10kg chanh chưa đổi được 1 ly cà phê, nông dân vẫn ế hàng

Cách đây khoảng vài tháng, giá chanh đạt mốc 20 - 25 ngàn đồng/kg, nhà vườn rất phấn khởi.

Tuy nhiên hiện nay thì 10kg chanh chưa đổi được một ly café đá đã khiến không ít nhà vườn trăn trở khi canh tác loại cây trồng này.

10kg chanh chưa đổi được 1 ly cà phê, nông dân vẫn ế hàng - ảnh 1

Giá chanh lao dốc mạnh, nông dân gặp nhiều khó khăn

Ông Hồ Minh Thu ngụ xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò ngậm ngùi: “Hiện nay trong vườn nhà tôi còn hơn 15 tấn chanh đã tới ngày thu hoạch nhưng bán không ai mua. Khoảng 1 tuần trước lái còn mua với giá 1 ngàn đồng/kg đối với chanh loại 1, còn chanh loại 2, loại 3 gần như cho không. Bây giờ thì chanh loại 1 hay loại 2 gì cũng vậy, thương lái trả lời là không mua vì đang “dội chợ”, thế là cả chục tấn chanh không biết bán đâu cho hết”.

Một số thương lái thông tin, chanh rớt giá thảm do đây là thời điểm thu hoạch chính vụ, nên sản lượng chanh ở các nơi rất lớn. Trong khi đó, chanh của Đồng Tháp nói riêng và một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long chủ yếu được tiêu thụ ở khu vực miền Trung, Hà Nội, nhưng thời gian gần đây thời tiết mưa bão liên tục ảnh hưởng rất lớn đến sức tiêu thụ từ các thị trường này. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến chanh tiêu thụ chậm.

Ông Võ Văn Hòa - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) chanh Tân Hòa, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, cho biết: “Mặc dù chanh ở HTX được sản xuất theo chuẩn VietGAP nhưng do chưa liên kết được với các đơn vị thu mua nên tình hình tiêu thụ chanh của bà con xã viên cũng gặp nhiều khó khăn. Hiện chanh loại 1 bán tại HTX giá từ 1.500 - 2.000 ngàn đồng/kg, chanh loại 2 và loại 3 từ 200 - 500 đồng/kg nhưng tiêu thụ cũng rất khó khăn vì lái không mua hàng nhiều. So với cùng kỳ năm trước thì giá chanh năm nay thấp hơn từ 20 - 30%. Với mức giá như hiện nay thì người trồng chanh điêu đứng, bởi chi phí đầu tư cao hơn rất nhiều so với giá chanh bán ra”.

Minh Nhật/Báo Đồng Tháp

*Tiêu đề bài viết do BTV Infonet đặt lại

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.