Vỡ mộng vì con học trường gắn mác "quốc tế"

Học trường quốc tế với mong muốn con có thể đạt được những thành tích cao nhất, thoải mái phát huy khả năng sáng tạo của mình nhưng cuối cùng gia đình anh Tiến đã phải tháo chạy khỏi trường quốc tế.

Trường Gateway nơi xảy ra vụ việc bỏ quên học sinh trên xe.

Cho con tháo chạy khỏi trường quốc tế

Anh Lê Anh Tiến – Long Biên, Hà Nội kể con gái anh sau hai năm học trường quốc tế với mức học phí 250 triệu/năm, anh đã phải cho con về một trường khác học với mức học phí thấp hơn nhiều và con anh không còn chịu những khác lạ của trường quốc tế.

Anh Tiến từng nghĩ gửi con vào trường quốc tế vì muốn con được rèn luyện tính độc lập, tư duy của người nước ngoài và nói tiếng Anh ...như gió. Tuy nhiên, khi vào một trường quốc tế nổi tiếng ở Hà Nội với mức học phí hơn 20 triệu đồng/tháng. Sau hai năm học anh thấy con không tiến bộ như anh mong muốn.Vợ chồng anh Tiến đã cân nhắc suy nghĩ xem con mình được gì, mất gì khi học trường quốc tế? 

Không riêng gì anh Tiến, bên cạnh những cái được ai cũng thấy như con em được nâng cao về khả năng sử dụng tiếng Anh, được rèn luyện tính năng động, tự chủ, được hưởng những dịch vụ tốt, được học chương trình nhẹ nhàng…, nhiều phụ huynh bắt đầu lo khi phát hiện ra những lỗ hổng trong mô hình giáo dục này. 

Khi con anh Tiến thi vào trường khác ở Hà Nội, cháu đi học với các bạn một năm, anh thấy con khác hẳn với trường quốc tế trong khi đó tiếng Anh của bé vẫn rất tốt. Ban đầu, cô giáo có than thở bé sai chính tả, ngữ pháp nhiều nhưng dần bé vẫn quen.

Chị Đào Thúy Hằng – Mỹ Đình, Hà Nội kể con gái chị rất cá tính, không muốn con mất đi nét cá tính này nên vợ chồng chị cố gắng tìm mọi cách để cho bé vào một trường quốc tế học. Sau 2 năm học kết thúc, vợ chồng chị đã xin con vào trường công điểm khác học. 

Học ở trường quốc tế, chi phí lớn là rào cản thứ nhất tuy nhiên những ai chấp nhận cho con học trường quốc tế họ đều hiểu điều này. Nhưng cái họ nhận được đôi khi chỉ là sự mạnh bạo của đứa trẻ. Con chị Hằng học xong lớp 2 nhưng toán của bé rất kém. Tiếng việt còn kém hơn. So với một đứa trẻ học trường công hàng xóm, chị thấy con mình hơi “ngỗ ngược” khi bé cho rằng cái tôi của mình cần phải được bảo vệ. Chị lấy thử bài tiếng Việt như bạn hàng xóm học trường công cho con làm và bé không làm bảo vì không biết làm. 

Sợ con “quốc tế” quá mà quên mất văn hóa Việt Nam, vợ chồng chị Hằng lại bàn nhau cho con về trường công lập. Ban đầu, xin vào học cũng khó và từ hai năm trường quốc tế bé vào trường công chị Hằng phải kèm con lại từ đầu.Từ trường quốc tế sang trường công học, bé cũng giận hờn bố mẹ mất cả học kỳ. Tuy nhiên, đến giờ bé đã lấy lại phong độ. Chị Hằng yên tâm hơn.

Thạc sĩ Huỳnh Bảo Tuân - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu & đào tạo về Quản trị doanh nghiệp, Đại học Bách Khoa TP. HCM cho biết, hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu những đứa trẻ, con gia đình có điều kiện cần một nơi có cơ sở vật chất tốt, chuyên nghiệp, hàng loạt những trường cấp học mầm non, tiểu học tư thục ra đời, hướng đối các phụ huynh sẳn sàng chi trả.

Điều đó rất bình thường, nhưng vấn đề là ở xã hội người Việt có một "công thức thành công" là cái gì có gắn hai chữ quốc tế, nhìn bên ngoài thấy sang sang, đồng phục, hệ thống nhận diện, logo, slogan, truyền thông PR nổ đom đóm...là nơi đó "chất lượng đẳng cấp quốc tế". Và đương nhiên là phụ huynh phải móc cái túi ra cho tương xứng.

Tuy nhiên, Thạc sĩ Tuân cho rằng xã hội này cần sự chuyên nghiệp, không có cần gắn cái mác, xây dựng vài cái gì đó bên ngoài cho oai, truyền thông PR cho hay rồi thu tiền. Hãy chấm dứt sự dối trá bắt đầu là từ giáo dục.

K.Chi
Từ khóa: trường quốc tế cho con học trường quốc tế làm sao để học trường quốc tế

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !