7 học sinh chết đuối: Ca nô cứu hộ hết xăng?

Sáng nay, Công an huyện Cần Giờ phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự, Công an TP.HCM đã có mặt tại bãi biển 30/4 để dựng lại hiện trường vụ việc thương tâm kể trên.

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa- Công an huyện Cần Giờ cho biết: sau khi bị sóng đánh, 5 học sinh bị đẩy về phía bờ kè lấn biển đang thi công ở cạnh bãi tắm 30/4. Hai học sinh còn lại được người dân vớt lên. Nhưng khi đưa đến Bệnh viện đa khoa Cần Giờ thì hai học sinh này đã tử vong.

7 học sinh chết đuối: Ca nô cứu hộ hết xăng? - ảnh 1
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. 

Theo quan sát của phóng viên, ở nơi các học sinh chết đuối, lực lượng quản lý bãi tắm có cắm biển “nguy hiểm”. Ông Mai Văn Thành, người bán hải sản ở khu bãi tắm cho biết: vào trưa 29/12, sóng vỗ mạnh. Thế nên khi bơi ra xa bờ, các học sinh liền bị sóng cuốn đi.

“Thấy những cánh tay đưa lên cầu cứu, tôi liền báo cho lực lượng cứu hộ. Nhưng khi ra tới nơi, ca nô của họ bị sóng đánh tụt vào. Sau đó, các em chìm vào con sóng dữ”- ông Thành kể lại.

Cứu hộ yếu?

Trong buổi trưa 29/12, tại bãi biển 30/4, có khoảng 400 du khách và học sinh. Thế nhưng lực lượng bảo vệ và cứu hộ của bãi chỉ có vỏn vẹn… 4 người.

Chị Nguyễn Thị Hằng - bán hàng ở bãi 30/4, cho biết: khi phát hiện những cánh tay nạn nhân đưa lên cầu cứu, chị liền báo cho lực lượng cứu hộ. Thế nhưng họ ứng cứu không kịp.

“Tôi thấy mấy bảo vệ đẩy chiếc ca nô xuống biển, liền chạy tới phụ giúp thì phát hiện bánh xe chở ca nô bị hỏng”, anh Thắng ở xã Long Hòa, có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc, kể lại.

7 học sinh chết đuối: Ca nô cứu hộ hết xăng? - ảnh 2
Chiếc ca nô được cho là hết xăng, hỏng bánh trước khi ra ứng cứu các nạn nhân.

Trong khi đó, anh Tý- nhân viên đội bảo vệ của Ban quản lý bãi tắm 30/4 cho biết: “Lúc đó thời tiết xấu nên ca nô ra tới nơi thì bị sóng đánh vào bờ”.

Còn ông Đinh Quang Tuấn- đội trưởng đội bảo vệ, cho rằng nhóm học sinh bị chết đuối đã bỏ qua biển báo "nguy hiểm" và những lời nhắc nhở: “Chúng tôi nhiều lần nhắc nhở, thậm chí thầy cô cũng nhắc nhóm học sinh này. Nhưng các em không nghe nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc”- ông Tuấn nói, đồng thời khẳng định việc cứu hộ diễn ra kịp thời?!
  
Họ mang ca nô xuống thì hết xăng, bánh của xe đẩy ca nô bị hỏng nên khi sửa xong, ca nô đẩy xuống được biển thì các em đã đuối và chìm rồi.
 
Tuy nhiên, ông Tuấn cũng thừa nhận trưa 29/12 có khoảng 400 du khách và học sinh, trong khi lực lượng cứu hộ chỉ 4 người và một số bảo vệ của Ban quản lý bãi tắm nên kiểm tra không xuể.

“Thực tế chúng tôi đã đảm bảo an toàn cho khoảng 400 người tắm biển nơi đây. Nhưng thời tiết quá xấu khiến sự việc đáng tiếc xảy ra”- ông nói thêm.

Nhiều người dân có mặt tại thời điểm xảy ra sự cố cho biết, khi hô hoán có người chết đuối mới thấy lực lượng cứu hộ chạy đi tìm ca nô ở đâu trên nhà nghỉ.

“Họ mang ca nô xuống thì hết xăng, bánh của xe đẩy ca nô bị hỏng nên khi sửa xong, ca nô đẩy xuống được biển thì các em đã đuối và chìm rồi”- một người dân ở đây phản ứng.

Trưa nay, sau khi làm các thủ tục khám nghiệm xong, thi thể của các học sinh xấu số đã được đưa về huyện Dầu Tiếng để gia đình lo mai táng.

Nguồn: VTCnews

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !