“Với các bạn Việt Nam thì không chỉ dừng lại ở mối quan hệ đối tác kinh doanh!”

Đó là phát biểu của ông Yamazaki Hideji, Phó Chủ tịch kiêm TGĐ điều hành Cty Hitachi Solutions sau khi lãnh đạo Đà Nẵng và Tập đoàn FPT gửi những lời chia sẻ sâu sắc đến nạn nhân các trận động đất ngày 14 và 16/4 tại Kumamoto (đảo Kyushyu, Nhật Bản)!

Tại lễ khai trương FPT Complex - Trung tâm cung cấp dịch vụ CNTT lớn nhất khu vực miền Trung sáng 22/4 (Infonet đã đưa tin), trước 85 vị lãnh đạo đại diện cho 40 công ty, tập đoàn lớn của Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Ấn Độ, Đức, Slovakoa.... là khách hàng của FPT, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các nạn nhân trận động đất hôm 14 và 16/4 vừa qua tại Kumamoto (đảo Kyushyu, Nhật Bản).

“Với các bạn Việt Nam thì không chỉ dừng lại ở mối quan hệ đối tác kinh doanh!” - ảnh 1

Ông Yamazaki Hideji, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Hitachi Solutions phát biểu tại lễ khánh thành FPT Complex sáng 22/4 (Ảnh: HC)

“Tôi tin tưởng với ý chí kiên cường và tinh thần đoàn kết luôn sẵn có trong trái tim của mỗi người Nhật Bản, các bạn sẽ nhanh chóng khắc phục được hậu quả của trận động đất và tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa!” – ông Trương Gia Bình nói. Ông Bình cho biết thêm, hiện nay lãnh đạo FPT đang vận động quyên góp trong toàn Tập đoàn cũng như tại FPT Nhật Bản để chia sẻ khó khăn với các bạn Nhật Bản sau các trận động đất vừa qua.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP cũng thông qua các đại biểu Nhật Bản tham dự buổi lễ gửi đến nhân dân tỉnh Kumamoto (đảo Kyushyu, Nhật Bản) lời chia buồn, chia sẻ sâu sắc trước những thiệt hại to lớn về người và của mà hai trận động đất ngày 14 và 16/4 đã gây ra.

Trước những tình cảm này, thay mặt các đại biểu Nhật Bản tham dự buổi lễ, ông Yamazaki Hideji, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Hitachi Solutions nhắc lại chuyện tháng 11/2015, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng và Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã cùng nhân viên Công ty Hitachi Solutions đến thăm vùng Fukushima từng chịu thảm họa kép động đất, sóng thần hồi năm 2011.

“Tôi muốn nhân dịp này bày tỏ sự cám ơn chân thành các bạn đã đến thăm và động viên người dân Fukushima bị nạn, qua đó chia sẻ để người dân Việt Nam hiểu rõ thực trạng của Fukushima. Mặc dù thảm họa đã trôi qua cách đây 5 năm nhưng đến nay các bạn vẫn luôn quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ vùng đất Fukushima, nơi đang diễn ra quá trình xây dựng và tái thiết. Chúng tôi vô cùng biết ơn các bạn về điều đó!” - ông Yamazaki Hideji nói.

Rồi ông tiếp tục nhấn mạnh: “Chúng tôi cảm nhận sâu sắc rằng với các bạn Việt Nam thì không chỉ dừng lại ở mối quan hệ đối tác kinh doanh mà còn là mối quan hệ thâm tình ngày càng sâu sắc trên tất cả các mặt. Đến lễ khai trương hôm nay, chúng tôi tiếp tục được nghe những lời chia sẻ sâu sắc sau vụ động đất ở Kumamoto. Chúng tôi xin chân thành cám ơn và trân trọng những tình cảm của các bạn!”.

Trong khi đó, theo tường thuật của Apple Daily (Hồng Kông) được nhiều báo Việt Nam dẫn lại, sau trận động đất xảy ra ở đảo Kyushu, Nhật Bản hôm 16/4 làm hàng chục người chết, 200.000 người mất nhà cửa thì một số nhà hàng, công ty Trung Quốc đã treo biển quảng cáo theo hướng kích động sự hả hê trước thảm họa động đất ở Nhật Bản, tìm cách kiếm lời dựa trên tâm lý chống Nhật,

Một công ty chuyên cung cấp sản phẩm bảo mật ở miền Tây Trung Quốc dùng mạng xã hội weibo treo quảng cáo giảm giá "ăn mừng động đất ở Nhật Bản". Quảng cáo còn đưa ra mức khuyến mãi tăng dần theo mức động đất và thiệt hại ở Nhật Bản. Hai công ty khác ở Thiểm Tây và Chiết Giang cũng đăng quảng cáo giảm giá vì động đất. Một nhà hàng ở Trung Quốc còn treo biển: "Nhiệt liệt chúc mừng động đất ở Nhật Bản. Tối nay ai ghé cửa hàng sẽ được một thùng bia miễn phí". Mặc dù các quảng cáo này sau đó bị gỡ bỏ nhưng vẫn gây nhiều sự phẫn nộ!

HẢI CHÂU

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.