Bán vé giả lừa khách xem pháo hoa

47 khách sạn cùng 99 cơ sở kinh doanh nhà trọ, quán ăn tại Đà Nẵng... bị xử phạt với số tiền lên tới 437 triệu đồng. Trong đó, có công ty Thiên Kim Huệ đã bán vé giả, lừa đảo khách tới xem pháo hoa.

Chiều 2/5, ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng cho hay, sáng nay Công an quận Hải Châu đã mời đối tượng Nguyễn Duy Vương lên làm việc, và chiều nay Đội QLTT số 4 tiếp tục kiểm tra tại Công ty Thiên Kim Huệ (ở 40 Trần Quang Diệu, quận Sơn Trà) là nơi Vương làm nhân viên để làm rõ những hành vi mang tính chất lừa đảo khách xem pháo hoa. 

Bán vé giả lừa khách xem pháo hoa - ảnh 1
Các khách sạn ở Đà Nẵng đã có một dịp bội thu trong mùa pháo hoa 2013 (Ảnh: HC)

Theo ông Lữ Bằng, Công ty Thiên Kim Huệ tự in vé bán cho khách có nhu cầu xem pháo hoa trên thuyền, với giá mỗi vé 550.000 đồng (bao gồm các dịch vụ đi thuyền, ăn uống và xem pháo hoa trên sông). Trong khi đó, khi theo quy định của UBND TP Đà Nẵng thì giá vé xem pháo hoa trên thuyền không được quá 300.000 đồng/vé và vé phải do Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng phát hành.

Qua điều tra ban đầu, lực lượng QLTT Đà Nẵng xác định Công ty Thiên Kim Huệ đã tổ chức phát hành vé qua mạng cho các tour ở Nghệ An, Huế, TP.HCM, Đà Nẵng... Đồng thời cho nhân viên đi bán trực tiếp trên địa bàn Đà Nẵng để thu tiền mặt, với những cam kết về vị trí đẹp và an toàn cho khách.

Trong đêm đầu tiên (29/4), diễn ra DIFC 2013, Công ty Thiên Kim Huệ hẹn với khách tại địa chỉ 248 Ngô Quyền (quận Sơn Trà) nhưng là ở... dưới bờ sông. Tuy nhiên do không thuê được tàu nên Công ty này đưa khách lên mấy chiếc ghe đánh cá và bị khách phản ứng dữ dội, gọi điện đến đường dây nóng của TP Đà Nẵng.

Nhận được tin, ông Lữ Bằng lập tức cử cán bộ QLTT đến địa điểm kể trên ngay trong tối 29/4 nhưng người của Công ty Thiên Kim Huệ không xuất hiện. Sáng hôm sau 30/4, Chi cục QLTT Đà Nẵng tiếp tục cử cán bộ đóng giả dạng là khách mua vé xem pháo hoa. Lúc đầu Công ty Thiên Kim Huệ bảo có vé, sau đó họ lại bảo là không.

Đến khoảng 15g chiều 30/4, Công ty Thiên Kim Huệ cho nhân viên đến địa điểm mà các du thuyền trên sông Hàn thường tập kết (đối diện với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng) tiếp tục vừa bán vé, vừa đón khách để "sang" lại cho các du thuyền. Tuy nhiên các du thuyền này không chấp nhận. Đúng lúc đó, cán bộ QLTT Đà Nẵng xuất hiện, bắt ngay tại chỗ.

Đối tượng bị bắt quả tang là Nguyễn Duy Vương (trú tổ 8, phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn), nhân viên của Công ty TNHH Thiên Kim Huệ. Tại hiện trường, lực lượng QLTT còn tạm thời thu giữ 39 vé xem pháo hoa do Công ty Thiên Kim Huệ phát hành và lập biên bản vụ việc chuyển qua Công an quận Hải Châu thụ lý giải quyết.

"Sáng nay 30/4, Công an quận Hải Châu đã mời đối tượng Nguyễn Duy Vương lên làm việc. Chiều nay chúng tôi tiếp tục cử Đội QLTTT số 4 đến kiểm tra hành chính tại Công ty Thiên Kim Huệ để làm rõ hành vi lừa đảo khách xem pháo hoa.

"Quan điểm của chúng tôi là phải làm rõ và xử lý kiên quyết theo đúng quy định của pháp luật, nhất là khi những hành vi như nêu gây thiệt hại cho khách, làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu pháo hoa cũng như hình ảnh của du lịch Đà Nẵng" - ông Lữ Bằng nhấn mạnh.

Lực lượng chức năng Đà Nẵng đã phát hiện 47 khách sạn có những vi phạm về niêm yết giá, gắn sao vào biển hiệu, về vệ sinh an toàn thực phẩm và đăng ký kinh doanh. Các khách sạn này đã bị lập biên bản, xử phạt hành chính với tổng số tiền 227,1 triệu đồng.

Ngoài ra, toàn bộ lực QLTT ở các quận, huyện cũng đồng loạt kiểm tra 131 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà trọ, quán ăn... trên các địa bàn. Qua đó đã phát hiện 99 cơ sở có những vi phạm như nhân viên không khám sức khoẻ định kỳ, kinh doanh không đúng mặt hàng ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, không niêm yết giá...

Các cơ sở này cũng đã bị lực lượng QLTT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 209,9 triệu đồng.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !