Vợ bỏ đi, "gà trống" nuôi cặp song sinh suy dinh dưỡng nặng

Vừa mới lọt lòng, 2 anh em Trịnh Anh Tuấn, Trịnh Anh Tài, sinh 2014, đã thiếu đi hơi ấm tình thương khi mẹ đột ngột bỏ đi.
Vợ bỏ đi,

Hai bé Tuấn - Tài bị suy dinh dưỡng nặng

Một mình “gà trống nuôi con”, gia cảnh lại thiếu thốn trăm bề, anh Trịnh Thanh Bình, sinh 1987, ở số nhà 371, ngõ 28, tổ 5, phố Hoàng Công Khanh, phường Lãm Hà, quận Kiến An, Hải Phòng (bố 2 đứa trẻ), đã phải bán mọi vật dụng gia đình để thuốc thang, nuôi 2 con suy dinh dưỡng nặng.

Tìm đến nhà anh Trịnh Thanh Bình, chúng tôi thấy xót thương cho hoàn cảnh của 3 bố con. Anh Bình buồn rầu cho biết, anh là con độc nhất trong gia đình, bố mất sớm, mẹ đi giúp việc cho một gia đình trên phố, còn anh làm nghề tự do, lúc đi xách vữa, đổ bê tông, rửa xe thuê…, ai thuê gì thì làm nấy. Anh Bình kết hôn với chị Phạm Tuyết Nhung, sinh 1991, quê gốc tỉnh Hưng Yên nhưng thuê trọ ở Hải Phòng, qua sự mối lái của của hai bên gia đình. Trước khi sinh hai cháu Tuấn và Tài, vợ chồng anh Bình đã sinh cháu Trịnh Thanh Tùng, được hơn một tuổi.

Nói về hoàn cảnh gia đình, anh Bình chua chát cho biết: Đến kỳ sinh nở, vợ anh được bác sỹ dự đoán là sẽ sinh đôi, nhưng do sức khỏe yếu nên 2 đứa trẻ sinh thiếu tháng, khi thai kỳ mới được 7 tháng. Chị Nhung được đưa vào Bệnh viện phụ sản Hải Phòng để mổ, sau đó được chuyển qua Bệnh viện trẻ em Hải Phòng để chăm sóc điều trị. Nhân một lúc anh Bình ra ngoài mua đồ ăn thức uống, quay trở lại thì chị Nhung đã đi mất, để lại hai bé nằm chỏng chơ. Anh Bình cho biết thêm, trước đó từ rất lâu, anh đã phát hiện ra vợ có dấu hiệu trầm cảm, hay lo lắng, buồn phiền.

Vợ bỏ đi,
Anh Bình đang chăm sóc các con

Không thể liên lạc được với vợ, anh Bình đành đưa hai bé về nhà chăm sóc. Có chiếc xe máy là tài sản quý giá nhất, anh Bình cũng phải bán đi với giá 6,5 triệu đồng để mua sữa, bỉm, thuốc men cho các con. Cũng từ đó, anh thất nghiệp vì con nhỏ không có ai trông nom. Để chia sẻ bớt gánh nặng cho con, mẹ anh vẫn đi làm thuê, sáng đi tối về. Ngôi nhà anh, mẹ anh và các cháu sinh sống được một người tốt bụng cho mượn. Anh Bình không cầm được nước mắt: Những lúc bí tiền, không thể xoay sở được, tôi đành lấy băng dính cố định dương vật của các cháu lại để khỏi dây bẩn ra quần áo, bởi không còn tiền mua bỉm.

Tận mắt nhìn thấy hai cháu, chúng tôi thấy vô cùng lo lắng, thương cảm. Các cháu bị suy dinh dưỡng nặng, chân tay teo tóp, làn da đen, nhăn nheo thiếu sức sống, mỗi cháu chỉ nặng hơn 1kg. Chính quyền, cư dân địa phương cũng đã giúp đỡ, đến cho hộp sữa, gói bỉm. Tuy nhiên, sự giúp đỡ cũng chỉ phần nào.

Hai cháu bé mới vài tháng tuổi, thiếu mẹ đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội, của các nhà hảo tâm. Mọi sự quyên góp ủng hộ xin gửi về địa chỉ: 

Trịnh Thanh Bình, số nhà 371, ngõ 28, đường Hoàng Công Khanh (Cột Còi cũ), phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng. Số điện thoại: 0938868508.

Theo ANHP.VN

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !