Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1) về việc bị mất cắp một số vật tư, vật liệu xây dựng. Đây là đơn vị đang sản xuất, chế tạo các đốt dầm thép lắp đặt cho công trình xây dựng cầu Rồng bắc qua sông Hàn.

Ban chỉ huy Đồn BP 248 đã chỉ đạo lực lượng chống cướp giật và trộm đêm của đơn vị tiến hành điều tra, xác minh. Sau khi kiểm tra một số cơ sở mua bán phế liệu trên địa bàn, lực lượng đã phát hiện một cơ sở ở tổ 44 (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) có số sắt thép như Công ty cổ phần cơ khí 121 trình báo. Chủ cơ sở này thừa nhận đã mua số sắt thép nói trên nhưng không rõ nguồn gốc.

Tiếp tục điều tra, truy nóng, lực lượng chống cướp giật và trộm đêm của Đồn Biên phòng 248 (Đà Nẵng) đã phát hiện thêm nhiều manh mối và tiến hành bắt giữ 4 nghi can gồm Tăng Văn Lực (sinh năm 1987, trú tại Diễn Châu, Nghệ An), Lê Văn Việt (sinh năm 1990, trú tại Hậu Lộc, Thanh Hoá), Phùng Văn Hải (sinh năm 1990, trú Đồng Sơn, Thanh Hoá) và Trần Bá Thời (sinh năm 1984, trú Xuân Trường, Nam Định).

4 đối tượng này khai nhận đều là công nhân đang tham gia xây dựng công trình cầu Rồng và chính là thủ phạm gây ra vụ trộm vật tư của Công ty cổ phần cơ khí 121. Liên quan đến vụ việc này còn có một số đối tượng khác nhưng hiện đang bỏ trốn. Tang vật bị Đồn BP thu giữ gồm 338kg sắt đặc chủng để xây dựng cầu Rồng.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !