Ai là người mạnh tay chi tiền "khủng" để bay tới Mặt Trăng?

Một tỷ phú người Nhật đã trở thành khách hàng tư nhân đầu tiên sẽ thực hiện chuyến du hành tới Mặt Trăng sau khi ký hợp đồng tiền khủng với công ty của Elon Musk.

Chân dung tỷ phú Nhật BảnYusaku Maezaw, người sẽ thực hiện chuyến bay tới Mặt Trăng vào năm 2023

Yusaku Maezaw, 42 tuổi, tỷ phú ngành thời trang trực tuyến kiêm nhà sưu tầm nghệ thuật Nhật Bản. Maezawa là người giàu thứ 14 ở Nhật Bản với khối tài sản trị giá 3,6 tỷ USD.

Yusaku Maezaw sinh năm 1975, sau khi tốt nghiệp trung học, anh quyết định không đi học đại học mà chuyển đến California, Mỹ chơi cho ban nhạc rock. Tại đây, anh bắt đầu hoạt động nghệ thuật và phát hành album. 

Anh chia sẻ rằng bản thân không muốn trở thành người làm công ăn lương, buồn "ảm đạm" trên mỗi chuyến tàu điện ngầm mỗi ngày.
 
Đến năm 1995, Yusaku Maezaw quay trở về quê hương Nhật Bản tiếp tục hoạt động âm nhạc cùng ban nhạc của mình. Yusaku Maezaw  nói rằng: "Tôi muốn chia sẻ âm nhạc tôi yêu thích với mọi người xung quanh".

Năm 2000, ban nhạc của Maezawa, Switch Style, đã ký hợp đồng với hãng thu âm lớn BMG Nhật Bản. Ban nhạc đã phát hành một album trong năm đó, và một album khác vào năm sau, nhưng cuối cùng anh đã mệt mỏi với thói quen lưu diễn và ghi âm lặp đi lặp lại với ban nhạc nên dừng lại. Anh chia sẻ: "Điều này cũng giống như là một nhân viên bán hàng".

Đến năm 2001, Yusaku Maezaw tuyên bố tạm dừng sự nghiệp âm nhạc để tập trung vào kinh doanh thời trang.

Yusaku Maezaw thành lập trang web bán lẻ quần áo. Sự nghiệp kinh doanh ngày một phát đạt, trang web bán lẻ thời trang trực tuyến Zozotown trở thành một trong những trang kinh doanh lớn nhất Nhật Bản. Tính đến tháng 5 năm 2017, Forbes ước tính anh có giá trị ròng là 3,6 tỷ đô la và là người giàu thứ 14 ở Nhật Bản.

Đến nay, tỷ phú Yusaku Maezaw được biết đến nhiều với tư cách như là một nhà sưu tầm nghệ thuật. Năm ngoái anh đã mua bức tranh tuyệt đẹp của Jean-Michel Basquiat có tên "Untitled" vào năm 1982 với giá 110,5 triệu đô.

Yusaku Maezaw từng chia sẻ rằng bản thân anh tin tưởng mạnh mẽ rằng việc theo đuổi đam mê, cuối cùng thành công sẽ đến. Anh nói: "Tôi tin rằng việc theo đuổi đam mê bản thân phải đến trước khi mình theo đuổi đồng tiền".

Yusaku Maezaw, tỷ phú Nhật Bản cùng tỷ phú Elon Musk

Chuyến đi đến Mặt Trăng trong tương lai cũng là mơ ước từ lâu của Yusaku Maezaw.

Điều đáng nói rằng Yusaku Maezaw không chỉ mạnh tay chi trả cho chiếc ghế của mình lên Mặt Trăng mà anh còn mời thêm 6 đến 8 nghệ sĩ khác tận hưởng chuyến đi đặc biệt cùng mình. Nhóm đó có thể bao gồm một đạo diễn phim, họa sĩ, vũ công, tiểu thuyết gia, nhạc sĩ, nhà thiết kế thời trang, nhiếp ảnh gia, nhà điêu khắc và kiến trúc sư.

Yusaku Maezaw chia sẻ rằng kế hoạch của anh là tạo ra một nhóm người may mắn có cơ hội chiêm ngưỡng hoàn toàn độc đáo ngoài không gian và sử dụng kinh nghiệm đó để tạo ra sản phẩm nghệ thuật cho thế giới.

Khi được hỏi tại sao anh muốn lên Mặt Trăng và anh muốn làm gì trên đó, Yusaku Maezaw trả lời rất đơn giản rằng Yusaku Maezaw rất yêu Mặt Trăng, muốn đưa nghệ thuật mới với thế giới và góp phần vào hòa bình thế giới.

Hoàng Dung

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !