Anh trai Osama bin Laden rao bán dinh thự bỏ hoang ở Mỹ

Người anh cùng cha khác mẹ của ông trùm tổ chức khủng bố Al-Qaeda Osama bin Laden tên là Ibrahim bin Laden đã quyết định rao bán dinh thự nằm trong khu Bel Air sang trọng của Los Angeles, California (Mỹ).

Theo tạp chí Los Angeles, dinh thự này đã bị bỏ hoang trong 20 năm kể từ sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 ở New York.

Được biết, dinh thự được rao bán vào ngày 28/7 với giá 28 triệu USD. Mô tả về dinh thự xuất hiện trên trang web của công ty bất động sản Coldwell Banker cho hay, dinh thự với mặt tiền màu hồng nằm trên mảnh đất rộng 2,1 mẫu Anh (khoảng 8.500 m2).

Khu dinh thự được xây dựng vào năm 1931 theo phong cách Phục hưng Địa Trung Hải với mái ngói đỏ và những mái vòm. Người mua sẽ sở hữu tòa nhà 2 tầng với 7 phòng ngủ, 5 phòng tắm và 1 phòng khách, cũng như hồ bơi ngoài trời. Các bức ảnh chụp nội thất của dinh thự không được công bố rộng rãi, theo các môi giới bất động sản một trong các phòng có lò sưởi.

{keywords}
Anh trai Osama bin Laden rao bán dinh thự bỏ hoang ở Mỹ với giá 28 triệu USD. (Ảnh: Realtor)

Ngoài ra, garage của dinh thự có thể chứa tới 4 chiếc ôtô. Trước kia, đây là nơi để 2 chiếc Rolls Royces và một chiếc Lamborghini của ông Ibrahim bin Laden. Phần diện tích ở lên tới hơn 650 m2. Hiện nay dinh thự này để lộ nhiều dấu hiệu xuống cấp. Những đài phun nước bằng đá giờ trống rỗng và nứt vỡ.

Theo một cuốn sách viết về gia đình trùm khủng bố Bin Laden, ông Ibrahim bin Laden mua dinh thự này đầu những năm 1980 và sinh sống với bà Sinay cùng con gái Sibba Hartunian.

Trước đó, trùm khủng bố Osama bin Laden bị tiêu diệt khi Đội đặc nhiệm Seal Team Six của Mỹ thực hiện cuộc đột kích vào khu nhà ở Abbottabad, Pakistan vào ngày 2/5/2011. Bin Laden đã sống ẩn dật ít nhất 5 năm ở Abbottabad. Hắn giấu mình trong ngôi nhà màu trắng hoành tráng, kín cổng cao tường, cách một học viện quân sự nổi tiếng chưa đầy 2 km.

Osama bin Laden sinh tại Saudi Arabia, là người sáng lập tổ chức khủng bố cực đoan al-Qaeda, năm 1988. Al-Qaeda tổ chức nhiều vụ tấn công thương vong trên toàn thế giới, trong đó có vụ 11/9/2001 tại Mỹ dẫn đến cái chết của gần 3.000 người.

Sau sự kiện, Washington đã phát động cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu với mục tiêu truy quét và tiêu diệt các phần tử khủng bố trong đó có Osama bin Laden.

Bin Laden nằm trong danh sách “Mười kẻ đào tẩu bị truy nã gắt gao nhất và là Kẻ khủng bố bị truy nã gắt gao nhất” của Cục Điều tra Liên bang (FBI), được treo thưởng tới 25 triệu USD cho người giết được hắn.

Một số hình ảnh về khu dinh thự:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
(Ảnh: Realtor)
Mười quốc gia ở châu Phi và châu Á chuẩn bị rút lại công nhận Kosovo

Mười quốc gia ở châu Phi và châu Á chuẩn bị rút lại công nhận Kosovo

Tờ Politika của Serbia dẫn các nguồn tin cho hay, mười quốc gia ở châu Phi và châu Á đã bày tỏ sự sẵn sàng rút lại công nhận Kosovo trong tình huống nếu Pristina bắt đầu quá trình tái công nhận.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !