Xe Honda đã thông quan, "phát súng" khai màn cho xe nhập

Việc những mẫu xe Honda đã chính thức vượt cảng sau khi hoàn tất các thủ tục đăng kiểm cuối cùng sẽ mở ra một viễn cảnh tươi sáng hơn cho xe nhập khẩu.


Xe Honda nhập hưởng thuế 0% đã vượt cảng, sắp về đại lý

Đầu tháng 3/2018, hơn 2.000 xe nhập khẩu từ Thái Lan thuộc thương hiệu Honda đã cập cảng Việt Nam. Đây cũng chính là lô hàng đầu tiên được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%, áp dụng theo Hiệp định ATIGA.

Sau nửa tháng cập cảng, lô hàng nhập khẩu của Honda đã chính thức được cơ quan đăng kiểm cấp Giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường (ATKT&BVMT). Như vậy, trái với những lo ngại từ các doanh nghiệp nhập khẩu, thời gian kiểm định an toàn chất lượng ô tô nhập khẩu chỉ mất khoảng nửa tháng, nhanh hơn nhiều so với dự tính (từ 1-2 tháng).

Được biết, sau khi hoàn tất các thủ thục cần thiết, lô hàng hơn 2.000 xe Honda gồm bao gồm cả 1.054 xe tại cảng Hiệp Phước (TP Hồ Chí Minh) và 924 xe về cảng Đình Vũ (Hải Phòng) sẽ chính thức được thông quan trong hôm nay.

Điều này cũng đồng nghĩa, những mẫu xe Honda CR-V, Honda Jazz, Honda Civic hay Honda Accord hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% sẽ sớm về đại lý và đến tay khách hàng trong thời gian tới.

Sau "phát súng" khơi màn, xe nhập sẽ ồ ạt về Việt Nam?

Từ việc thông quan thành công của Honda Việt Nam, có thể thấy, quá trình nhập khẩu ô tô không quá “khắc nghiệt” như các doanh nghiệp thuộc VAMA “kêu khó” với Chính phủ trong suốt thời gian qua.

Theo đại diện từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), việc kiểm tra lô hàng nhập khẩu Honda được thực hiện khá nhanh, không tốn nhiều thời gian cũng như chi phí lớn như các doanh nghiệp nhập khẩu đang lo ngại. Theo như tính toán từ Bộ này, việc kiểm định an toàn, chất lượng xe chỉ chiếm thời gian khoảng 2 tuần, đi kèm chi phí khoảng 50 triệu đồng/xe/lô.

“Nối gót” Thái Lan, phía Indonesia cũng đã gửi giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu VTA sang Việt Nam và đang chờ xác nhận. Hiện tại, mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia đang được khách hàng mong chờ nhất là Toyota Fortuner, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

Trong khi đó, trái ngược với nhiều bất bình từ các hãng xe Nhật Bản, nhiều nhà nhập khẩu xe từ châu Âu như Volkswagen, BMW hay Porsche vẫn tỏ ra khá bình tĩnh trước những yêu cầu từ Nghị định 116. Hiện tại một số mẫu xe thuộc Volkswagen cũng đã cập bến Việt Nam và đang làm thủ tục kiểm định. 

Những động thái mới đang cho thấy sự khởi sắc trở lại của xe nhập khẩu. Hiện tại các đại lý đã “bật đèn xanh” cho khách hàng đặt cọc xe và nhiều khả năng, khách hàng cũng sẽ nhận được xe sớm hơn so với dự kiến.

Theo OtoS.vn

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !