Argentina-Bỉ: 'Nỗi ám ảnh Messi' đè bẹp giấc mơ người Bỉ

Thất bại 1-0 trước Argentina khiến người Bỉ không khỏi tiếc nuối khi giấc mơ World Cup khép lại. Nhiều ý kiến cho rằng, người châu Âu đã chơi quá rón rén và thiếu tự tin trước Argentina.

Hậu vệ Bỉ Jan Vertonghen đã thú nhận chỉ cần có sự hiện diện của Lionel Messi bên phía Argentina là đủ khiến phía bên đội tuyển Bỉ lo lắng không yên trong suốt trận đấu, nhất là khi họ đã bị dẫn 1-0 trên sân Estadio Mane Garrincha.

Argentina-Bỉ: 'Nỗi ám ảnh Messi' đè bẹp giấc mơ người Bỉ - ảnh 1

Messi chỉ cần có mặt trên sân cũng đủ khiến người Bỉ mất tinh thần

Messi đã không chơi tỏa sáng được như những trận đấu trước, cũng như không đóng góp nhiều cho bàn thắng đêm qua của Argentina, nhưng Messi chính là “quả bom chờ nổ” trên sân, khiến các cầu thủ Bỉ luôn bị áp lực lớn về tinh thần.

Ngay từ trước trận đấu, mục tiêu hàng đầu của Bỉ đã là khóa chân Messi để có cơ hội chiến thắng và chiến lược này được áp dụng triệt để trong suốt 90 phút diễn ra trên sân.

“Chúng tôi biết rằng khả năng phản công của Argentina là vô cùng nguy hiểm nên mỗi lần Bỉ thả lỏng một chút ở dưới hàng phòng ngự, chúng tôi luôn phải cầu mong rằng sẽ không ai để mất bóng vào chân Messi hay Di Maria”, Vertonghen nói.

“Tôi không biết liệu có phải rằng chúng tôi đã tỏ ra quá dè chừng họ mà quên mất rằng Bỉ nên tự tin hơn hay không. Bỉ đã chơi không hết khả năng trong trận gặp Argentina. Chúng tôi thua với tỉ số 1-0, bàn thắng của Argentina được mở từ rất sớm nhưng chúng tôi đã không lấy lại được thế trận để gỡ hòa sau đó”, Vertonghen tiếc nuối cho biết.

Argentina-Bỉ: 'Nỗi ám ảnh Messi' đè bẹp giấc mơ người Bỉ - ảnh 2

Đội tuyển Bỉ đáng ra có thể chơi tốt hơn những gì đã thể hiện

Một tuyển thủ khác của Bỉ, Toby Alderweireld, nói anh cảm thấy Bỉ đã thiếu may mắn trong trận đấu đêm qua, đồng thời thừa nhận nỗi ám ảnh mang tên Messi là có thật.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã bị dẫn 1-0 trong một tình huống không may mắn. Người Argentina đã gặp may hơn chúng tôi một chút trong trận đấu này”, Toby Alderweireld nói.

“Sự việc trở nên thật sự khó khăn cho chúng tôi từ sau giây phút đó, chúng tôi đã không thể chơi một trận đấu thật sự theo cách của mình. Chúng tôi đã thử một vài thứ, chơi tấn công hơn vào những phút cuối, đi những đường chuyền dài hơn và hy vọng rằng sẽ tạo ra điều gì đó nhưng cuối cùng đã không làm được gì cả.

Tôi nghĩ chúng tôi đã có thể thi đấu tốt hơn nếu có thêm một chút may mắn nữa. Chúng tôi đáng ra đã có thể tấn công được nhiều hơn và chơi quyết đoán hơn. Nhưng về cơ bản, họ chơi chất lượng hơn, với một số nhân tố nổi trội như Messi chẳng hạn, nên bạn luôn phải lo lắng rằng họ sẽ hạ gục bạn khi có bất cứ cơ hội nào”, Toby phân trần.

Có vẻ như, ngay cả khi trận đấu đã kết thúc, Messi vẫn là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với các đội tuyển Bỉ, và chỉ cần loáng thoáng có sự xuất hiện của Messi trên sân đã khiến các cầu thủ Bỉ không còn là chính mình. Phải chăng, người Bỉ đã thua vì quá thiếu tự tin?

Bản tin được thực hiện dựa trên nguồn tin của trang Goal.com.

Bích Chi (lược dịch)

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !