TP.HCM sẽ tăng cường quảng bá du lịch trên Facebook, Google, Twitter
Theo đó để giới thiệu, thu hút và “giữ chân” khách du lịch tới TP.HCM, nơi này đã đưa ra bảy nhóm giải pháp và kỳ vọng sẽ “phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa TP. HCM thực sự trở thành trung tâm du lịch của cả nước”.
Ngoài ra, sẽ làm các ấn phẩm, những bộ phim quảng bá có chất lượng để cung cấp cho các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài. Hoạt động quảng bá cũng được mở rộng thông qua lãnh sự quán, hội du học sinh hay hội người Việt Nam ở nước ngoài.Cụ thể trong nhóm giải pháp về quảng bá và xúc tiến du lịch, UBND TP cho biết sẽ thực hiện tăng cường quảng bá du lịch trên các trang mạng xã hội lớn của thế giới như Google, Facebook, Yahoo, Twitter… và các kênh truyền hình của nước ngoài chuyên về du lịch.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ - một điểm thu hút nhiều khách du lịch trong thời gian gần đây. |
UBND TP sẽ đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa có phần hỗ trợ từ nhà nước, tổ chức hội chợ du lịch quốc tế theo hướng mở rộng và chuyên sâu theo các sản phẩm như: Thực phẩm, thức uống, chăm sóc sắc đẹp… và tổ chức cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên du lịch Việt Nam”.
Về các tiện ích công cộng, UBND TP cho biết sẽ phát triển theo hướng xã hội hóa các hoạt động phục vụ khách du lịch tại sân bay, nhà ga, bến xe trên địa bàn TP (bao gồm các trạm thông tin, nhà tắm, nhà nghỉ ngơi theo giờ…).
Để thuận tiện cho du khách các tuyến xe buýt được điều chỉnh để đến các điểm tham quan và kết nối với các nhà ga của tàu điện ngầm, sân bay Tân Sơn Nhất. Các bãi đậu xe được quy hoạch để gắn với các phố đi bộ, mua sắm của TP.
Trong các giải pháp về sản phẩm du lịch, theo UBND TP thì cần ưu tiên các sản phẩm nhằm tăng độ dài lưu trú và mức chi tiêu, tập trung ở các loại hình như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tại nhà dân (homestay). Những việc này cần gắn liền với việc hình thành các khu vui chơi giải trí, trung tâm chăm sóc sức khỏe hiện đại hay các tổ hợp mua sắm.
UBND TP cũng cho biết sẽ nghiên cứu các chính sách thuế để kiến nghị Chính phủ và các bộ ngành liên quan có chế độ hợp lý, đặc biệt là thuế thuê đất đối với những điểm du lịch, hay giá điện, giá nước trong kinh doanh khách sạn.
Đối với ngành sản xuất hàng lưu niệm, UBND TP sẽ kiến nghị để được hưởng các chế độ ưu đãi của các ngành hàng xuất khẩu. Ngoài ra các doanh nghiệp hoạt động du lịch cũng được hỗ trợ khi kết nối với các ngân hàng để vay vốn.