Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương

9 thành viên thuộc HĐQT và Ban kiểm soát, trung bình mỗi người sẽ nhận mức lương khoảng 520 triệu đồng/năm. Với vị trí thành viên HĐQT Sabeco, ông Vũ Quang Hải nhận được mức lương khoảng 520 triệu đồng trong năm 2015.

1.

VỤ ÔNG VŨ QUANG HẢI.

*Chiều 14/6, trả lời Phóng viên báo điện tử Infonet, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (WAFI) đã có thư gửi nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Hiện các nhân sự và đơn vị liên quan sẽ có ý kiến trả lời các nội dung liên quan trực tiếp đến Hiệp hội.

Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biếtđã giao Vụ Tổ chức Cán bộ làm đầu mối kiểm tra, xác minh thông tin WAFI cung cấp

Đọc ở đây:Bộ Công Thương lên tiếng về việc bổ nhiệm con trai nguyên Bộ trưởng

*Văn bản do Phó chủ tịch VAFI Nguyễn Hoàng Hải ký cho thấy, năm 2011 khi mới 25 tuổi, không có thành tích kinh doanh gì nhưng ông Vũ Quang Hải được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư tài chính dầu khí (PVFI), do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) nắm giữ trên 51% vốn điều lệ.

Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương - ảnh 2

PVFI dưới sự lãnh đạo của ông Vũ Quang Hải liên tục bị thua lỗ. Cụ thể, năm 2011 lỗ 155 tỷ đồng, năm 2012 lỗ 67 tỷ đồng, qua 2 năm PVFI lỗ trên 220 tỷ đồng trong khi vốn điều lệ của công ty là 300 tỷ đồng. Sau hai năm làm lãnh đạo tại PVFI, ông Hải được điều động về Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương).

Thời điểm này, theo VAFI, PVFI đã gần như tê liệt hoạt động, dù là công ty đại chúng nhưng mọi thông tin về PVFI đều bị bưng bít. Sau chỉ khoảng 1 năm về Cục Xúc tiến Thương mại với chức danh Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, ông Hải lại được Bộ Công thương giới thiệu về Sabeco với vai trò đại diện phần vốn nhà nước tại đây và đã “yên ấm” với vị trí Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Sabeco.

Đọc ở đây:VAFI đề nghị cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khuyên con rời khỏi vị trí lãnh đạo tại Sabeco

*Ba tháng rưỡi trước thời điểm nghỉ hưu, ông Vũ Huy Hoàng đã đích thân ký công văn đề nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng hoãn kế hoạch thanh tra 4 dự án tại Sabeco, nơi con trai ông Hoàng là ông Vũ Quang Hải mới được bổ nhiệm về làm thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc.

Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương - ảnh 3

Ông Vũ Huy Hoàng đã có 2 nhiệm kỳ với 9 năm làm Bộ trưởng Bộ Công Thương

Theo nguồn tin riêng mà Dân Trí nắm được, ngày 31/12/2015, đích thân ông Vũ Huy Hoàng, khi đó còn đang giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký công văn gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc điều chỉnh kế hoạch thanh tra năm 2016 tại Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Công văn của ông Hoàng được gửi đi sau khi Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Quyết định số 1366/QĐ-BXD ngày 24/11/2015 về kế hoạch năm 2016, Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ tiến hành thanh tra 4 dự án tại Sabeco.

Đọc ở đây:Ông Vũ Huy Hoàng đã can thiệp kế hoạch thanh tra Sabeco

*Theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông mới được công bố của Sabeco, tổng quỹ tiền lương và thù lao theo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 của HĐQT và Ban kiểm soát Sabeco là 4,678 tỷ đồng.

Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương - ảnh 4
Theo kế hoạch chi trả tiền lương và thù lao của người quản lý Sabeco năm 2016, ông Vũ Quang Hải có thể nhận hơn 1 tỷ đồng trong năm nay.

Trong đó, 9 thành viên thuộc HĐQT và Ban kiểm soát, trung bình mỗi người sẽ nhận mức lương khoảng 520 triệu đồng/năm. Với vị trí thành viên HĐQT Sabeco, ông Vũ Quang Hải nhận được mức lương khoảng 520 triệu đồng trong năm 2015.

Đọc ở đây:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương

2.

VỤ ÔNG LÊ MINH TẤN.

*Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết ngày 10-6 nhiều lãnh đạo các phòng, ban và đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã được “mời” tới nhà ông Lê Minh Tấn - giám đốc sở mới nhậm chức - trong giờ hành chính.

Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương - ảnh 5
Nhiều xe biển số xanh có mặt tại nhà ông Tấn, giám đốc sở, từ trước 16g. Cao điểm vào lúc 18g, có khoảng 50 ôtô các loại - Ảnh: G.Minh

Lúc 15g cùng ngày, chúng tôi đến trụ sở sở này (159 Pasteur, Q.3, TP.HCM) để tìm hiểu vụ việc. Lúc này, nhiều ôtô biển số xanh xếp hàng dài. Ít phút sau đó, nhiều cán bộ, lãnh đạo các phòng, ban thuộc sở lần lượt lên các ôtô xuất phát.

Rảo quanh một số phòng ban của sở này, chúng tôi nghe ba nhân viên sở đứng ngoài hành lang bàn chuyện với nhau: “Đi đến nhà sếp mà không có xe”. Nhân viên khác nói xen vào: “15g đã đi ra rồi”. Qua nhiều phòng ban, chúng tôi thấy chỉ có một vài nhân viên làm việc.

Tới 16g30, chúng tôi vào một phòng của sở đề nghị gặp lãnh đạo sở, một nữ nhân viên trong phòng nói: “Hiện lãnh đạo không có ai ở cơ quan hết. Chiều hôm nay mấy anh đi họp hết rồi, kể cả lãnh đạo, chánh văn phòng cũng không có”.

Đọc ở đây:Lãnh đạo phòng, ban đi tiệc nhà giám đốc sở giờ hành chính

*Lời xác nhận của tân Giám đốc Sở Lê Minh Tấn về vụ “mở tiệc mời trong giờ hành chính”đã làm dấy lên nhiều băn khoăn với độc giả bởi theo thông tin từ một số người dân địa phương, đám giỗ của cha ông Tấn vốn dĩ vẫn được tổ chức vào tháng 9 hàng năm.  

Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương - ảnh 6
Tân Giám đốc Sở giải thích, việc mời anh em tới dự tiệc là nhân dịp đám giỗ cha

Phản hồi về thông tin trên, theo nội dung đăng tải trên Tri thức trực tuyến, ông Tấn cho biết: “ông già có 2-3 đám lận. Tháng 9 làm một chuyện, còn bữa nay làm chuyện của tôi. Tôi cũng cúng kiếng đàng hoàng”.

Lý do mời cán bộ dự tiệc mà ông Tấn đưa ra khiến không ít độc giả phân vân, bởi thông thường, đám giỗ không phải là dịp để có thể tổ chức nhiều lần trong năm.

Độc giả Đoàn Đức nêu quan điểm: “Cứ miễn có cúng kiếng là được, vậy thì đám giỗ của phụ thân Giám đốc Sở có thể làm nhiều lần trong năm?”

Đọc ở đây:Độc giả đặt nhiều câu hỏi tới giám đốc Sở "mời lính ăn tiệc giờ công"

*Còn câu chuyện của tân Giám đốc Sở LĐ-TB và XH TP HCM tổ chức tiệc liên hoan trong giờ làm việc thì sao? Hình ảnh phản cảm quá. Khi anh là người đứng đầu ngành ở một địa phương mà còn “tham ô” thời gian của Nhà nước để làm việc riêng như vậy thì sao chỉ đạo được nhân viên? Một cơ quan nhà nước mà làm việc theo lối “gia đình trị, bảo ban tình cảm”, không theo kỷ cương, kỷ luật nào thì sao có phép tắc. Trong vụ việc này, nói rằng, dù ăn tiệc mà công việc vẫn “chạy” thì có nghĩa không cần những người đi dự tiệc kia thì guồng máy hành chính của cơ quan đó vẫn hoạt động bình thường. Họ có thể được tinh giản biên chế mà không ảnh hưởng gì đến công việc chung?
Đọc ở đây:Phó Chủ tịch đi Lexus biển xanh, tiệc nhà Giám đốc Sở: Đâu là kỷ cương

THÔNG TIN TỔNG HỢP

*Báo Thanh Niên:Người nhái tham gia tìm kiếm chiếc Su-30MK2 và 2 phi công mất tích

Chiều 14.6, trao đổi với Thanh Niên, Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, cho biết hiện quân đội đã điều động hàng chục phương tiện của các lực lượng hải quân, cảnh sát biển, biên phòng cùng nhiều tàu thuyền của ngư dân địa phương hỗ trợ tìm kiếm máy bay Su-30MK2 và 2 phi công hiện đang mất tích. 

*Báo Dân Trí:Các chuyên gia thống nhất chất phenol trong cá nục không nguy hại sức khoẻ

Viện nghiên cứu ung thư quốc tế, cơ quan quản lý môi trường của Mỹ không xếp Phenol vào nhóm hóa chất gây ung thư ở người. Liều gây chết cho khoảng 50% sinh vật thử nghiệm ở trên loài ngặm nhấm là dùng Phenol ở ngưỡng 300 - 600mg/1kg thể trọng.

Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương - ảnh 7

Đến nay, Việt Nam chưa áp dụng tiêu chuẩn hàm lượng Phenol trong thực phẩm (Việt Nam tuân theo tiêu chuẩn của Codex). “Không áp dụng tiêu chuẩn hàm lượng Phenol trong thực phẩm, không có nghĩa là thực phẩm không được hiện diện của chất này bởi Phenol hoàn toàn có mặt tự nhiên trong một số loại thực phẩm phổ biến. Theo đó, Phenol có thể tìm thấy trong xúc xích, thịt hun khói, ba chỉ rán, gà rán và một số loại trái cây như cà chua, táo lạc, chuối, cam, ca cao, nho đỏ, một số loại quả có màu sẫm đều sẵn có phenol, với hàm lượng khá cao", ông Phong nói.

*Báo Tiền Phong:Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ cột điện ‘mọc’ xuyên nhà 4 tầng
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản yêu cầu quận Hai Bà Trưng kiểm tra làm rõ thông tin liên quan đến công trình có cột điện “mọc” xuyên nhà trên đường Trần Khát Chân kéo dài. 

Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương - ảnh 8
Phần cột điện “mọc” trong ngôi nhà tầng 4 tại thời điểm trước khi nó bị tháo dỡ.

Theo đó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Hai Bà Trưng kiểm tra làm rõ thông tin nêu về trật tự xây dựng trên địa bàn quận này.

*Báo Lao  Động:Và lần này là “bán cảng Hải Phòng”

Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương - ảnh 9

Một tin có vẻ sẽ gây sốc cho nhiều người: Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn, đề nghị “mua đứt” cảng Hải Phòng đã được Quỹ Dự trữ quốc gia Oman đưa ra. Hai ngày sau đó, Bộ GTVT có văn bản đề nghị cho phép Vinalines chuyển nhượng từ 19,68 - 29,68% cổ phần cho đối tác.

*Báo Giao Thông:Không được phép lùi tiến độ tuyến Cát Linh-Hà Đông  

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tại buổi kiểm tra tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông sáng nay (13/6).

Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương - ảnh 10

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng  Trương Quang Nghĩa tại cuộc kiểm tra tiến độ dự án đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh- Hà Đông sáng nay (13/6).

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Văn Công Hùng ( nhà thơ, nhà báo)

GHI VỤN TRÊN MÁY BAY

có vành móng ngựa thành vành hoa
có bị can bước ra từ ánh sáng

mặt trăng nhìn phía này là chị Hằng
góc kia là sa mạc

máy bay đang bay hàng ngàn ki lô mét giờ
nhưng cảm giác đứng yên khi mình ngồi trong bụng nó

khi nghĩ về hoa hồng nhiều nhất
ấy là mùa đã tàn
khi mình không biết về điều gì hãy lên giọng dạy người khác bằng điều ấy
thiếu niềm tin thì gieo tư tưởng
thấy mình như đá mồ côi

chỉ những kẻ ngu mới không lường hậu quả
hôm nay mình bỏ tù ngày mai mình vào tù

thế giới mạng ồn ào
kinh nhất những kẻ không tuổi không tên không năm sinh tháng đẻ
mặt bịt tay găng mổ bàn phím ném đá tơi bời như thú vui bệnh hoạn

xa đến thắt ruột
gần như heo may

em, nỗi nhớ suốt đời không gỡ
mùa thu rờn rợn xanh

vừa bay qua quê mình
mẹ thiêm thiếp bóng
cơn vũ trụ như đồng hồ đếm ngược
ngày con về ngoảnh mặt vào hiên

vẫn một khu vườn ăm ắp nắng
ý nghĩ nào nhói nỗi xanh em…

*Nhà báo Lê Bình: Bắt đầu vào cao điểm

Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương - ảnh 11

*Cỏ đêm:

Gió âm thầm không nói, mà sao núi phải mòn.
Anh đâu phải là chiều, mà nhuộm em đến tím..

Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương - ảnh 12

*Nguyễn Mỹ Trà: (Ảnh nữ tác giả chụp trên chuyến ra Trường Sa)

Quăng dây

Shop TIN 15/6:Con trai ông Vũ Huy Hoàng có thể nhận hơn 1 tỷ tiền lương - ảnh 13

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !