Bản án tử hình dành cho kẻ tâm thần sát hại 2 học sinh tiểu học Trung Quốc

Dù mắc chứng tâm thần phân liệt, nhưng Huang vẫn không thoát khỏi bản án tử hình vì gây ra cái chết thương tâm cho 2 học sinh tiểu học ở Thượng Hải, Trung Quốc. 

Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, theo thông báo của Tòa án Nhân dân Trung cấp số 1 Thượng Hải, nghi phạm Huang Yichuan đã cướp đi sinh mạng của 2 học sinh tiểu học và làm 1 học sinh khác cùng 1 phụ nữ bị thương vào năm 2018. Hắn bị tử hình ở Thượng Hải vào ngày 3/12.

Vụ án thương tâm trên xảy ra ngay trước Trường Tiểu học Song ngữ quốc tế Thượng Hải ở quận Từ Hối thuộc thành phố Thượng Hải vào ngày 28/6/2018.

{keywords}
Bản án tử hình dành cho kẻ tâm thần sát hại 2 học sinh tiểu học và khiến 1 em học sinh khác cùng 1 phụ huynh bị thương ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Nghi phạm Huang (29 tuổi) đã dùng dao tấn công 3 học sinh và 1 phụ huynh trước cổng Trường Tiểu học Song ngữ quốc tế Thượng Hải. Hai học sinh đã thiệt mạng sau khi hứng chịu những vết thương nặng từ vụ tấn công, còn 1 học sinh khác và 1 nữ phụ huynh bị thương.

Huang bị bắt ngay tại hiện trường và hắn còn có ý định tự sát sau khi gây án. Vào ngày 23/5/2019, Huang đã bị tòa án tuyên án tử hình và tước quyền công dân.

Tới phiên xét xử thử hai vào ngày 30/12/2019, Huang vẫn bị tòa án tuyên án tử hình sau khi nghi phạm kháng cáo cho biết hắn mắc chứng tâm thần phân liệt, do đó phủ nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công tại Trường Tiểu học Song ngữ quốc tế Thượng Hải.

Cuộc điều tra xác nhận Huang bị tâm thần phân liệt. Điều này có nghĩa là hắn sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý có giới hạn. Tuy nhiên, do tội ác quá tàn bạo cùng những hậu quả khủng khiếp sau vụ tấn công, tòa án Thượng Hải quyết định giữ nguyên bản án tử hình với Huang.

Theo tòa án, căn bệnh tâm thần của Huang không ảnh hưởng tới khả năng nhận thức và kiểm soát hành vi khi hắn thực hiện vụ tấn công vào các em học sinh tiểu học.

Huang là một lao động di cư từ tỉnh Hồ Nam đến thành phố Thượng Hải. Theo các nhà điều tra, Huang thừa nhận thực hiện vụ tấn công một mình và đã có quá trình chuẩn bị kỹ càng. Động cơ gây án là hắn muốn trả thù việc không thể tìm được việc làm ở Thượng Hải.

Hắn tới Thượng Hải vào ngày 6/6/2018 và đã mua một con dao làm bếp trong siêu thị. Trước khi gây án, hắn đã nghiên cứu kỹ vị trí của Trường Tiểu học Song ngữ quốc tế Thượng Hải.

Tới ngày 28/6/2018, Huang đã nhìn thấy các em học sinh rời khỏi trường vào buổi trưa và đi theo một số em. Sau quãng đường bám đuôi hơn 100 m, hắn đã ra tay sát hại các em nhỏ. 

Rượt đuổi như phim hành động suốt 5 tiếng bắt nhóm buôn lậu ma túy

Rượt đuổi như phim hành động suốt 5 tiếng bắt nhóm buôn lậu ma túy

Sau màn rượt đuổi kịch tính như phim hành động, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt được băng đảng buôn bán ma túy trên vùng biển Địa Trung Hải.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !