Án mạng vì tình tay ba

Ngày 1-9, TAND tỉnh Đắc Lắc mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tranh (51 tuổi, trú thôn 5A, xã Ea Ô, H. Ea Kar, tỉnh Đắc Lắc) về các tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Năm 2012, Tranh có quan hệ tình cảm với bà Trần Thị Liễu (42 tuổi, trú thôn Thanh Hợp, xã Vụ Bổn, H. Krông Pắc). Đến cuối năm 2014, bà Liễu phát hiện Tranh đã có vợ, con nên muốn chấm dứt mối quan hệ này nhưng Tranh vẫn thường lui tới gây sự. Đầu năm 2015, phát hiện ông Hà Văn Vinh (51 tuổi, trú cùng thôn với bà Liễu) thường lui tới nhà bà Liễu chơi nên Tranh rất bực mình, ghen tuông vô cớ và nhiều lần đe dọa, yêu cầu bà Liễu phải cắt đứt mối quan hệ với ông Vinh. 21 giờ ngày 21-3-2015, Tranh điều khiển xe máy đến nhà bà Liễu chơi nhưng không gặp nên bỏ đi chơi nơi khác.

Đến khoảng 22 giờ, Tranh quay lại nhà bà Liễu thì phát hiện bà Liễu với ông Vinh đang ngồi chơi trước cửa nhà. Tranh không nói gì bỏ xuống bếp nằm nghỉ. Thấy vậy, bà Liễu cùng ông Vinh đi vào phòng khách ngồi nói chuyện. Một lúc sau, Tranh từ dưới bếp đi lên phòng khách múc một ca rượu thuốc ra ngồi uống. Uống xong rượu, Tranh kéo ghế ngồi sát bà Liễu. Biết Tranh sẽ gây sự nên bà Liễu nhắc khéo rằng “khuya rồi, về nghỉ để mai còn đi làm sớm”. Nghe bà Liễu nói vậy, Tranh liền nói: “Nếu về thì cả ông Vinh cùng về”. Thấy vậy, ông Vinh nói: “Vậy cả hai cùng về”. Nói xong, cả hai đứng dậy ra về.

Khi đi đến giữa sân, Tranh cố tình va chạm vào người bà Liễu thì bị bà đẩy ra. Bực tức, Tranh liền rút con dao (lấy từ bếp nhà bà Liễu trước đó) đâm một nhát vào tay bà Liễu rồi bỏ chạy ra xe. Thấy vậy, ông Vinh đuổi theo kéo xe của Tranh làm Tranh và xe ngã. Tranh liền cầm dao đâm 2 nhát vào ngực và bụng ông Vinh. Bà Liễu chạy ra ôm giữ Tranh thì bị Tranh đâm thêm một nhát vào hông. Sau khi gây án, Tranh bỏ trốn khỏi hiện trường, còn ông Vinh và bà Liễu được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông Vinh đã tử vong, còn bà Liễu bị tổn hại 35% sức khỏe. Sáng 22-3, biết ông Vinh chết, Tranh đã đến CAH Ea Kar đầu thú, giao nộp con dao gây án.

Án mạng vì tình tay ba - ảnh 1

Nguyễn Văn Tranh tại phiên tòa.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Đắc Lắc tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tranh án chung thân về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hình phạt chung là chung thân. Ngoài án phạt tù, bị cáo buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 44 triệu đồng.

Sau khi kết thúc phiên tòa, người thân của bị cáo Tranh bức xúc cho rằng bà Liễu đã rủ rê, lôi kéo ông Tranh vào cuộc tình tay ba dẫn đến gia đình ông tan nát và ông vướng vào lao lý nên tìm cách chặn đánh bà Liễu. Trong đó, một số người quá  bức xúc đã lao vào đánh bà Liễu ngay sân trụ sở tòa án và chỉ đến khi có sự can thiệp của lực lượng CA thì bà Liễu mới  an toàn.

Theo Tứ Đức/Công an Đà Nẵng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !