Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với Nhật Bản về quản lý tần số

Trong chuyến thăm và làm việc giữa Bộ TT&TT với Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản (5-9/7), Cục Tần số VTĐ và Cơ quan Quản lý Tần số Nhật đã ký kết Biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực quản lý tần số.
Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với Nhật Bản về quản lý tần số - ảnh 1

Việt Nam - Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác quản lý tần số

Theo Biên bản này, hai bên sẽ hợp tác trong việc trao đổi thông tin và kinh nghiệm về quản lý tần số, phát triển đào tạo trong lĩnh vực quản lý tần số. Đồng thời, Cục Tần số và Cơ quan Quản lý Tần số Nhật Bản sẽ đẩy mạnh các vấn đề hợp tác đa phương, các hình thức hợp tác khác trong lĩnh vực này.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Cục Tần số nhấn mạnh rằng, đây là thỏa thuận khung, dựa trên thực tế triển khai hoạt động, các đơn vị chức năng liên quan sẽ xây dựng các chương trình hợp tác cụ thể.

Đánh giá về ý nghĩa và tầm quan trọng của Biên bản ghi nhớ, Cục Tần số cho biết, do đặc điểm sóng vô tuyến điện là truyền lan không biên giới quốc gia nên việc tăng cường hợp tác song phương với cơ quan quản lý tần số các nước, đặc biệt việc ký các thỏa thuận hợp tác quốc tế song phương với các nước là rất quan trọng.

"Sự hợp tác song phương này sẽ đảm bảo tính hài hòa trong việc Quy hoạch sử dụng tần số giữa các nước. Khi xảy ra vấn đề hoặc can nhiễu tần số, các nước có quan hệ hợp tác với nhau sẽ dễ dàng phối hợp xử lý, giải quyết hơn. Tương tự, việc phối hợp để xây dựng quy định của các nước trong khu vực và trên thế giới về quản lý tần số, đào tạo nhân lực cho cơ quan quản lý tần số các nước sẽ thuận lợi, đạt hiệu quả cao hơn", cơ quan này phân tích.

Nhận thức rất rõ tinh thần này nên trong suốt thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông và Cục Tần số đã đặc biệt chú trọng đến việc tăng cường hợp tác quốc tế song phương về quản lý tần số với các nước. Cục đã ký các thỏa thuận hợp tác song phương với cơ quan quản lý tần số các nước như Pháp, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Lào, Campuchia....

Đặc biệt, thông qua việc ký MoU với cơ quan quản lý tần số Pháp, phía bạn đã hỗ trợ Cục Tần số đào tạo về kiểm soát sự kiện nhằm giúp kiểm soát tốt các sự kiện quan trọng tổ chức tại Việt Nam. Hoặc hàng năm, cơ quan quản lý tần số Hàn Quốc lại hỗ trợ các khóa đào tạo về quản lý tần số cho phía Việt Nam.

Về phần mình, Cục Tần số cũng thường tổ chức các khóa đào tạo tương tự cho cán bộ tần số của Lào. Tại các Hội nghị quốc tế về tần số như APG, AWG và WRC…, Lào luôn ủng hộ các đề xuất của Việt Nam. Công tác quản lý và phối hợp tần số vùng biên cũng thuận lợi hơn rất nhiều nhờ việc ký kết các thỏa thuận phối hợp tần số vùng biên của Việt Nam với Trung Quốc và Campuchia.

"Việc triển khai MoU sẽ giúp cho Việt Nam và Nhật Bản đạt được sự hài hòa về quản lý tần số của các nước trong khu vực và thúc đẩy công tác hợp tác quốc tế về quản lý tần số. Đặc biệt, các cán bộ hai bên sẽ có cơ hội trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn về quản lý tần số của mình", đại diện Cục Tần số khẳng định.

Theo MIC

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !