Truy quét xuyên đêm

Sau gần 1 giờ làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát tại các chốt, các lực lượng phối hợp đã đưa hơn 20 xe máy và mời 31 người có biểu hiện nghi vấn, vi phạm giao thông về CAP Hải Châu 2 để làm rõ sự việc.

Từ 23 giờ ngày 10-5 đến rạng sáng 11-5, thực hiện kế hoạch của CAQ Hải Châu (Đà Nẵng) về công tác đảm bảo ANCT-TTATXH dịp trước, trong và sau bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, CAP Hải Châu 2 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động CATP Đà Nẵng và các đơn vị nghiệp vụ CAQ mở đợt truy quét các đối tượng ma túy, hình sự... tại khu vực chợ Cồn và một số khu vực lân cận.

Theo hẹn với Trung tá Nguyễn Văn Tiến- Trưởng CAP Hải Châu 2, 23 giờ ngày 10-5, tôi có mặt để tham gia cùng lực lượng tuần tra đêm. Tuy nhiên, kế hoạch được thay đổi ngay phút chót bởi đêm này không phải là một ca tuần tra bình thường, mà CAP Hải Châu 2 sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CAQ Hải Châu như Cảnh sát hình sự, ma túy, kinh tế, điều tra tổng hợp, trật tự cơ động, cảnh sát giao thông, thi hành án và hỗ trợ tư pháp mở đợt truy quét trên quy mô lớn các đối tượng ma túy, hình sự, vi phạm giao thông…  Ngoài ra, một tổ công tác hơn 20 CBCS của Phòng Cảnh sát cơ động do Thượng tá Phạm Văn Liễu- Phó Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động chỉ huy cùng tham gia hỗ trợ lực lượng CAP Hải Châu 2 và CAQ Hải Châu thực hiện nhiệm vụ.

Truy quét xuyên đêm - ảnh 1

Làm việc với những người được mời về trụ sở CAP Hải Châu 2. Ảnh: A.T

Trung tá Nguyễn Văn Tiến phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên tại 5 chốt tại các vị trí đường ray chợ Cồn- Hùng Vương, ngã ba Phạm Ngũ Lão- Hùng Vương, Hùng Vương- Ông Ích Khiêm và Ông Ích Khiêm- Đào Duy Từ. Sau khi phân công nhiệm vụ và bố trí phương án ra quân, 0 giờ 30 ngày 11-5, một lực lượng được bố trí đến hiện trường để nắm tình hình, lực lượng còn lại chuẩn bị sẵn sàng để xuất phát khi có hiệu lệnh. Đúng 1 giờ sáng 11-5, tất cả các lực lượng được lệnh thực hiện phương án truy quét, kiểm tra đồng loạt các điểm đông người ăn uống, tụ tập tại các chốt đã được phân công. Như nhận định, khi bị kiểm tra, một số đối tượng có hành vi chống đối, không chịu hợp tác với cơ quan chức năng nên nhanh chóng bị khống chế. Một số đối tượng tóc xanh, tóc đỏ, xăm trổ khác thấy "động" nên nhanh chóng tính tiền để đánh bài "chuồn" nhưng cũng bị giữ lại để làm việc.

Sau gần 1 giờ làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát tại các chốt, các lực lượng phối hợp đã đưa hơn 20 xe máy và mời 31 người có biểu hiện nghi vấn, vi phạm giao thông về CAP Hải Châu 2 để làm rõ sự việc. Qua kiểm tra hành chính, đa phần những người được đưa về CAP để làm việc không mang theo giấy tờ tùy thân, đi xe máy không có bằng lái xe, xe máy không có giấy tờ hoặc thay đổi hình dạng bên ngoài không theo quy định… Ngoài ra, các tổ công tác cũng nhắc nhở nhiều nhóm thanh, thiếu niên khác tụ tập khuya, chủ các quán ăn đêm phải đảm bảo vệ sinh an toàn, ANTT trong kinh doanh.

Truy quét xuyên đêm - ảnh 2

CAP Hải Châu 2 và lực lượng phối hợp tiến hành kiểm tra hành chính các đối tượng và phương tiện có biểu hiện nghi vấn. Ảnh: A.T


Đến 2 giờ sáng, lượng người được đưa về trụ sở CAP Hải Châu 2 để làm việc khá nhiều. Sau khi phân loại các hành vi vi phạm, đối tượng, CAP Hải Châu 2 phối hợp với Đội Cảnh sát ma túy CAQ Hải Châu tiến hành thử test một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn, kết quả đã phát hiện 7 đối tượng gồm: Phan An (1997, trú P. Hòa Phát, Cẩm Lệ), Nguyễn Văn Hùng (1972, P. Xuân Hà, Q. Thanh Khê), Nguyễn Thanh Lộc (1995, trú P. Thọ Quang, Q. Sơn Trà), Phạm Hồ Gia Lạc (1995, trú P. Thọ Quang, Q. Sơn Trà), Phan Văn Công Hải (1998, trú P. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà), Hoàng Văn Phú Quý (1994, trú P. Hòa Phát, Q. Cẩm Lệ), Huỳnh Minh Thịnh (1985, P. Nam Dương, Q. Hải Châu) dương tính với chất ma túy. Ngoài ra, CAP Hải Châu ra cũng ra quyết định tạm giữ 3 xe máy không có giấy tờ, đồng thời lập hồ sơ các đối tượng, xe máy vi phạm còn lại để tiếp tục điều tra, làm rõ…                      

Theo trung tá Đinh Quý, khu vực quanh chợ Cồn lâu nay vốn phức tạp về ANTT bởi khu "chợ đêm" kinh doanh giải khát, ăn uống, thu hút khá nhiều đối tượng ma túy, hình sự ăn chơi tại các quán bar trên địa bàn tụ tập về khuya. Trước thực trạng này, ngoài bố trí lực lượng phối hợp với bảo vệ chợ Cồn để xử lý, CAP Hải Châu 2 cũng tăng cường thêm lực lượng tuần tra, đồng thời tùy theo điều kiện thực tế để lên kế hoạch mở các đợt tấn công, trấn áp các đối tượng, giải tán nhiều đám đông tụ tập khuya gây mất ANTT… Qua đó đã làm rõ hàng chục đối tượng hình sự, ma túy, giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập khuya gây mất TTCC. Đặc biệt, để góp phần đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau bầu cử ĐBQH và HĐND sắp tới, thực hiện kế hoạch của CAQ Hải Châu, CAP Hải Châu 2 đã lên phương án phối hợp với các lực lượng mở đợt truy quét để ngăn chặn, xử lý và góp phần trong sạch hóa địa bàn.

Theo Nguyễn Tuấn/Công an Đà Nẵng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !