1 thẻ golf = 1 đường liên xã

Mỗi thẻ hội viên tầm trên trung bình của một golf thủ có giá khoảng 100 nghìn đô. Nếu quy ra hạ tầng, giá mua mỗi thẻ golf có thể làm được một con đường bê tông liên xã.

1 thẻ golf = 1 đường liên xã

Báo nước ngoài ca ngợi Bộ trưởng Thăng

Thú vui quý tộc

Doanh nhân Bùi Khắc Sơn hiện đang là Giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Văn Chấn (Yên Bái). Bận rộn, vất vả nhưng cứ đến cuối tuần, anh Bùi Khắc Sơn lại xuôi về Hà Nội.

Chắc vợ con gia đình ở Hà Nội nên anh mới sốt sắng như vậy? Nhưng không hẳn, bởi anh về Hà Nội ngoài yếu tố gia đình còn vì một thú vui không thể bỏ: thú chơi golf!

Nói đến chuyện chơi golf, anh Sơn say sưa đến lạ kỳ. “Phần lớn các môn thể thao đều mang tính đối kháng. Để chiến thắng họ buộc phải triệt hạ đối thủ. Nhưng với golf thì hoàn toàn ngược lại. Golf có thể cùng chơi với nhiều người. Đối thủ trực tiếp của golf không phải ai khác mà là chính mình. Vì vậy, muốn giành chiến thắng, người chơi golf phải chiến thắng chính mình” – anh Sơn giãi bày.

Vào mùa mưa lụt, đường sá khó đi, mỗi lần không về Hà Nội chơi golf được, vị doanh nhân này cảm thấy bứt rứt vô cùng. Nằm vắt tay lên trán, doanh nhân Bùi Khắc Sơn đã hơn một lần nghĩ đến chuyện làm sân golf ngay tại Công ty CP Thủy điện Văn Chấn…

1 thẻ golf = 1 đường liên xã

Golf được mệnh danh là môn thể thao quý tộc. Ảnh minh họa

Thú chơi golf mới du nhập vào Việt Nam và gần đây nó đã nhanh chóng trở thành mốt của giới quý tộc. Dùng điện thoại sành điệu, đi xe đắt tiền đã trở nên quá lạc hậu của giới doanh nhân. Đại gia bây giờ thường phải biết chơi golf.

Vì thế golf không phải là thú chơi dành cho số đông. Người chơi golf không những đòi hỏi phải có nhiều tiền mà còn phải có rất nhiều tiền.

Chỉ tính riêng trên địa bàn Hà Nội hiện nay đã có 19 sân golf, ngoài ra còn một số sân golf lân cận ở Đầm Vạc, Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Chí Linh (Hải Dương)…

Một thẻ golf xây hơn 1 km đường liên xã

Nhắc đến golf người ta không thể không nhắc đến sân golf Vân Trì. Chị Thu Hà, Hiệp hội golf Hà Nội cho biết, sân golf Vân Trì có tới 263 hội viên chính thức và 67 hội viên kết hợp. Sân golf này vừa gần trung tâm Hà Nội, mà dịch vụ cũng vào loại khá nên mới quy tụ được nhiều hội viên nhất…

Theo tìm hiểu của PV Infonet, trên thị trường, muốn sắm một bộ dụng cụ chơi golf loại xoàng (13 gậy) cũng phải mất hàng nghìn đô, loại xịn phải có giá vài chục nghìn đô.

Điểm qua một vài cửa hàng bán đồ thể thao quanh phố Nguyễn Thái Học và Sân vận động Hàng Đẫy. Một bộ gậy chơi golf bao gồm 13 chiếc loại đơn giản dành cho người mới tập chơi có xuất xứ từ Nhật nhưng được lắp ráp tại Trung Quốc giá bán 23-33 triệu đồng. Những bộ gậy golf được nhập nguyên chiếc tại Nhật có giá bán khoảng 200 triệu đồng/bộ, chỉ dành có những khách đại gia tiêu tiền không tiếc.

Trang phục khi chơi không chấp nhận quần jeans, bộ đồ nỉ thể thao và áo thun không cổ, vì vậy người chơi phải chuẩn bị cả trang phục dành riêng. Giá quần giá từ 900.000 đồng – 1,2 triệu đồng, áo cũng từ 700.000 đồng – 900.000 đồng/áo tùy thuộc chất liệu và nhãn hiệu. Mũ có giá khoảng 400.000 đồng/mũ, giá cho ô che nắng khoảng tương đương với giá mũ. Găng tay nam thấp nhất 400.000 đồng/chiếc, găng nữ giá từ 400.000 đồng – 600.000 đồng/đôi. Giày rẻ nhất 2,5 triệu đồng/đôi.

Đặc biệt, mức chi phí “khủng” nhất của các golf thủ chính là phí hội viên. Mức phí rẻ hiện nay thấp cũng phải 10 nghìn đô/loại thẻ đơn, đắt thì phải trên 100 nghìn đô, quy đổi bằng hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra các golf thủ còn phải mất phí thường niên khoảng 2 nghìn đô, tùy loại sân. Còn nếu khách “vãng lai”, mỗi lần vác gậy vào sân phải mất phí qua cổng khoảng 200 đô…

1 thẻ golf = 1 đường liên xã

Golf thủ phải mất tiền tỷ cho thú chơi golf. Ảnh minh họa

Không chỉ mất tiền tỷ, các golf thủ còn phải mất rất nhiều thời gian cho việc chơi golf. Để đánh hết 1 vòng 18 lỗ, golf thủ phải mất chừng 4-5 giờ đồng hồ. Như vậy, mỗi buổi đánh golf phải mất khoảng một ngày.

Hơn 2 tỷ đồng cho một thẻ hội viên, con số này khiến không ít người phải giật mình. Theo một chủ thầu xây dựng, nếu làm một phép tính quy đổi, giá trị mỗi chiếc thẻ hội viên tương đương với một con đường bê tông liên xã dài khoảng 1 km, với chiều rộng 6m.

Tương tự nếu số tiền này mang đầu tư vào cơ sở hạ tầng thì bộ mặt giao thông của chúng ta đã khác nhiều.

Trong khi đó, hệ thống đường xá kém chất lượng, nhiều công trình giao thông dở dang gây bức xúc dư luận. Vì vậy, không ngạc nhiên khi quyết định của Bộ trưởng Giao thông cấm những lãnh đạo trong ngành giao thông vác gậy golf đi tận hưởng thú vui quý tộc, để dồn tâm sức, thời gian cho hạ tầng, được nhiều ủng hộ.


Nguyễn Dũng - Phạm Thơm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !