Việt Nam và Hội đồng Bảo an LHQ: Ứng cử và tham gia nhiệm kỳ 2020-2021

Ngày 30/3/2018 tại khách sạn Sheraton, Hà Nội, Học viện Ngoại giao đã phối hợp với Quỹ Konrad-Adenauer-Stiftung (KAS) tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Việt Nam và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc: Ứng cử và tham gia nhiệm kỳ 2020 - 2021”.

Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Đình Qúy phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá những thuận lợi và thách thức đối với Việt Nam trong giai đoạn vận động ứng cử và trở thành thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), từ đó có những khuyến nghị phù hợp giúp Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho tiến trình quan trọng này.

Hội thảo có sự tham gia của ông Olof Skoog - Đại sứ Thụy Điển tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2017-2018, các đại biểu đến từ Ban Thư ký Liên Hợp Quốc, Tổ chức Báo cáo Hội đồng bảo an (Security Council Report), Australia, Indonesia, và các cán bộ đã từng tham gia hỗ trợ Việt Nam hoạt động thành công tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2008-2009.

Ngoài ra, Hội thảo cũng có sự tham dự của khoảng 100 đại biểu gồm đại diện Đại sứ quán các nước và tổ chức quốc tế tại Hà Nội, các cơ quan của Bộ Ngoại giao và các Bộ/ngành liên quan, và các học giả nghiên cứu về Liên hợp quốc.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Đình Quý cho rằng việc trúng cử và tham gia Hội đồng Bảo an là niềm tự hào nhưng cũng là trách nhiệm to lớn của các ủy viên không thường trực. Nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm đó, Việt Nam đã ứng cử vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Việc tiếp tục ứng cử lần thứ hai vào cơ quan quan trọng này sau nhiệm kỳ thành công năm 2008-2009 thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc thực hiện đường lối đối ngoại hòa bình vì độc lập dân tộc, hợp tác và phát triển của mình. Đây là sự thể hiện ở mức cao nhất chính sách đối ngoại đa dạng hóa, đa phương hóa, và sự tham gia tích cực và có trách nhiệm tại các diễn đàn và tổ chức quốc tế.

Các đại biểu và diễn giả tham dự Hội thảo.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã có những trao đổi cởi mở, thẳng thắn về tình hình của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đánh giá những thuận lợi và thách thức đối với một ủy viên không thường trực, chia sẻ kinh nghiệm của các nước trong việc tận dụng thuận lợi và đối phó các thách thức tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Hội thảo đã thu nhận được nhiều ý kiến xây dựng và thực chất giúp Việt Nam có những chuẩn bị cần thiết trong quá trình vận động ứng cử và tham gia của Việt Nam tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Tuệ Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !