22 năm tù cho hai 'sát thủ' tuổi teen

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ xuất phát từ câu nói của nạn nhân, hai hung thủ tuổi tuổi teen đã nhẫn tâm rút dao đâm một người tử vong, người còn lại phải sống với tỉ lệ thương tích vĩnh viễn 30%.

22 năm tù cho hai 'sát thủ' tuổi teen

Ngày 27/8, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm các bị cáo Phan Công Quốc, 17 tuổi, Cao Tấn Tài,19 tuổi (cùng ngụ TP.HCM) trong vụ án giết người xảy ra vào ngày 3/10/2010, bị cáo Nguyễn Ngọc Tú (23 tuổi ngụ Đồng Tháp) cũng bị khởi tố về tội “không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng của VKS, vào khoảng 11h ngày 3/10/2010 Phan Công Quốc, Cao Tấn Tài, Nguyễn Ngọc Tú cùng một số người khác sau khi nhậu đã cùng nhau đến siêu thị Metro, thuộc phường Tân Thới Hiệp, quận 12, để gặp hai thanh niên nói chuyện hòa giải do một người trong nhóm nhắn tin nhầm vào máy của họ.

Sau khi hòa giải xong nhóm bạn quyết định đi về, khi tới chợ Cây Sộp, thuộc phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM thì gặp anh Lê Hoài Anh đang đậu xe bên đường để chờ bạn là Nguyễn Hoàng Quốc Thiên đang vào chợ mua thức ăn.

Lúc này anh Hoài Anh thấy Quốc liên tục nhìn vào mắt mình với vẻ mặt khiêu khích nên có cất tiếng hỏi: “Tụi bây nhìn cái gì?” Tuy vậy sau đó cả nhóm không nói gì mà tiếp tục đi về phòng trọ của bạn gái Tài.

22 năm tù cho hai 'sát thủ' tuổi teen

Các bị cáo tại tòa

Tại đây, sau khi câu chuyện được gợi lại cả nhóm đã quyết định quay lại tìm anh Hoài Anh để gây chuyện. Nói xong Tài và Quốc mỗi người mang theo một con dao rồi gọi Tú và Duy chở ra chợ cậy Sộp. Lúc này anh Hoài Anh đang đứng tại quầy bán thịt heo.

Vừa nhìn thấy anh Hoài Anh, Quốc tiến lại hất hàm hỏi: “Hồi nãy mày chửi cái gì?”, anh Hoài Anh vừa trả lời “Đâu có nói gì đâu!” thì Quốc lập tức rút con dao mang theo đâm vào ngực nạn nhân. Thấy bạn bị đâm anh Nguyễn Hoàng Trọng Thiên lao vào can ngăn liền bị Tài cầm dao chém nhiều nhát vào tay và đầu.

Quốc và Tài chỉ dừng lại khi nạn nhân đã đổ gục, ngay lập tức hai người được đưa đi cấp cứu, tuy vậy anh Hoài Anh đã tử vong tại chỗ với một vết đâm thủng tim. Anh Thiên may mắn thoát nạn nhưng đã mang trên người thương tích vĩnh viễn 30%.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định: “Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, không những xâm phạm đến tính mạng người khác, mà còn thể hiện tính côn đồ, gây mất trật tự, an toàn xã hội”. Với nhận định trên, Tòa đã tuyên phạt Phan Công Quốc, Cao Tấn Tài mỗi bị cáo 11 năm tù.

Cùng với kết luận trên, Quốc phải bồi thường cho gia đình anh Hoài Anh số tiền 118 triệu đồng,Tài phải bồi thường cho anh Nguyễn Hoàng Quốc Thiên 65 triệu đồng. Nguyễn Ngọc Tú cũng bị tuyên phạt hai năm tù về tội không tố giác tội phạm.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !