Vận tải chây ỳ giảm cước, Bộ GTVT xuống tận bến xe kiểm tra

Bộ GTVT vừa lập 3 đoàn kiểm tra và yêu cầu các Sở GTVT bố trí lãnh đạo Sở, Thanh tra Sở và các đơn vị có liên quan chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cùng tham gia kiểm tra tại các doanh nghiệp vận tải, bến xe trên địa bàn về việc giảm giá cước.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa yêu cầu kiểm tra đối với công tác quản lý và thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận tải.

Theo đó, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác quản lý và thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận tải.

Cụ thể, Đoàn kiểm tra số 1 do lãnh đạo Vụ Vận tải làm Trưởng đoàn sẽ thực hiện kiểm tra công tác quản lý và thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận tải bằng xe ô tô khu vực miền Bắc; giá dịch vụ vận chuyển hàng không trong cả nước.

Đoàn kiểm tra số 2 do lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm Trưởng đoàn sẽ kiểm tra công tác quản lý và thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận tải bằng xe ô tô khu vực miền Trung;

Đoàn kiểm tra số 3 do lãnh đạo Thanh tra Bộ làm Trưởng đoàn, thực hiện kiểm tra công tác quản lý và kê khai, niêm yết giá cước vận tải bằng xe ô tô khu vực miền Nam.

Theo quyết định vừa được ban hành, thời gian đơn vị được kiểm tra do Trưởng đoàn quyết định, thông báo tới các đơn vị được kiểm tra, tuy nhiên phải hoàn thành trước ngày 20/10/2015.

Vận tải chây ỳ giảm cước, Bộ GTVT xuống tận bến xe kiểm tra - ảnh 1

Bộ Giao thông Vận tải sẽ cử đoàn thành tra xuống các bến xe để kiểm tra việc giảm giá cước. (Ảnh: Vạn Xuân)

Cũng tại quyết định trên, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác quản lý và thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận tải bằng xe ô tô. 

Theo đó, yêu cầu các Sở GTVT bố trí lãnh đạo Sở, Phòng Quản lý Vận tải, Thanh tra Sở và các đơn vị có liên quan chuẩn bị hồ sơ, tài liệu làm việc với Đoàn kiểm tra; cùng tham gia kiểm tra tại các doanh nghiệp vận tải, bến xe trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các Sở GTVT chủ động mời đại diện một số doanh nghiệp vận tải, bến xe, Hiệp hội Vận tải ô tô và các đơn vị có liên quan khác tham dự buổi làm việc với Đoàn kiếm tra tại Sở Giao thông vận tải. Đồng thời, chủ động mời Sở Tài chính, Cục Thuế địa phương cùng làm việc với Đoàn kiểm tra và cùng tham gia kiểm tra tại các doanh nghiệp vận tải, bến xe trên địa bàn.

Đối với các Sở, nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào công tác quản lý giá cước trong thời gian qua: Công tác chỉ đạo và thanh tra, kiểm tra, kết quả xử lý vi phạm về giá cước vận tải trong 8 tháng đầu năm 2015; Công tác rà soát kê khai và niêm yết giá cước của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn; Tổng hợp tình hình kê khai, niêm yết giá cước của các doanh nghiệp vận tải khi giá nhiên liệu tăng, giảm (từ tháng 1/2015 đến nay); Yêu cầu Sở thống kê rõ danh sách doanh nghiệp đã kê khai giảm, tỷ lệ giảm giá cước, danh sách những doanh nghiệp chưa giảm giá cước theo từng thời gian báo cáo; Những vướng mắc, khó khăn trong công tác quản lý giá cước và kiến nghị, đề xuất.

Đối với việc kiểm tra tại doanh nghiệp vận tải, các doanh nghiệp phải báo cáo tình hình thực hiện giả cước vận tải trong 8 tháng đầu năm 2015; Kê khai và niêm yết giá cước của doanh nghiệp (kiểm tra kê khai các yếu tố cấu thành giá cước vận tải của doanh nghiệp); Việc thực hiện giá cước khi giá nhiên liệu giảm; Vé và công tác phát hành vé (đối với vận tải hành khách tuyến cố định).

Đối với việc kiểm tra tại bến xe là công tác phối hợp giữa bến xe và doanh nghiệp vận tải trong quản lý vé; Công tác bán vé, niêm yết giá cước tại bến.

Nội dung kiếm tra tại doanh nghiệp vận tải hàng không gồm tình hình thực hiện giá cước vận tải trong 8 tháng đầu năm 2015; Kê khai và niêm yết giá dịch vụ vận chuyển của doanh nghiệp trong 8 tháng đầu năm 2015; Việc thực hiện giá dịch vụ vận chuyển khi giá nhiên liệu giảm; Vé và công tác phát hành vé; Những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị.

Theo thống kê, từ cuối tháng 7/2014 đến đầu năm 2015, sau 14 lần điều chỉnh giảm liên tục giá xăng RON 92 chỉ còn 15.677 đồng/lít, giảm 9.963 đồng/lít tương đương 39%.  Tuy nhiên, giá cước vận tải vẫn chưa được điều chỉnh giảm hợp lý, chưa thật sự công bằng với người tiêu dùng.

Đầu tháng 9/2015, giá xăng dầu lại biến động, cụ thể giá xăng RON 92 giảm 1.198 đồng/lít xuống mức 17.338 đồng/lít, xăng E5 giảm xuống còn 16.843 đồng/lít, dầu diesel 0.05S xuống còn 13.310 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S xuống còn 9.351 đồng/kg.

Như vậy, tính đến ngày 3/9, giá bán lẻ mặt hàng xăng đã giảm 5 lần liên tiếp kể từ khi đạt mức đỉnh 20.710 đồng/lít hồi tháng 6. Tính chung từ đầu năm 2015 đến nay, giá xăng RON 92 đã 7 lần giảm (tổng cộng giảm 5.588 đồng/lít) và 4 lần tăng (tổng cộng giảm 5.040 đồng/lít). Như vậy, giá xăng hiện nay đã rẻ hơn so với giai đoạn đầu năm khoảng 548 đồng/lít, thế nhưng giá cước vận tải vẫn hầu như không nhúc nhích, thậm chí nhiều hãng taxi vẫn giữ nguyên giá cước.

Vạn Xuân

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !