12h trưa 20/12, thời điểm giá vàng rẻ nhất trong năm, chỉ còn 32,2 triệu đồng/lượng (Bảo Tín Minh Châu), 35,1 triệu đồng/lượng vàng miếng SJC, phố vàng Trần Nhân Tông bình thản đến bất ngờ trước hấp lực vàng rẻ.
Khách giao dịch tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu lúc giá vàng thấp nhất năm, trưa 20/12.
Tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu có khá nhiều người ra người, nhưng khách chủ yếu xem, mua vàng trang sức. Tương tự, bãi gửi xe của vàng bạc đá quý Phú Qúy đối diện cũng trống khá nhiều.
Mặc dù giá vàng xuống thấp nhưng nhiều người dân vẫn cho rằng vàng còn có thể giảm nữa nên vẫn lặng lẽ theo dõi. Điều đó trái ngược hoàn toàn với trước đây khi hàng trăm người chen chúc nhau mua vàng khi giá vàng giảm hoặc tăng.
Lý giải về điều này, nhân viên của một cửa hàng vàng cho biết, giá vàng liên tục giảm nên việc không còn đua nhau mua bán cũng là điều dễ hiểu.
Anh Nguyễn Tuấn Anh ở Hoàn Kiếm cho biết cũng chỉ mua một cây chứ không dám mua nhiều, đợi xem tình hình rồi tính tiếp.
Bà Bùi Thị Thúy, Phó Giám đốc kinh doanh, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cho biết tình hình giao dịch vàng miếng thời điểm này có tăng nhưng chưa tăng đột biến. Do giá vàng giảm nên số lượng người mua đông, nhưng thực tế nhu cầu thị trường mua nhẫn tròn trơn, vàng miếng Rồng Thăng Long tăng hơn so với vàng miếng.
"Phần đông khách hàng vẫn mua vào là nhiều, tỷ lệ mua vào 80%, bán ra 20%", bà Thúy cho biết.
"Không phải ai cũng gom đủ tiền để mua một lượng mà thay vào đó là người ta mua theo chỉ lẻ để tích trữ dần. Thêm vào đó, khi cần tiền người dân chủ động hơn trong việc mua bán.
Bên cạnh đó, do giá vàng giảm nên giá vàng trang sức cũng giảm, dẫn đến giá thành của các món trang sức giảm. Vì thế, đã góp phần kích thích nhu cầu mua sắm trang sức của người dân. Trước đây, khi giá vàng cao với cùng một số tiền, khách hàng chỉ có thể sở hữu được một món trang sức nhỏ nhưng với giá vàng hiện tại thì khách hàng lại sở hữu được món trang sức lớn hơn. Điều đó đã làm cho khách hàng mua trang sức sôi động hơn", Phó Giám đốc kinh doanh, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu chia sẻ. .
Bảng niêm yết giá của công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu
Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.
Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.
Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.
Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.