20 sản phẩm OCOP được đề cử công nhận sản phẩm 5 sao

Hội đồng OCOP Quốc gia đã đánh giá 20 sản phẩm đủ điều kiện trình Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt OCOP 5 sao.

{keywords}
Trà xanh (hộp bà cụ 100 gram), sản phẩm của HTX chế biến chè Phìn Hồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang là một trong số 20 sản phẩm được đề nghị Thủ tướng công nhận OCOP 5 sao.

Ngày 26/5, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) cấp quốc gia thuộc Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương họp đánh giá lần cuối và lựa chọn ra 20 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Trước đó, trên cơ sở kết quả đánh giá, thẩm định của 3 Tổ tư vấn, Hội đồng đánh giá chuyên ngành đã tổ chức họp, đánh giá, phân hạng 43 hồ sơ đề xuất của 12 tỉnh, thành phố đề nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP có tiềm năng đạt 5 sao.

Sau khi xem xét đánh giá kỹ lưỡng, tổng hợp ý kiến của các chuyên gia và nhiều Bộ, ngành, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đã thống nhất chọn 20 sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” được đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận sản phẩm đạt OCOP 5 sao lần thứ nhất.

Cụ thể, các sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” được đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận sản phẩm đạt OCOP 5 sao lần đầu tiên gồm: Sản phẩm Trà xanh hộp 100gr (HTX chế biến chè Phìn Hồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang); sản phẩm hồng trà 100gr (HTX chế biến chè Phìn Hồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang); sản phẩm trà tôm nõn Hảo Đạt (HTX chè Hảo Đạt, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên); sản phẩm miến dong Tài Hoan (HTX miến dong Tài Hoan, Bắc Kạn); sản phẩm miến dong Việt Cường (HTX miến dong Việt Cường, Thái Nguyên)…

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quốc gia, việc sản phẩm OCOP được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt 5 sao không chỉ khẳng định chất lượng, thương hiệu của sản phẩm được nâng tầm quốc gia mà còn mở ra cơ hội tiêu thụ tốt sản phẩm ở thị trường trong nước đồng thời hướng đến xuất khẩu.

Thảo Nguyên

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.