TP.HCM: Năm 2015 có khả năng tăng trưởng vượt kế hoạch để ra

Trên đây là nhận định của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân trong cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm được tổ chức vào ngày 29/10 tại TP.HCM.

Theo đó báo cáo của UBND TP cho thấy kim ngạch xuất khẩu của TP trong 10 tháng ước đạt 25,5 tỷ USD. Con số này giảm 3,8% so với cùng kỳ nhưng nếu không tính giá trị dầu thô (bị mất giá lớn trong năm 2015) thì sẽ tăng 9,2%.

Trong khi đó kim ngạch nhập khẩu cũng ước đạt 27 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ. Như vậy TP đã nhập siêu khoảng 1,5 tỷ USD.

TP.HCM: Năm 2015 có khả năng tăng trưởng vượt kế hoạch để ra - ảnh 1

Tổng mức bản lẻ hàng hóa tiếp tục tăng trong tháng 10 vừa qua. Ảnh khách hàng mua sắm tại một siêu thị tại quận Thủ Đức.

Trong tháng 10, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cũng ước đạt 57.000 tỷ đồng (tính chung 10 tháng là 550.000 tỷ, tăng 10,6% so với cùng kỳ) trong đó ô tô, đá quý, kim loại là những mặt hàng tăng nhanh.

Ngoài ra chỉ số phát triển công nghiệp trong 10 tháng cũng tăng khoảng 7,4% so với cùng kỳ, đặc biệt bốn ngành công nghiệp trọng yếu tăng 7,9%. Cơ cấu ngành công nghiệp tiếp tục chuyển biển theo hướng tăng các ngành chế biến, giảm các ngành xuất khẩu nguyên, nhiên liệu thô.

Về tình hình thành lập các doanh nghiệp, báo cáo cho thấy trong 10 tháng số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng hơn 30%, vốn đầu tư tăng hơn 40%. Những doanh nghiệp này tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực dịch vụ - xây dựng. Trong khi đó số doanh nghiệp phải ngừng hoạt động đã giảm với tỷ lệ tương đối lớn so với cùng kỳ.

Trong lĩnh vực thu hút vốn FDI cũng có những chuyển biến thuận lợi khi tiếp tục tăng. Tính chung, tổng số vốn đầu tư đăng ký cấp mới và điều chỉnh đã tăng 4,8% so với cùng kỳ (hơn 3 tỷ USD). Liên quan đến ngoại tệ, sau 10 tháng thành phố cũng đã nhận về 3,7 tỷ USD kiều hối.

Trong lĩnh vực du lịch, số liệu của báo cáo cho thấy thành phố tiếp tục tăng trưởng ở ngành này khi đón 3,6 triệu lượt khách (tăng 4,6%). Như vậy sau 10 tháng thành phố đã đạt 77% kế hoạch của năm với doanh thu khoảng 76.000 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ.

Về các giải pháp từ nay đến cuối năm, UBND TP cho rằng các ngân hàng cần tăng cường hỗ trợ để các doanh nghiệp vay vốn nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất thưởng tăng cao trong những tháng cuối năm. Ngoài ra các sở ban ngành cũng cần thực thi các giải pháp nhằm hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2015, đặc biệt chú ý đến các dự án giao thông công cộng, các công trình chống ngập.

Nhận định về tình hình kinh tế - xã hội trong 10 tháng của qua, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cho rằng mức tăng GDP của TP trong năm nay có thể đạt hơn 10% (vượt mức đề ra là từ 9,5 đến 10%).

Theo ông Quân, trong 10 tháng thành phố đã thu ngân sách 225.972 tỷ đồng (bằng 85,2% kế hoạch) và dự kiến cả năm sẽ vượt mức đề ra trước đó là 260.000 tỷ đồng (dự kiến tăng khoảng 4.000 tỷ).

Tuy nhiên ông Quân cũng lưu ý lãnh đạo các sở ngành  và chủ tịch UBND các quận huyện cần rà soát kỹ và phải chịu trách nhiệm về việc đề xuất các dự án đầu tư công để tránh lãng phí vì đầu năm 2016 Luật Đầu tư công sẽ có hiệu lực.

Ngoài ra Chủ tịch UBND TP yêu cầu trong thời gian tới các đơn vị tiếp tục tập trung các giải pháp nhằm thực hiện ổn định kinh tế vĩ mô, giữ vững tình hình an ninh, trật tự xã hội, đảm bảo an sinh cho người dân.


Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !