Ấm lòng những món quà tặng sinh viên nghèo ăn Tết xa nhà

Ngày 19/1, Trung tâm hỗ trợ HSSV TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “ Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà – Xuân Đinh Dậu 2017" và trao tặng 2000 phần quà cho các sinh viên khó khăn không thể về quê ăn tết cùng gia đình.
Ấm lòng những món quà tặng sinh viên nghèo ăn Tết xa nhà - ảnh 1

Các bạn sinh viên đón tết xa nhà nhận quà và lì xì từ ban tổ chức chương trình

Đây là chương trình thường niên của Trung tâm hỗ trợ HSSV TP. Hồ Chí Minh nhằm mang lại cho sinh viên xa nhà có một không khí Tết ấm áp, thân tình bên bạn bè cùng cảnh ngộ và bớt nỗi nhớ xa nhà, nhớ người thân.

Trao đổi với PV Infonet, ông Lê Xuân Dũng – Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ HSSV TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là hoạt động năm thứ 18 (kể từ năm 1999) về chương trình  “ Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà” được thực hiện trong rất nhiều các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM. Chiều hôm nay chúng ta có 2000 sinh viên được tặng quà, mỗi phần quà có giá trị 600 ngàn đồng (bao gồm: quà tết, báo xuân và bao lì xì)”.

Đa phần các sinh viên ngoại tỉnh có hoàn cảnh khó khăn đang sống và học tập tại TP Hồ Chí Minh không có điều kiện về quê đón Tết hoặc tranh thủ ở lại TP làm thêm thu nhập phục vụ việc học tập và sinh hoạt cho kỳ học tới.

Bạn Huỳnh Tấn Phong - Sinh viên năm 2, trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: "Nhà em có 4 người, sau em còn 3 em nhỏ đang học tập ở quê. Ba mẹ em chỉ làm nông, quanh năm làm lụng với ruộng đồng không dư dả gì khi nuôi 4 anh em ăn học"”

Biết gia đình đình khó khăn nên từ khi bước vào giảng đường ĐH, ngoài tiền phụ cấp ít ỏi của ba mẹ, Phong tranh thủ làm thêm vào mỗi buổi tối để để có tiền ăn uống, sinh hoạt cá nhân. Dịp tết này, Phong cũng đã xin được một công việc phục vụ tại một nhà hàng tại Q.3 ( TP. Hồ Chí Minh) để có tiền đóng học phí, sinh hoạt cho kỳ tới.

Đồng cảnh ngộ với Phong, rất nhiều bạn sinh viên ở lại Sài Gòn đón Tết đều có hoàn cảnh khó khăn. Và dịp tết là cơ hội để các bạn đi làm thêm, kiếm thêm thu nhập để ra năm tự mình trang trải cuộc sống.

Ấm lòng những món quà tặng sinh viên nghèo ăn Tết xa nhà - ảnh 2

Trung – Nhiên – Oanh có niềm vui nhỏ khi nhận quà từ Ban tổ chức chương trình

Bạn Hà Kiều Dung (sinh viên năm 4,  trường ĐH KHXH& NV TP. Hồ Chí Minh) vui vẻ chia sẻ: “Đây là năm thứ 3 em ở lại Sài Gòn đón Tết. Năm nay, ba mẹ bảo về  nhưng em xin phép với ba mẹ em ở lại một tết nữa vì sang năm là kỳ đi thực tập nên sẽ tốn rất nhiều khoản tiền. Khi nào ra trường có công việc ổn định em sẽ “ăn tết bù” cùng với ba mẹ cho khoảng thời gian này”.

Không về quê đón Tết , nhiều bạn sinh viên đã chọn ở lại thành phố làm thêm trải nghiệm và học hỏi kinh nghiệm mới cho bản thân. Bạn Hồ Văn Hùng (sinh viên năm nhất, trường GTVT) tự tin chia sẻ: “ Em cùng với tụi bạn quyết định ở lại Sài Gòn để nếm trải cái Tết ở TP như thế nào, lỡ sau này ra trường về quê làm việc thì sẽ tiếc lắm. Hiện tại em cũng xin được việc làm thêm tại cơ sở gói quà và làm đến 29 tết. Tối 30, tụi em sẽ cùng nhau đón giao thừa tại Trung tâm TP và sau đó là đi chơi Tết . Hy vọng đây sẽ một trải nghiệm tuyệt vời đối với bản thân”.

Ấm lòng những món quà tặng sinh viên nghèo ăn Tết xa nhà - ảnh 3

Nhóm bạn đang chia sẻ những thông tin về công việc mà mình mới xin được trong dịp Tết Nguyên đán này

Sỹ Đồng

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !