Anh phụ hồ mất tích bí ẩn gần 6 năm trong sự tuyệt vọng của gia đình

Đằng đẵng gần 6 năm trời, kể từ ngày anh Nguyễn Minh Thừa rời khỏi nhà đến công trình xây dựng ở địa phương làm việc, đến nay gia đình vẫn không hay biết tung tích anh ở đâu.

Đó là câu chuyện của gia đình bà Nguyễn Thị Gái (57 tuổi), ngụ ở hẻm số 1, đường 22, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Trong căn nhà cấp 4 xây gạch đã cũ, bà Nguyễn Thị Gái thuật lại ngày cuối cùng nhìn thấy con trai Nguyễn Minh Thừa (23 tuổi) cách đây gần 6 năm. Đôi mắt ngấn lệ, bà Gái kể, sáng một ngày tháng 4/2010, như thường lệ, bà dậy sớm nấu cơm cho cậu con trai Nguyễn Minh Thừa ăn rồi đi làm. Anh Thừa con bà làm phụ hồ cho một công trình xây dựng ở địa phương theo lời giới thiệu của ông Huỳnh Thanh Trung với tiền công 150 ngàn đồng/ngày.

Anh phụ hồ mất tích bí ẩn gần 6 năm trong sự tuyệt vọng của gia đình - ảnh 1

Gần 6 năm nay bà Gái vẫn không biết con trai đang ở đâu.

Biết gia cảnh anh Thừa khó khăn nên mỗi ngày ông Trung chạy xe đến chở anh đi. Thấy vậy bà Gái cũng yên tâm. “Sáng đó sau khi ăn uống xong, con trai tôi lên xe ông Trung đi làm như mọi ngày. Thế nhưng đó là lần cuối cùng tôi thấy con trai, nó đi từ thời điểm đó đến giờ không thấy tăm hơi đâu”, bà Gái buồn nói.

Không thấy con trai về, bà Gái gặng hỏi thì ông Trung cho biết, ngày hôm đó sau khi làm việc xong ông chở Thừa về. Tuy nhiên, khi đến đường Quốc lộ 22, đoạn gần nhà bà Gái, thì Thừa cho biết có việc phải đi nên xuống xe đi bộ về. Theo ông Trung, ngày làm việc hôm ấy không thấy Thừa có biểu hiện gì lạ.

Vài ngày sau, ông Trung đến nhà đưa cho bà Gái số tiền 400 ngàn đồng. Theo ông Trung đây là số tiền công Thừa làm việc ba ngày trước. Kể tứ đó, gia đình bà Gái không biết tung tích về cậu con trai, dù đã cố gắng hỏi thăm khắp các nơi, kể cả vào các bệnh viện địa phương tìm kiếm vì lo sợ Thừa gặp chuyện bắc trắc giữa đường.

Anh phụ hồ mất tích bí ẩn gần 6 năm trong sự tuyệt vọng của gia đình - ảnh 2

Chân dung anh Nguyễn Minh Thừa. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Theo bà Gái, sau nỗ lực tìm kiếm con trai không có kết quả, hai tháng sau bà đến Công an Xã Tân Thông Hội và Công an Huyện Củ Chi trình báo sự việc. Từ thời điểm đó, công an có hai lần gọi bà đến nhận diện tử thi người chết không rõ lai lịch nhưng đó không phải con trai bà.

Trả lời phóng viên, đại diện Công an Xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi xác nhận vừa nhận được đơn trình báo về việc mất tích của anh Nguyễn Minh Thừa từ gia đình bà Gái. Đại tá Nguyễn Văn Thuyền - Trưởng Công an huyện Củ Chi lại cho biết chưa nhận được đơn trình báo cũng như thông tin vể vụ mất tích bí ẩn này.

Được biết, gia đình bà Nguyễn Thị Gái rất khó khăn, chồng bà đã mất gần chục năm trước và trước khi “mất tích” Thừa là lao động chính trong nhà. Bà Gái mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc của con trai bà. 


Phương Anh Linh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !