Trung tâm Hành chính Đà Nẵng sẽ hoạt động từ cuối 2013

Sau thời gian dài chậm trễ gây bức xúc cho các đại biểu HĐND TP, Trung tâm Hành chính Đà Nẵng được khẳng định sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2013 theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Bá Thanh.

Trung tâm Hành chính Đà Nẵng sẽ hoạt động từ cuối 2013

>> Trung tâm Hành chính Đà Nẵng: 3 năm chưa xong tầng hầm

Trung tâm Hành chính Đà Nẵng sẽ hoạt động từ cuối 2013

Phối cảnh Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng đang được khẩn trương xây dựng - Ảnh: HC

Ngày 29/6, tại cuộc họp Ban chỉ đạo vận hành tòa nhà Trung tâm Hành chính TP, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho hay, theo kế hoạch đã được Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh giao, công trình trọng điểm này sẽ phải đi vào hoạt động từ cuối năm 2013. Hiện UBND TP Đà Nẵng đang tập trung đôn đốc các đơn vị hữu quan khẩn trương hoàn thành đúng tiến độ.

UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản về việc bố trí các sở, ban, ngành vào làm việc tại Trung tâm Hành chính TP. Theo đó, các cơ quan tổng hợp, các đơn vị đi cơ sở nhiều sẽ được bố trí ở các tầng thấp của tòa nhà. Các phòng làm việc Tổ một cửa, tiếp dân sẽ được bố trí làm việc tại tầng 1.

Ngoài các Sở và Thanh tra TP, các đơn vị khác gồm BQL Khu công nghệ cao, BQL các KCN và Chế xuất, Viện nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội TP, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Văn phòng các chi cục thuộc Sở và Ban quản lý toà nhà sẽ được bố trí làm việc tại tòa nhà này. Riêng Trung tâm lưu trữ của TP sẽ được xem xét bố trí trụ sở riêng.

Tại cuộc họp ngày 29/6, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng thống nhất chủ trương giao Sở GT-VT khảo sát, đánh giá và triển khai thi công các tuyến đường nội bộ và các tuyến đường xung quanh Trung tâm Hành chính, đồng thời khẩn trương xây dựng bãi đỗ xe để kịp thời đáp ứng nhu cầu khi toà nhà đi vào hoạt động.

Đồng thời ông yêu cầu Sở Nội vụ sớm ban hành quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên; đề xuất thành lập Ban quản lý vận hành tòa nhà trong suốt thời gian sử dụng, trình UBND TP trước ngày 30/7. Ban quản lý tòa nhà là đơn vị sự nghiệp có thu, chịu trách nhiệm quản lý an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phục vụ hậu cần,...cho toàn bộ các hoạt động của tòa nhà.

Được biết, Trung tâm Hành chính Đà Nẵng là công trình nhóm A, cấp đặc biệt, do Văn phòng UBND TP làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, đây sẽ là toà nhà cao 166,8m gồm 34 tầng nổi, 2 tầng hầm với tổng vốn đầu tư 1.123 tỉ đồng. Công trình được khởi công xây dựng ngày 15/11/2008 trên khu đất gần 27.000m2 ở số 24 Trần Phú, ngay sát di tích quốc gia Thành Điện Hải.

Tại lễ khởi công, lãnh đạo Đà Nẵng cho hay, do trụ sở các sở, ban, ngành của TP phần lớn tận dụng nhà công sản từ thời bao cấp, kiến trúc lạc hậu, xuống cấp và nằm rải rác ở nhiều nơi nên gây khó khăn cho tổ chức, công dân khi liên hệ công việc. Trung tâm Hành chính được xây dựng sẽ là nơi làm việc tập trung của Văn phòng HĐND, UBND và các sở, ngành TP.

Công trình này được xây dựng từ ngân sách nhà nước bằng cách chuyển quyền sử dụng đất nhà công sản và công sở trên địa bàn. Theo tiến độ được lãnh đạo Đà Nẵng khẳng định tại lễ khởi công thì công trình sẽ hoàn thành sau 36 tháng thi công, nghĩa là vào tháng 11/2011. Tuy nhiên cho đến nay công trình vẫn đang thi công.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !