Ba Bộ trưởng giao thông bàn về vận tải đường bộ

Lần đầu tiên Hội nghị Bộ trưởng GTVT ba nước đã diễn ra vào sáng 21/2 dưới sự tham dự của Bộ trưởng Việt Nam – Lào –  Thái Lan.

Đây là hội nghị Bộ trưởng GTVT đầu tiên giữa ba nước Việt Nam - Lào - Thái Lan nhằm đề ra phương hướng, nhiệm vụ hợp tác về giao thông vận tải trong thời gian tới.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, việc hợp tác GTVT giữa ba nước đã đạt được những kết quả thông qua hợp tác đa phương trong khuôn khổ ASEAN, GMS và song phương như Hiệp định vận tải đường bộ, hàng không…

Tuy nhiên, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho rằng, việc triển khai các hiệp định vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, bất cập. Bộ trưởng Đinh La Thăng hy vọng hội nghị Bộ trưởng GTVT ba nước sẽ giải quyết được những bất cập, hạn chế, tăng cường thúc đẩy kết nối GTVT giữa ba nước.

Ba Bộ trưởng giao thông bàn về vận tải đường bộ - ảnh 1
Ba Bộ trưởng ký biên bản ghi nhớ. Ảnh XN

Tại hội nghị, Bộ trưởng GTVT Việt Nam Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào Sommad Pholsena và Bộ trưởng GTVT Thái Lan Chadchart Sittipunt đã thống nhất sớm hoàn thành thủ tục nội bộ để ký Bản ghi nhớ giữa Chính phủ ba nước về việc bổ sung Quốc lộ 8 và Quốc lộ 12 trên lãnh thổ Việt Nam và Lào vào Nghị định thư số 1 của Hiệp định GMS-CBTA.

Các tuyến đường nêu trên được mở cho vận tải qua lại biên giới sẽ rút ngắn thời gian và chi phí vận chuyển, thu hút hàng hóa quá cảnh từ Đông Bắc Thái Lan và miền Trung Lào đến cảng Vũng Áng và cảng Hòn La trên lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt là hàng hóa vận chuyển đến khu vực Đông Bắc Á, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực có tuyến đường chạy qua.

Bên cạnh đó Bộ trưởng GTVT ba nước cũng thống nhất kế hoạch hành động nhằm thực hiện thỏa thuận giữa Chính phủ ba nước về vận tải du lịch bằng đường bộ. Kế hoạch hành động đưa ra những hoạt động cụ thể như thành lập các tiểu ban về giao thông, du lịch, xuất nhập cảnh và hải quan để hỗ trợ cho Ủy ban hỗn hợp thực hiện thỏa thuận và một số các hoạt động khác với các mốc thời gian cụ thể. Thỏa thuận được thực hiện sẽ góp phần thúc đẩy du lịch bằng đường bộ, cũng như tăng cường thương mại, đầu tư giữa ba nước.

Bộ trưởng GTVT đã ký bản sửa đổi bản ghi nhớ về việc thực hiện bước đầu Hiệp định tạo thuận lợi vận chuyển người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng Mêkông mở rộng trên Hành lang kinh tế Đông – Tây giữa Chính phủ Việt Nam, Lào và Thái Lan.

Ng. Dũng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !