Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG

Được biết, ngay sau khi Giám đốc BV Nhi Trung ương yêu cầu công ty AZ đình chỉ công tác của ê kíp bảo vệ, chấn chỉnh lại toàn bộ đội ngũ bảo vệ, Công ty này đã quyết định đình chỉ và hiện là đuổi việc 3 bảo vệ xuất hiện trong clip.

1.

ĐUỔI.

*Báo Dân Trí:Đuổi việc 3 bảo vệ trong clip chặn xe cứu thương

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 1

Ảnh cắt từ clip thứ 3

Được biết, ngay sau khi Giám đốc BV Nhi Trung ương yêu cầu công ty AZ đình chỉ công tác của ê kíp bảo vệ, chấn chỉnh lại toàn bộ đội ngũ bảo vệ, công ty này đã quyết định đình chỉ và hiện là đuổi việc 3 bảo vệ xuất hiện trong clip.

PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc BV Nhi Trung ương cũng nhận trách nhiệm với vai trò quản lý đã không làm tốt việc giám sát lực lượng bảo vệ, để xảy ra sự việc xôn xao trong mấy ngày qua.

TS Hải cũng chia sẻ, đây là bài học cho bệnh viện trong việc tăng cường giám sát hoạt động của các bộ phận tại bệnh viện. “Trong thời gian tới, dù có tiếp tục hợp đồng thuê bảo vệ với công ty AZ hay ký hợp đồng với bất cứ công ty bảo vệ khác chúng tôi cũng sẽ phải giám sát sát sao. Bệnh viện sẽ cắt cử nhân viên phòng hành chính quản trị của bệnh viện để giám sát việc này, không để xảy ra những sự việc tương tự như trên”, TS Hải nói.

Về việc vận chuyển người bệnh qua xe cứu thương, bệnh viện cũng hứa xem xét ký kết với các đơn vị có dịch vụ vận chuyển cứu thương được cấp phép để các gia đình không bị chặt chém, không phải tự đứng ra thoả thuận để sử dụng dịch vụ này để đáp ứng nhu cầu của người bệnh đang cao hơn mức bệnh viện có.

Hiện trên mạng xã hội xuất hiện clip thứ 3 được ghi lại từ bên ngoài xe cứu thương. Trong clip này cho thấy, có nhiều hơn 3 bảo vệ. Tất cả các bảo vệ rất tự tin mình làm đúng. Và theo lời 1 bảo vệ cầm dây khoá xe, việc họ không cho xe cứu thương ra là theo quy định của bệnh viện đưa ra, họ cũng chỉ là người làm thuê.

*Báo Phụ nữ Việt Nam: Đội xe đòi 7 triệu phí vận chuyển vụ bảo vệ BV Nhi cản xe cứu thương

Họ giới thiệu là đội xe của BV rồi ra giá vận chuyển đến nhà là 7 triệu đồng. Nhà tôi nghèo xơ xác, con sắp mất, trong túi cũng còn chưa đầy 1 triệu đồng nên từ chối. Tôi thuê một đơn vị tư nhân với giá 2 triệu đồng và xảy ra sự việc trên.

Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Xoa (xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) với PNVN. Chị Xoa là mẹ bé T.C.D (9 tháng tuổi) đã tử vong trong khi bị bảo vệ BV Nhi TƯ chặn xe cấp cứu (ngày 2/7).

Theo chị Xoa, bé D. bị bệnh tim bẩm sinh nên phải đưa ra BV Nhi TƯ điều trị. Tuy nhiên, do bệnh tình của bé quá nặng, tiên lượng rất xấu nên chị xin đưa bé về để người thân nhìn mặt con lần cuối và được y, bác sĩ đồng ý.

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 2
Chị Xoa đau buồn trước cái chết của con

*Báo Lao Động:Cả xã hội đã không thể cười nổi, thưa Giáo sư Khuê  

Tháng 4 năm ngoái, tại hội nghị trực tuyến triển khai các nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ quyết tâm thay đổi thái độ từ ban ơn sang phục vụ. Còn Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê thì yêu cầu những nụ cười “đúng nơi, đúng chỗ”.

Cả xã hội hôm qua đã không thể cười nổi, thưa GS Khuê, khi mà lãnh đạo BV Nhi đang giải quyết khủng hoảng theo kiểu đó chỉ là chuyện của mấy anh bảo vệ.

Người dân cả nước hôm qua đã chỉ nhìn thấy ở những khuôn mặt lạnh lùng, vô cảm kia sự độc quyền tàn nhẫn, thưa Bộ trưởng Tiến. 

*Báo Tiền Phong: Động trời luật ngầm xe cứu thương

Từ lâu, đối với một số bệnh viện, xe cấp cứu “dù” móc ngoặc với “cò mồi” hoặc người trong viện đón bệnh nhân đã thành “lệ làng”.“Phải làm rõ, chứ không dân khổ quá”Vừa đỗ xe cứu thương để người nhà và nhân viên y tế cáng vào khu vực khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), anh Nguyễn Văn T., một lái xe cứu thương từ tỉnh Thái Bình đã phải nhanh chóng tìm chỗ đỗ xe, tránh trường hợp bị bảo vệ bệnh viện nhắc nhở.

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 3
Có quá nhiều vấn đề liên quan xe cứu thương chở bệnh nhân trong các bệnh viện. Ảnh: Như Ý.

*Báo điện tử vnexpress: Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện bỏ quy định nội bộ về vận chuyển bệnh nhân

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế thừa nhận có tình trạng thiếu kiểm soát trong hoạt động vận chuyển người bệnh ra vào một số cơ sở khám chữa bệnh. Vì thế, Cục yêu cầu Giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh rà soát và gỡ bỏ ngay (nếu có) các quy định nội bộ về hạn chế người bệnh và người nhà lựa chọn dịch vụ vận chuyển bệnh nhân. 

Đối với trường hợp chuyển viện, cấp cứu cần sự trợ giúp y tế, nhân viên bệnh viện phải giải thích cho người bệnh cần sử dụng xe chuyên dụng (xe cứu thương bệnh viện, xe vận chuyển cấp cứu 115). Trường hợp người bệnh tự chọn dịch vụ vận chuyển phải ký cam kết tự chịu trách nhiệm về an toàn bệnh nhân.

2.

GIAN NAN.

*Báo Lao Động:Ngư dân miền Trung sau thảm họa cá chết: Gian nan hành trình chuyển đổi sinh kế

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 4

Bà Trần Thị Khưởng (xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong) chuyển từ nghề biển sang trồng đậu xanh trên đất cát được 2 tháng, vườn đậu này sắp cho thu hoạch. Ảnh: Hưng Thơ.
Ông Lê Văn Chương – Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương – cho biết, đến thời điểm này, tàu cá công suất lớn tại địa phương đã vươn khơi, còn những thuyền nhỏ vẫn đang nằm bờ. Việc thống kê thiệt hại phường này vẫn chưa triển khai vì phải chờ biểu mẫu, cách thức thống kê của Hội đồng tỉnh hướng dẫn. Riêng việc thực hiện quyết định 1822 quy định thực hiện tạm thời một số chính sách hỗ trợ ổn định đời sống và khôi phục sản xuất của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành ngày 1.7, ông Chương nói, hiện địa phương đã thống kê các đối tượng trong diện được hưởng để làm bảo hiểm y tế cho họ. Còn các vấn đề như chuyển đổi nghề, đào tạo nghề, đóng mới tàu thuyền... chưa thấy người dân lên đăng ký. Còn theo ông Phan Duy Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh –  cần động viên người dân tham gia cải hoán và đóng mới tàu thuyền công suất lớn để được hưởng chính sách hỗ trợ và có điều kiện đánh bắt xa bờ, ổn định cuộc sống. Vận động ngư dân học nghề, chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp...

*Báo điện tử Dân Việt:Ngư dân vùng cá chết vẫn mong kiếm sống ở quê nhà

Theo anh Phước, việc đi xuất khẩu lao động đối với anh là không thể, vì hiện anh có 2 đứa con thơ dại, vợ thường xuyên ốm đau cần được chăm sóc. “Tôi mong được hỗ trợ vay vốn đóng tàu lớn hơn để vươn khơi ngoài 20 hải lý, chứ còn đi xuất khẩu lao động mấy năm liền thì vợ con ở nhà ai lo khi trái gió trở trời. Hơn nữa giờ tôi ôm cục nợ 500 triệu đồng tiền mua tàu rồi thì lấy tiền đâu mà đi xuất khẩu lao động” – anh Phước nói.

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 5

  Ngư dân Quảng Trị buồn rầu vì không thể ra khơi gần 3 tháng nay do Formosa gây ra hiện tượng cá chết tại miền Trung.  ảnh:   L.K

3.

*Truyền thông số: Formosa Hà Tĩnh có thể bị truy thu thêm 1.555 tỉ tiền thuế

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 6
Vừa khiếu nại tới cơ quan thuế, FHS lại có thể bị truy thu gần 1.555 tỷ đồng.

Cục Thuế Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi Tổng cục Thuế xin ý kiến về việc khấu trừ, hoàn thuế đối với hóa đơn, chứng từ thuế GTGT kê khai chậm của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS).

Theo cơ quan thuế Hà Tĩnh, từ cuối tháng 5/2016, Tổng cục Thuế đã có văn bản về việc kê khai, khấu trừ thuế, hoàn thuế với hoá đơn giá trị gia tăng (GTGT) kê khai chậm sau thời điểm cơ quan thuế công bố quyết định thanh tra, kiểm tra của Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Ngày 8/6, Cục Thuế Hà Tĩnh cũng đã có văn bản yêu cầu FHS phải nộp vào ngân sách số tiền thuế đã được hoàn trước đó và điều chỉnh giảm số thuế được khấu trừ trên hồ sơ khai thuế nhưng chưa được hoàn; và yêu cầu FHS phải tự tính số tiền phạt, tiền chậm nộp theo quy định. Đến nay Formosa Hà Tĩnh chưa thực hiện nộp số tiền này.

Tổng số thuế GTGT mà FHS kê khai khấu trừ, hoàn thuế chậm trong thời gian một năm rưỡi (từ tháng 6/2014 đến tháng 12/2015) là gần 1.555 tỷ đồng. Trong đó, số đã hoàn gần 1.444 tỷ đồng (gồm 17.150 chứng từ, hóa đơn) và số chưa hoàn gần 111 tỷ đồng của 2.347 chứng từ, hóa đơn.

4.

QUY TRÌNH?

*Báo Công an nhân dân: Đúng quy trình hết, vậy mà…

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 7

Mới đây, truyền thông bàn luận sôi nổi về việc ông Vũ Quang Hải (con trai của nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng) được lãnh đạo Bộ Công thương điều động về Sabeco ở vị trí hàm phó vụ trưởng để đảm đương vị trí chủ chốt là thành viên HĐQT. Người ta thắc mắc, liệu việc bổ nhiệm ông Hải có đúng quy trình hay không?

Thật ra thì thắc mắc đó, hay nói thẳng ra là sự hồ nghi như thế cũng là điều hết sức dễ hiểu. Người xưa có nói: “Đi qua ruộng dưa chớ có sửa giày” là vậy. Cho nên, đối với những việc nhạy cảm như quy trình bổ nhiệm ông Hải về Sabeco thì cần phải hết sức minh bạch, rõ ràng nếu không muốn bị người ta quy kết “tình ngay lý gian”.

THÔNG TIN TỔNG HỢP

*Báo điện tử Soha:Nước C2 nhiễm chì vẫn được bán công khai

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 8
Nước C2 có hàm lượng chì vượt ngưỡng nằm trong danh sách Bộ Y tế yêu cầu thu hồi vẫn bày bán công khai.

Nước C2 có hàm lượng chì vượt ngưỡng nằm trong danh sách Bộ Y tế yêu cầu thu hồi vẫn đang được bày bán công khai ngoài thị trường. Đáng sợ hơn, nhiều người dân không biết đến thông tin này và tiếp tục uống loại nước nhiễm độc này.

Mặc dù đã bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt, yêu cầu thu hồi hàng loạt lô C2, Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt ngưỡng nhưng hiện nay ở Phú Yên, nhiều cửa hàng tạp hóa vẫn bán các lô C2 này.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương không nắm được các lô nào bị nhiễm chì, cần thu hồi. Còn lực lượng quản lý thị trường thì không nắm được thông tin…

Như đã đưa tin, Công ty URC Việt Nam đã bị Thanh tra Bộ Y tế phạt gần 6 tỷ đồng, buộc thu hồi những lô C2, Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt ngưỡng. Tính đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 5 lô C2, Rồng đỏ đã bị thu hồi.

*Báo Tiền Phong:Màn kịch đấu giá tài sản công

Chính phủ vừa đồng ý  để bộ Tài chính xây dựng Dự thảo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công nhằm siết chặt quản lý, tránh thất thoát những  gì vốn thuộc về Nhà nước.

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 9
Quản lý đấu giá thanh lý tài sản nhà nước vẫn là chủ đề nóng hiện nay. Ảnh: Hồng Vĩnh

Màn kịch đấu giá

Đầu tháng 6, dư luận Hà Tĩnh xôn xao quanh việc bán đấu giá thanh lý 135 xe máy bị Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thu giữ. Lô xe có giá khởi điểm 115,6 triệu đồng. Hội đồng đấu giá của Công an huyện Can Lộc đã ủy quyền cho chi nhánh Cty CP Đấu giá Phú Quý tại Hà Tĩnh thực hiện đấu giá. 

*Báo điện tử Người đưa tin:Công nghệ công ty làm cá chết ở đầu nguồn sông Đà nhập từ Trung Quốc

Trao đổi với phóng viên báo Người đưa tin, ông Bùi Ngọc Hòa – Chủ tịch xã Yên Lập cho biết: Công ty này được xây dựng từ đầu năm 2014 và vừa đi vào hoạt động từ tháng 2/2016. Trước kia công ty cũng xin xây dựng trên địa phận xã Yên Lập nhưng người dân và chính quyền đã không chấp thuận vì nghe nói công ty xây dựng theo công nghệ của Trung Quốc.

Sau đó công ty được chuyển lên phía địa phận xã Yên Thượng. Khi xảy ra sự việc thì chúng tôi đã đi kiểm tra và thấy từ khe nước của công ty An Phú chảy ra có hiện tượng cây cỏ chết khô.

  
Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 10

Cây cỏ bị chết khô dọc hai bên khe nước chảy ra từ Công ty An Phú

*Báo điện tử Zing:Đứt cáp quang biển, Internet VN ảnh hưởng từ 12/7

Tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố và sẽ được sửa chữa từ ngày 12/7 - 19/7/2016. Trong thời gian đó, Internet đi quốc tế tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng.

Sau khi bảo trì xong AAG, đến lượt tuyến cáp Liên Á (nối Việt Nam với Hongkong và Mỹ) bị đứt. Viettel cho biết tuyến cáp này đã hỏng từ ngày 27/6, trùng thời điểm AAG gặp sự cố, nhưng đến ngày 12/7 Liên Á mới được sửa chữa. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ Singapore 45km.

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 11
Thêm một tuyến cáp quang biển bị đứt và sửa chữa. Ảnh: SMC.

*Báo Giáo dục Việt Nam:Cô giáo Hà Nội chống tiêu cực đang bị “bỏ rơi”

Cô M.H cho biết, trong nhiều tháng qua cô và nhiều giáo viên khác mong chờ kết luận thanh tra liên quan những dấu hiệu sai phạm về tài chính, có dấu hiệu biển thủ công quỹ của trường trong các năm học 2013-2014 và 2014-2015, sự việc này đặc biệt nghiêm trọng khi số tiền liên quan đến nội dung tố cáo không hề nhỏ.

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 12
Trường THCS Ba Đình. Ảnh Phương Thảo

Trước đó, với những chứng cứ thu thập được thì ngày 31/7/2015 UBND Q. Ba Đình đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra toàn diện nhà trường. Quyết định thanh tra được công bố kín cho một số lãnh đạo nhà trường.  

*Báo điện tử vnexpress:Ngư dân vớt được nhiều vật dụng và mảnh vỡ máy bay CASA

Trưa 9/7, Công an xã Hoằng Trường (Hoằng Hoá, Thanh Hoá) xác nhận, chiều qua Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa và các cơ quan chức năng địa phương đã lập biên bản tiếp nhận hơn 130 mảnh vỡ nghi của máy bay CASA 212 gặp nạn ở vùng biển Hải Phòng hơn 20 ngày trước.

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 13

Cả trăm mảnh vỡ nghi của máy bay CASA 212đã được ngư dân Thanh Hóa phát hiện. Ảnh: Người dân cung cấp.

Theo thông tin khai báo, vào ngày 5/7, tàu cá mang số hiệu 90723 TS do ông Nguyễn Hữu Được (ở xã Hoằng Trường) làm thuyền trưởng cùng 10 ngư dân khác khi đánh bắt thủy sản ở khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đã phát hiện một số vật thể mắc trong lưới cá.

*Báo điện tử Soha:Quá thừa tướng quân đội, Mỹ quyết tâm "tinh giản biên chế"

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 14
Các tướng lĩnh của quân đội Mỹ trong một cuộc họp hồi tháng 7/1983.

Theo tờ National Interest (TNI), Đạo luật Ủy nhiệm Quốc phòng năm 2017 của Mỹ tính toán sẽ cắt giảm 25% số tướng lĩnh và đô đốc khi tỷ lệ chỉ huy đang tăng lên quá nhiều so với số binh lính họ chỉ huy.

Theo TNI, mặc dù đội ngũ cán bộ kế hoạch hay chỉ huy là một phần thiết yếu của các tổ chức quân sự lớn, nhưng bộ phận này của quân đội Mỹ đã tăng quá nhiều trong 3 thập kỉ qua

Điều đáng nói, sự gia tăng này không hợp lý bởi nó dẫn đến hệ thống quân sự cồng kềnh và tốn kém hơn so với nhu cầu, đồng thời làm suy yếu hệ thống chỉ huy trong quân đội Mỹ.


*Báo Điện tử Tổ Quốc“Hệ thống xử lý nước mưa khép kín” của học sinh trường làng

Đây là sản phẩm tự nghiên cứu của hai học sinh lớp 11 của trường THPT An Lạc Thôn, Kế Sách, Sóc Trăng.

Từ thực tế, nhiều vùng nông thôn hiện nay vẫn còn khó khăn, các nguồn nước uống hợp vệ sinh có giá thành rất cao nên người dân vẫn tích trữ, sử dụng nước mưa để ăn uống, sinh hoạt trực tiếp.

Vì vậy,  hai em Nguyễn Ngọc Thảo Quỳnh và Lê Võ Hoàng Yến là học sinh của trường THPT An Lạc Thôn đã mày mò nghiên cứu và chế ra “Hệ thống xử lý nước mưa khép kín”.

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 15
Hai em Thảo Quỳnh và Hoàng Yến cạnh mô hình “Hệ thống xử lý nước mưa khép kín”. Ảnh nguồn: tienphong.vn.

*Báo Vietnamnet:Chuyện lạ: Giám định ADN trâu để xác định ông chủ

Chỉ có một con trâu nhưng có 2 chủ nhân nhận là của mình. Mặc dù TAND huyện Tam Đường (Lai Châu) đã thành lập hội đồng xem xét thực nghiệm và mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nhưng người thua kiện vẫn không hài lòng và có đơn kháng cáo với bản án sơ thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm người thua kiện đã yêu các cơ quan chức năng giám định ADN con trâu để xác định chủ nhân thực sự của nó.

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 16

Kết quả vụ kiện khiến hai bên đương sự “tâm phục, khẩu phục”.

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Lưu Thành:HOA GẠO

Shop TIN 10/7: ĐUỔI VIỆC 3 BẢO VỆ TRONG CLIP CHẶN XE CỨU THƯƠNG - ảnh 17

........
Cuối mùa hoa gạo rụng bến sông
Em gái làng tôi đi lấy chồng
Có người trai đứng trông theo mãi
Nức nở trong lòng em biết không
.......
Từ khi em vội bước qua cầu
Hoa gạo bao mùa nối tiếp nhau
Nhớ thương kìm nén trong ký ức
Sương trắng dần thêm bạc mái đầu
..........
Chỉ trách mình không gặp duyên may
Đường xưa còn đó tôi còn đây
Những lời yêu dấu sao không ngỏ
Như gió vô tình gió cứ bay
..........
Rồi cũng vô tình em gặp tôi
Tóc đen giờ đã bạc quá rồi
Mấy chục năm qua tôi còn nhớ
Nghẹn ngào thăm hỏi mấy câu thôi
.........
Em vô tình còn tôi thì mong
Xa em tôi vẫn nhớ trong lòng
Thời gian ước gì quay trở lại
Lời yêu tôi ngỏ em nhận không?
..........
Lưu-Thành....
Ngày 02-11-2011
(hình ảnh của nick name Họa Mi Hoa )

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !