Bắt 3 nghi can vụ "trói mẹ đẻ để cướp tài sản"

Để có tiền chơi bời Lam cùng hai bạn về nhà bắt trói mẹ ruột, lấy tiền và tài sản. Vào cuộc điều tra, công an quận 9 đã bắt giữ được cả ba.

Liên quan đến vụ án “Điều tra vụ con gái bắt trói mẹ ruột, cướp tài sản” xảy ra tại biệt thự của bà Nguyễn Thị Phương A. (SN 1974, ngụ Khu dân cư Khang Điền, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM), đến nay thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng đội cảnh sát hình sự Công an quận 9 xác nhận ba nghi can đã bị bắt giữ.

Ba người bị bắt gồm: Nguyễn Ngọc Phương Lam (SN 1998, ngụ quận 9) và Lại Trần Thanh Thuý (SN 1998, ngụ huyện Bình Chánh) và Phan Nhật Hòa (SN 1999, quê tỉnh Vĩnh long). Trong đó, Lam chính là con gái ruột của bà A. đóng vai trò chủ mưu.

Bắt 3 nghi can vụ

Ba đối tượng tại cơ quan điều tra

Bước đầu cả ba khai nhận thường tụ tập chơi bời, do muốn kiếm tiền ăn chơi nên Lam bàn bạc với Hòa và Thúy bắt trói bà A cướp tài sản.

Như Infonet đã thông tin, vào lúc 0h rạng sáng 26/8, sau khi ba đối tượng trên lên kế hoạch Hòa gọi điện cho bà A. xưng tên Lâm, là bạn của Lam và muốn bà A. cho gặp Lam nói chuyện. Do đã khuya nên bà A. không đồng ý. Nhưng Hòa vẫn tiếp tục quấy phá bà A. buộc phải gọi bảo vệ khu dân cư và công an phường nhờ can thiệp.

Lúc công an đến trước nhà bà A. thì bắt gặp ba người, torng đó có Lam. Cặp nam nữ thấy công an đến liền bỏ chạy, Lam được công an đưa về trụ sở làm rõ. Cặp nam nữ bỏ chạy sau này được xác định là Hòa và Thúy. Sau đó Lam được cho về nhà.

Bắt 3 nghi can vụ

Căn biệt thự nơi gia đình bà A. sinh sống

Đến 5h sáng cùng ngày, bà A. đang ngủ nghe tiếng gõ cửa phòng liền ra mở thì thấy Lam. Bà A. bị lam đẩy ngã vào phòng, liền sau đó Hòa và Thúy ập vào giữ chân tay bà A. cho Lam dùng băng keo bịt miệng, trói chân tay lại.

Tiếp đó Lam cùng hai người bạn lấy đi nhiều tài sản trong nhà như: 1 ĐTDĐ, 1 máy tính bảng, 1 máy quay phim, 1 xe gắn máy hiệu Lead, 800 USD, 1 ví tiền bên trong có khoảng 2,5 triệu đồng và 1 thẻ ATM… tổng giá trị khoảng 70 triệu đồng.

Sau khi ba đối tượng trên tẩu thoát, bà A. được em gái Lam phát hiện cởi trói. Sự việc sau đó được bà A. trình báo công an địa phương. Vào cuộc try xét, Công an quận 9 đã bắt giữ được Lam và Thúy khi cả hai đang ngủ trong một nhà nghỉ thuộc ấp 4, xã Tân Lập, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Hòa bị bắt trước đó tại huyện Bình Chánh.

Công an quận 9 đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi “cướp tài sản” của ba nghi can trên. 

Phương Nguyễn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !