Vụ thảm sát ở Bình Phước: Bé gái gần 2 tuổi thoát nạn khi ngủ trong phòng

Đầu giờ chiều 7/7, cơ quan chức năng đã bắt đầu đưa thi thể các nạn nhân trong vụ thảm án tại nhà ông Lê Văn Mỹ tại tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước ra khỏi hiện trường.

Bé gái duy nhất trong gia đình thoát nạn

Trong vụ thảm sát gây chấn động xảy ra tại căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ đến nay đã có tổng cộng 6 người bị sát hại. Trong đó gồm có ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Anh Nga (vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (SN 2000, con trai ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và hai đứa cháu là Dư Ngọc Tố Như (SN 1997) và Dư Minh Vỹ (SN 2001).

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Bé gái gần 2 tuổi thoát nạn khi ngủ trong phòng - ảnh 1

Xe cứu thương tiến vào khu vực xưởng chế biến gỗ phía sau căn biệt thự của gia đình ông Mỹ để đưa thi thể nạn nhân khỏi hiện trường.

Người thân duy nhất trong gia đình ông Mỹ thoát nạn là con gái út của ông Mỹ (tên thường gọi là bé B., khoảng 2 tuổi). Theo nguồn tin từ người thân quen với gia đình ông Mỹ cho biết, bà Đoàn Thị Cẩm Loan, người phát hiện vụ việc, làm giúp việc cho gia đình ông này từ nhiều năm qua. Thường ngày bà Loan được giao chăm sóc bé B. và được ông Mỹ cho ăn ở lại tại nhà.

Tuy nhiên, tối qua 6/7, bà Loan về tại nhà riêng của bà cách nhà ông Mỹ không xa nên khi thảm án xảy ra bà Loan thoát nạn. Tờ mờ sáng nay 7/7, khi bà Loan quay lại nhà ông Mỹ thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi từng người trong gia đình ông Mỹ đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ.

Theo thông tin từ Thiếu tá Đào Văn Thêm - Phó Phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước cho biết, bé gái con út của ông Mỹ, người duy nhất thoát nạn trong vụ thảm sát kinh hoàng được bà Loan phát hiện còn ngủ trong phòng. 

Thiếu tá Thêm cho hay, hiện công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được tiến hành nên chưa thể thống kê số lượng tài sản bị mất. Hệ thống camera an ninh tại nhà ông Mỹ đã được thu giữ nhưng điều tra bước đầu cho thấy camera đã bị ngắt trước khi xảy ra án mạng.

"Khả năng vụ việc xảy ra trong khoảng từ 3 - 4h rạng sáng 7/7.  Ngay trong buổi sáng, một số nghi can đang được cơ quan điều tra thẩm vấn, lấy lời khai", thiếu tá Thêm khẳng định. Thiếu tá Thêm phủ nhận thông tin đã tạm giữ một nghi can như một số báo đưa tin.

Hàng xóm không hay biết

Người dân tại địa phương cho hay, gia đình ông Lê Văn Mỹ sống chan hòa và rất được lòng với mọi người xung quanh. Gia đình ông này cũng có nhiều đóng góp cho địa phương thông qua các hoạt động xã hội.

Theo lời anh V.Q (trước đây là thầy giáo dạy kèm cho con trai ông Mỹ, tức cháu Quốc Anh), vợ chồng ông Mỹ có ba người con, con gái lớn là Lê Thị Ánh Linh đang theo học tại một trường đại học ở TP.HCM. Gần đây Linh về nhà nghỉ hè và không may cũng trở thành nạn nhân như bố mẹ.

Anh Q. còn cho biết thêm, bình thường gia đình ông Mỹ không tiếp khách và giao dịch tại căn nhà gia đình sinh sống mà ở văn phòng công ty. Nhưng nơi này cũng nằm trong khuôn viên căn biệt thự cách nơi sinh hoạt của gia đình lối đi nhỏ.

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Bé gái gần 2 tuổi thoát nạn khi ngủ trong phòng - ảnh 2

Cơ quan điều tra nghi vấn đây là vụ giết người cướp tài sản

Trao đổi với phóng viên Infonet, bà B.T.N.C (sống cạnh nhà ông Mỹ) cho biết, mỗi chiều bà hay thấy bà Loan dẫn con gái ông Mỹ đi dạo. Những lần này bà hay đến đến chơi với đứa bé. Trong đêm 6 và rạng sáng 7/7, bà C. không hề nghe thấy tiếng động hay có gì bất thường từ nhà ông Mỹ bởi gia đình bà đóng cửa ngủ sớm. Đến sáng, khi được người tài xế của chồng báo tin, bà C. chạy qua nhà hàng xóm thì bàng hoàng trước cảnh tượng trước mắt.

Đại tá Trần Tấn Phúc – Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước thông tin, qua công tác khám nghiệm hiện trường cho thấy, nhiều khả năng đây là vụ giết người cướp tài sản. Các nạn nhân đều tử vong trong tình trạng bị cắt cổ, có người bị trói chặt chân. Hiện các lực lượng công an phối hợp, trong đó có Công an tỉnh Bình Phước và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an vẫn đang ráo riết điều tra, truy bắt hung thủ.

Được biết, ông Mỹ là người gốc ở Bình Dương lên xã Bình Hưng, huyện Chơn Thành cưới vợ là người địa phương. Từ sau năm 1990, vợ chồng ông Mỹ mua lại phần đất nhà bà C. cất nhà. Thời gian đầu gia đình ông Mỹ kinh doanh vật kiệu xây dựng.

Nhưng được một thời gian, ông này chuyển qua mở cửa hàng mua bán xe gắn máy. Với việc kinh doanh ngày một phát đạt và những thuận lợi từ việc kinh doanh chế biến gỗ của gia đình bên vợ, ông Mỹ chuyển hẳn qua mở xưởng sản xuất gỗ. Từ hàng chục năm qua, gia đình ông Mỹ có tiếng là có “của ăn của để” bậc nhất ở địa phương. 

Phương Anh Linh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !