Báo Mỹ: 21 lý do để du khách "phải lòng" Việt Nam

Nhà báo Alison Spiegel chuyên về du lịch của tờ Huffington Post, Mỹ vừa đưa ra những bằng chứng, lý do cụ thể để chứng minh rằng rằng Việt Nam xứng đáng là điểm đến hàng đầu của dân du lịch.

Với nhiều thắng cảnh tuyệt mỹ, lịch sử hùng tráng, ẩm thực tuyệt vời và con người nồng hậu, khám phá Việt Nam hắn là trải nghiệm lý thú đối với khách quốc tế.

Dưới đây là 21 điều bình dị gây ấn tượng sâu sắc với bạn bè quốc tế khi đến Việt Nam do một nhà báo Mỹ chia sẻ trên tờ Huffington Post, Mỹ.

Các món ăn đường phố

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Một trong những nơi tuyệt nhất để thưởng thức ẩm thực Việt Nam là những quán vỉa hè. Nhiều du khách nước ngoài bị thu hút bởi những món ăn bình dị đường phố với mùi vị vô cùng hấp dẫn này. Từ những bát bún riêu, bún ốc, bún cá nóng hổi, bốc khói thơm phức đến đĩa bún chả với nước chấm đậm đà, thịt nướng thơm ngon.

Đến Việt Nam, mọi thời điểm đều có thể bắt gặp hình ảnh người dân ở nhiều lứa tuổi khác nhau, mọi phong cách ngồi ăn trên những vỉa hè, góc phố. Tác giả bài báo cho rằng đây là cách tốt nhất để một du khách ngoại trải nghiệm cuộc sống thường nhật ở Việt Nam.

Xe máy

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Một trong những điều thú vị đầu tiên và rất quan trọng khi đi du lịch Việt Nam đó là học cách sang đường giữa rừng xe cộ đông đúc. Xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông. Alison Spiegel cho rằng khi đã quen với cuộc sống và sự tấp nập nơi đây, thì cảm giác rất thú vị, thậm chí có thể cảm nhận được vẻ đẹp trong sự hỗn độn đó.

Cô cũng mạnh dạn đưa ra những kinh nghiệm của bản thân để băng qua đường thành công đó là duy trì tốc độ đều đặn, nhìn thẳng vào những tay lái xung quanh, tuyệt đối không bất ngờ đi quá nhanh hoặc dừng lại giữa đường.

Cà phê

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Hương vị cà phê đặc biệt là một trong những lý do mà nhiều du khách thêm yêu Việt Nam. Dù thưởng thức ở một quán sang trọng hay chỉ ngồi bên vỉa hè tám chuyện với bạn bè, cốc cà phê Việt Nam cũng rất hấp dẫn. Đây cũng là một nét văn hóa giản dị, mà có sức hút kỳ lạ với đại đa số khách nước ngoài.

Đồng bằng sông Cửu Long

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực thuộc miền Nam Việt Nam, nơi nhiều du khách lựa chọn là điểm đến không thể bỏ qua khi tới đất nước ta. Lối sinh hoạt độc đáo ở các chợ nổi và sự nồng hậu của người dân nơi đây là hai yếu tố làm nên sự hấp dẫn thu hút khách quốc tế. Tác giả bài báo đặc biệt chú ý đến Cần Thơ, thành phố lớn nhất trong khu vực, nổi tiếng với Chợ nổi Cái Răng.

Hang động

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam nhiều hang động tự nhiên với vẻ đẹp hiếm có và chứa đựng nhiều kỳ bí. Du khách quốc tế thực sự bị thu hút bởi phong cảnh hùng vĩ, ưa thích khám phá những hàng động nguyên sơ của đát nước. Hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình, động Thiên đường ở Phong Nha-Kẻ Bàng xứng đáng là điểm đến được ưu tiên trên lộ trình du lịch của bạn.

Chợ

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Chợ ở Việt Nam không khổng lồ, hoành tráng, như nhiều nơi khác nhưng bày bán đa dạng hàng hóa, màu sắc sặc sỡ và chứa đựng văn hóa sinh hoạt của người dân từng vùng. Đặc biệt vào buổi sáng sớm hoặc lúc tối muộn, người ta thu dọn và nhập hàng hóa, một không khí nhộn nhịp hiếm có, đặc biệt vô cùng. Tác giả Alison Spiegel đặc biệt nhấn mạnh việc dành cả một ngày khám phá các khu chợ hẳn là một trái nghiệm thú vị, nhiều ý nghĩa.

Hải sản tươi sống

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Đây là một trong những điểm lý thú về ẩm thực Việt Nam. Hải sản tươi sống bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở nhiều khu chợ. Nữ du khách Alison Spiegel cho biết cô rất ấn tượng với việc các loại tôm, cua, cá bày bán ở chợ đều còn sống và chỉ mới được đánh bắt cách đây vài tiếng.

Thịt tươi sống

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Cũng giống như hải sản, thịt được bày bán ở Việt Nam rất tươi ngon. Bạn có thể thấy chúng được xếp đầy trên những quầy hàng ở chợ, không cần tủ đông lạnh nhưng vẫn không có bất cứ mùi khó chịu nào. Alison Spiegel cảm thấy rất thú vị khi biết được các loại thịt gia súc, gia cầm đều được xẻ thịt và bán hết trong ngày.

Rau sống

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Ở Việt Nam, người ta có thể dễ dàng mua các loại rau sống tươi ngon ở các khu chợ với giá rất rẻ. Vốn được thiên nhiên ưu đãi có khí hậu ôn hòa và đất đai màu mỡ, Việt Nam trồng được nhiều loại rau, củ quả tươi ngon.

Trái cây phong phú

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Trái cây tươi, đa dạng phong phú cũng là một trong những điều khiến khách nước ngoài thích thú. Đừng ngại ngần thử những loại trái cây đặc sản của Việt Nam như xoài, chôm chôm, thanh long, sầu riêng, chuối, dưa hấu, măng cụt ...

Quang cảnh đẹp

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Cảnh mặt trời lặn ở Việt Nam thật sự rất ấn tượng dù chiêm ngưỡng ở bất cứ nơi nào trên đất nước. Cô Alison Spiegel chia sẻ đặc biệt thích thú với cảnh núi non trùng điệp, đường chân trời rực rỡ và không khí an bình ở Quảng Bình và cho rằng điều này sẽ khiến nhiều du khách hài lòng.

Vịnh Hạ Long

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Cô Alison Spiegel cho rằng không thể không đến thăm vịnh Hạ Long – một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Với hơn 1600 hòn đảo lớn nhỏ, hình dáng độc đáo tạo nên cảnh quang có một không hai. Nhiều du khách hoàn toàn choáng ngợp và như bị hút hồn bởi cảnh đẹp nơi đây.

Truyền thống lịch sử Việt Nam

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Việt Nam có bề dày lịch sử lâu đời. Đến đây, du khách không chỉ được thăm những viện bảo tàng mà còn được tận mắt ngắm nhìn những di tích chiến tranh, cổ vật vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay. Nhiều bài học ý nghĩa đáng suy ngẫm và rút kinh nghiệm vẫn còn phù hợp cho cuộc sống ngày nay.

Bánh xèo

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Là loại bánh có lớp vỏ mỏng thơm lừng với nhân bên trong có giá, tôm, thịt và đậu xanh. Bánh được ăn cùng rau sống, chấm vào nước mắm pha chua ngọt. Một hương vị đậm đà, ngon miệng, thơm phức khiến nhiều du khách nhớ mãi không quên.

Sapa

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Là tỉnh nằm trên vùng cao nguyên phía Bắc với khí hậu mát mẻ, nhiều cảnh đẹp ngoạn mục và nền văn hóa đa dạng của nhiều dân tộc khác nhau, đây là điểm yêu thích của hàng ngàn du khách quốc tế. Trải nghiệm một đêm trên tàu từ Hà Nội lên Sapa được cho là thú vị với nhiều du khách ưa khám phá và giàu trí tò mò.

Công viên

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Vào buổi sáng, các công viên là nơi tập trung mọi người tập thể dục, trò chuyện vui vẻ. Một cảnh tượng vừa bình dị, vừa sống động lại vừa đầy hấp dẫn một cách kì lạ mà hiếm có nơi nào trên thế giới có được.

Các bãi biển

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Việt Nam là một trong nhiều nơi sở hữu các bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Những bãi biển nổi tiếng trải dài khắp đất nước Nha Trang, Mũi Né, Dốc Lét đến Côn Đảo, Phú Quốc … Côn Đảo và Phú Quốc thực sự là những bãi biển tuyệt đẹp ở Đông Nam Á.Điểm đặc biệt là các bãi biển của Việt Nam còn rất hoang sơ nên sẽ rất thích hợp cho những ai muốn khám phá thiên nhiên.

Rau thơm

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Rau thơm xuất hiện hầu như ở tất cả các món ăn của người Việt. Những loại rau đa dạng và có mùi vị đặc trưng này giúp các món ăn trở nên hấp dẫn.

Hội An

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Nằm ở miền trung đất nước, Hội An từng là một thị trấn cảng nhộn nhịp từ thế kỉ 15 đến thế kỉ 19. Từ thập niên 1990, Hội An được UNESCO công nhận di sản thế giới. Nơi đây thực sự là một địa điểm "đẹp như tranh vẽ" và đáng đến thăm ở Việt Nam. Ngoài ra, những món ăn đặc sắc, mùi vị hấp dẫn cũng là điểm cộng cho du lịch Hội An trong mắt bạn bè quốc tế.
Các món nước

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Đến Việt Nam, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều món nước hấp dẫn. Trong đó, phở là món ẩm thực đặc trưng nhất ở Việt Nam. Người Việt thường ăn phở vào buổi sáng, tại những quán ven đường hay trong chợ. Bên cạnh phở, có rất nhiều sự lựa chọn khác cho du khách như bún bò Huế, hủ tiếu, bún mắm,… với hương vị riêng đặc sắc.

Con người Việt Nam

Báo Mỹ: 21 lý do để du khách

Và điều cuối cùng khiến bạn nhất định phải yêu Việt Nam đó chính là người dân ở đây. Họ luôn lạc quan, yêu đời, thân thiện và dễ mến.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ The Huffington Post-một trong những tờ báo khá ăn khách của Mỹ thành lập từ năm 2005.

Thanh Nga (lược dịch)

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !