TP.HCM: Khu dân cư quân nhân (Tân Sơn Nhất) chưa được cấp phép xây dựng

Tại buổi họp báo thường kỳ tại TP.HCM diễn ra trưa ngày 3/7, các cơ quan chức năng đã có những trả lời về dự án “Khu dân cư gia đình quân nhân” trên đường Tân Sơn, phường 16, quận Tân Bình, TP.HCM.

Khu dân cư này có ba mặtgiáp sân golf Tân Sơn Nhất và trạm kỹ thuật của sư đoàn 367.

Theo Phó giám đốc Sở Xây dựng Lê Trần Kiên, đây là dự án có quy mô khoảng 6ha với mục tiêu trở thành khu dân cư của các gia đình quân nhân Sư đoàn 367 và 370. Vào tháng 11/2015 TP đã công nhận chủ đầu tư, tới tháng 2/2017 chấp thuận đầu tư.

“Quá trình kiểm tra hồ sơ thì dự án này chưa được cấp phép bán nhà hình thành trong tương lai và cấp phép xây dựng” – ông Kiên cho hay. Khi phóng viên báo Tuổi trẻ cho biết đã có giấy phép xây dựng của dự án thì ông Kiên đề nghị “nên xem kỹ về diện tích khu đất dự án”.

Tiếp lời ông Kiên, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng qua báo chí ông đã biết sự việc và có văn bản giao các cơ quan. Tuy nhiên do chưa nghiên cứu kỹ nên có thể phát biểu không chính xác, vì vậy ông đề nghị Sở Xây dựng hệ thống hóa lại để báo cáo Thường trực Ủy ban, trên cơ sở đó thành phố sẽ có hướng xử lý.

“Đây là đất của quân đội, do trong khuôn viên của sân bay Tân Sơn Nhất nên thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng. Thành phố có hai khâu cơ bản nhất là quản lý quy hoạch và tư vấn – thẩm định giá để hỗ trợ cơ quan trung ương, còn những vấn đề khác như triển khai thực hiện dự án thì liên quan đến các cơ quan của Bộ” – ông Hoan cho hay.

Cùng trả lời về dự án này, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Toàn Thắng cho biết năm 2011 Bộ Quốc phòng có chủ trương và cho phép Quân chủng Phòng không - không quân làm việc với các cơ quan quản lý của thành phố để xin chuyển từ đất quốc phòng sang nhà ở quân đội.

Lúc này trách nhiệm của thành phố là rà soát theo quy hoạch. Ông Thằng cũng cho biết sẽ rà soát lại và thông tin đầy đủ “để báo chí đăng cho chính xác”.

Theo điều tra của báo Tuổi trẻ, chủ đầu tư của dự án là công ty CP đầu tư CTK. Vốn khái toán của dự án là 2.185 tỷ đồng, quy mô dân số dự kiến 2.800 người. Trong đó có 132 căn nhà ở liên kế có sân vường, 46 căn biệt thự, 830 căn hộ chung cư cao tầng.

Dù tháng 2/2017 UBND TP.HCM mới chấp thuận đầu tư nhưng chủ đầu tư đã rao bán, ký hợp đồng hợp tác đầu tư từ năm 2016.

Nguyễn Cường

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.