Amsterdam hủy lễ kỷ niệm năm mới, New York bắt buộc tiêm chủng khi đến Quảng trường Thời đại

Thủ đô của Hà Lan sẽ đón năm mới trong “im lặng”. Các nhà chức trách Amsterdam đã hủy bỏ tất cả các lễ kỷ niệm chính thức do sự gia tăng số lượng người mắc Covid-19.

Theo NL Times, năm mới 2022 sẽ không có đếm ngược cho đến năm mới tại quảng trường trung tâm của thành phố, sẽ không có các chương trình ca nhạc và bắn pháo hoa, vốn đã được lên kế hoạch bố trí ở các khu vực khác nhau của Amsterdam.

“Do sự gia tăng nhanh chóng về số ca bệnh và số ca nhập viện, cũng như các hạn chế bổ sung được áp dụng trong nước. Vì không rõ mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào và chúng tôi phải đầu tư nhiều vào việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng trong thời gian tới. Do đó, đêm giao thừa sẽ trôi qua trong im lặng”, hội đồng thành phố Amsterdam cho biết.

{keywords}
New York, chỉ những người đã tiêm chủng mới được phép đón Năm mới ở Quảng trường Thời đại. (Ảnh: AP)

Trước đó, chính quyền địa phương bày tỏ hy vọng rằng, một năm nữa tình hình trong lĩnh vực y tế sẽ trở lại bình thường và lễ đón năm mới sẽ được tổ chức với quy mô như trước.

Theo ghi nhận, số trường hợp mắc Covid-19 ở Hà Lan đã tăng mạnh sau khi chính phủ nước này vào cuối tháng 9 hủy bỏ các quy định về khoảng cách và đưa ra yêu cầu “thẻ Covid”. Chúng chỉ có thể được cấp bởi những người đã hoàn thành quá trình tiêm chủng đầy đủ. Mặc dù hơn 82% dân số trên 12 tuổi đã được tiêm chủng trong nước, tuy nhiên điều này không giúp làm chậm sự lây lan của dịch bệnh.

Theo tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu (EU), đây là mức tiêm chủng khá cao. Tuy nhiên, vào đầu tuần, Hà Lan đã ghi nhận số ca mắc kỷ lục với hơn 19 nghìn ca trong một ngày.

Trong khi đó, không phải người dân Hà Lan nào cũng thông cảm với hành động của nhà chức trách.

“Vẫn còn quá nhiều thời gian trước khi bắt đầu tháng Giêng! Tại sao phải vội vàng? Năm sau, lịch sử sẽ lặp lại. Chúng tôi chìm vào giấc ngủ đông vĩnh viễn. Tôi không thể hiểu Covid-19 có liên quan gì đến pháo hoa. Đây là một truyền thống tuyệt vời, tôi sẽ không thay đổi nó”, người dân Amsterdam phàn nàn trên mạng xã hội. Đồng thời, một trong số đó đề nghị tụ tập vào đêm 31/12 trên đường phố với âm nhạc và đồ uống.

Chỉ những người đã tiêm chủng mới được phép đón Năm mới ở Quảng trường Thời đại

Thị trưởng thành phố New York, Bill de Blasio thông báo, quảng trường chính của New York - Quảng trường Thời đại sẽ chỉ mở cửa cho người dân và khách du lịch đã tiêm chủng vào đêm giao thừa.

{keywords}
Châu Âu như bị cuốn vào vòng luẩn quẩn của đại dịch Covid-19, khi sau phong tỏa đã mở cửa và giờ lại phong tỏa. (Ảnh: AP)

“Chúng tôi mong đợi hàng trăm nghìn người tham gia, nhưng điều này đòi hỏi phải tiêm vắc xin ngừa Covid-19”, TASS trích lời thị trưởng New York.

Trang web của tòa thị chính cho biết, phải tiêm phòng đầy đủ khi đến thăm Quảng trường Thời đại, sau đó ít nhất 2 tuần để khả năng miễn dịch phát triển.

Theo Trung tâm Y tế Thành phố New York, vào đêm giao thừa, khách đến Quảng trường Thời đại sẽ cần mang theo giấy chứng nhận tiêm chủng và một giấy tờ có ảnh. Nếu không thể tiêm chủng vì lý do y tế, phải cung cấp giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 có hiệu lực không sớm hơn 72 giờ trước khi sự kiện diễn ra.

Đối với trẻ em dưới 5 tuổi, giấy chứng nhận tiêm chủng là không cần thiết. Tuy nhiên, cả họ và những người lớn không thể tiêm chủng vì lý do y tế sẽ phải đeo khẩu trang. Đối với những người đã tiêm chủng đầy đủ sẽ có thể thăm quan Quảng trường Thời đại mà không cần đeo khẩu trang.

New York đang dần trở lại cuộc sống bình thường sau đại dịch. Tại thành phố, hơn 80% người dân đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin Covid-19. Trong khi, khoảng 67% cư dân đã được tiêm chủng đầy đủ.

Những chú gà tây mà ông Biden sẽ ân xá được ở trong phòng khách sạn hạng sang

Những chú gà tây mà ông Biden sẽ ân xá được ở trong phòng khách sạn hạng sang

Những chú gà tây được Tổng thống Mỹ Joe Biden ân xá năm nay trước Lễ Tạ ơn sẽ được ở trong phòng khách sạn tốt nhất tại Willard InterContinental, Washington.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !