Vụ máy bay Malaysia mất tích: Cập nhật nóng ngày 10/3

Thông tin vật lạ nghi là xuồng cứu sinh đã khiến nhiều người nhen lên chút hy vọng trong ngày tìm kiếm 10/3. Cùng với đó, tin có nhiều mảnh vỡ gần Vũng Tàu cũng được máy bay Hồng Kông phát hiện.

Vật lạ nghi là xuồng cứu sinh nhen nhóm hy vọng

Thông tin phát hiện vật lạ nghi là xuồng cứu sinh, còn có thông tin cho là phao cứu hộ, thang trượt, đã khiến nhiều người trong đoàn tìm kiếm hôm nay nhen lên chút hy vọng, nhưng ngay sau đó thông tin xác nhận là một nắp hộp cáp đã mọc rêu.

Vụ máy bay Malaysia mất tích: Cập nhật nóng ngày 10/3 - ảnh 1

Vật thể nghi là phao cứu sinh trôi trên biển đã được xác định là vỏ hộp cáp mọc rêu. Ảnh: QĐND

Tàu HQ 637 ở gần khu vực có vật thể lạ nghi xuồng phao cứu sinh mà phía Malaysia yêu cầu Việt Nam tiếp cận. Tàu này đã tiếp cận vật thể và xác định là vỏ hộp cáp đã đóng rêu (không liên quan đến máy bay rơi). Do không vớt vật thể này nên tàu quay về. Tuy nhiên, do có nhiều thông tin không rõ ràng nên phía Việt Nam yêu cầu HQ 637 quay lại trục vớt tránh những tàu khác lại hiểu nhầm về vật thể mới". Xem chi tiết tai đây.

Cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục với đội máy bay của Việt Nam cùng với các quốc gia có liên quan, có công dân trên máy bay mất tích.

Nhiều mảnh kim loại vỡ gần biển Vũng Tàu

Trong một diễn biến khác, PV Infonet nhận được thông tin máy bay dân dụng của Hồng Kông báo về phát hiện nhiều mảnh vỡtại vùng biển cách Vũng Tàu 60km về phía Đông Nam. Các trung tâm đang phối hợp xác minh các mảnh vỡ này. 

Trao đổi với PV Infonet, ông Lê Văn Chiến - Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin một máy bay của Hồng Kông phát hiện các mảnh vỡ ông đã thông báo tới Các công ty dịch vụ dầu khí, bộ đội biên phòng, đặc biệt là các tàu cá đang hoạt động tại vùng biển này và yêu cầu chú ý tìm kiếm. Tuy nhiên đến lúc này vẫn chưa có thông tin gì mới về các mảnh vỡ này.

Vật nghi cửa thoát hiểm gây tranh cãi

8 giờ 25 phút, chiếc thủy phi cơ cất cánh từ sân bay Phú Quốc tới khu vực có vật thể giống cửa thoát hiểm của máy bay Malaysia mất tích được phát hiện hôm qua. Sau gần một giờ đồng hồ bay xung quanh khu vực nghi vấn, đoàn công tác không tìm thấy.

Trong khi đó, một số thông từ phía Malayssia, Mỹ cho rằng đây không phải là cửa thoát hiểm như nghi vấn.

Nghi phạm có khuôn mặt đặc trưng châu Á

Ngày 10/3, qua kiểm tra hình ảnh các hành khách lên máy bay MH370 ghi lại từ camera an ninh, cơ quan chức năng Malaysia đã nhận dạng được 2 hành khách sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên máy bay.

Vụ máy bay Malaysia mất tích: Cập nhật nóng ngày 10/3 - ảnh 2

Ảnh: Anh Luigi Maraldi, người có hộ chiếu bị mất cắp được sử dụng trên chuyến bay MH370, trình hộ chiếu hiện tại của mình cho cảnh sát Thái Lan (Nguồn: AP)

Nghi vấn khủng bố đã nổi lên sau khi nhà chức trách phát hiện ít nhất hai hành khách đã lên chuyến bay với những hộ chiếu ăn cắp, một của Italy và một của Áo, trong khi chủ nhân thực sự của các hộ chiếu này vẫn an toàn.

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, trong quá trình rà soát toàn bộ giấy tờ được sử dụng trên chuyến bay mất tích MH 370 của hãng hàng không quốc gia Malaysia, Tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) tiếp tục phát hiện thêm một số "hộ chiếu khả nghi" nữa và Interpol tiếp tục kiểm tra. 

Đồng ý cho tàu nước ngoài tham gia cứu hộ, nhưng phải có tàu Việt Nam đi cùng

Sáng 10/3, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã đến Sở chỉ huy Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, nghe báo và trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm máy may của Malaysia mất tích.

Tại đây, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ yêu cầu các lực lượng khi phát hiện vật thể lạ phải báo cáo về ngay sở chỉ huy, không được khẳng định rằng đây là cái gì khi chưa chắc chắn, tránh hoang mang cho dư luận.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ nói “Về kế hoạch tìm kiếm chúng ta thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp chiều 9/3, tăng cường tìm kiếm 24/24. Với tàu nước ngoài thì mình đồng ý cho vào nhưng phải phân khu vực và có tàu của mình đi cùng, đặc biệt trong vùng lãnh hải do mình quản lý phải đảm bảo làm chủ chứ đừng để người ta phát hiện trước mình”.

Mở rộng vùng tìm kiếm tới 14.000 km2

Hôm nay 2 máy bay AN26 đã mở rộng khu vực tìm kiếm ở phía trên đảo Thổ Chu và phía Nam đảo Thổ Chu với tổng diện tích tìm kiếm lên đến khoảng 14.000km2.

Vệt nước lạ phát hiện trước đó không phải dầu loang

Ông Đào Hữu Da, Phó TGĐ Cty quản lý bay Việc Nam cho biết, qua lấy mẫu và phân tích, vệt nước biển phát hiện chiều 8/3 không phải là vệt dầu loang. "Khi phát hiện vệt nước biển nghi là vệt dầu loang, chúng tôi đã điều động máy bay tiếp cận và lấy mẫu về phân tích. Kết quả phân tích cho thấy, vệt màu đó không phải là vệt dầu".

Sáng mai 11/3 bắt đầu bay tìm kiếm từ 6-7h 

17h30 chiều 10/3, Đại tá Trần Văn Lâm, Sư đoàn phó Sư đoàn 370 thuộc Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam cho biết trực thăng MI 171 số 02 chiều nay về Phú Quốc. Sáng mai, các đội bay sẽ tập hợp ở Cà Mau và bắt đầu ra biển tìm kiếm lúc 6-7h nếu nhận được tọa độ nghi vấn.

Infonet

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !