TPHCM: 300.000 trẻ sẽ được uống sữa tại trường mỗi ngày

Từ ngày hôm nay 1/11/2019, TPHCM sẽ triển khai chương trình sữa học đường tại 10 quận huyện.

300.000 trẻ mầm non và lớp 1 tại TPHCM sẽ được uống sữa mỗi ngày.

Theo đó, hơn 300.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 trên địa bàn 10 quận, huyện gồm quận 9, 12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh sẽ được uống sữa học đường. Tỷ lệ học sinh tham gia là trên 53%.

Đại diện Ban quản lý ATTP, ông Nguyễn Đại Ngọc, Phó trưởng phòng quản lý ngộc độc thực phẩm cho biết, chất lượng sữa học đường phải đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn quốc gia đối với sữa dạng lỏng của Bộ Y tế.

Sau khi biết đơn vị trúng thầu, Ban quản lý ATTP TPHCM đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra ATTP tại nhà máy sản xuất sữa học đường về điều kiện cơ sở vật chất, lưu kho, phân phối.

Bên cạnh đó, lấy các mẫu sản xuất cho lô hàng đầu tiên hơn 2,5 triệu hộp để kiểm soát soát chất lượng và gửi đi kiểm nghiệm chất lượng. Hiện tại, kết quả đạt chất lượng quy định.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành, phụ trách khối phát triển nội địa Vinamilk, đơn vị trúng thầu cho biết, sản phẩm sữa cung cấp cho chương trình cung ứng tại TPHCM là sữa tươi tiệt trùng được chế biến từ sữa tươi nguyên liệu, hoàn toàn đảm bảo chất lượng và đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu theo Thông tư số 29/2017/TT-BNNPTNT ngày 29/12/2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Thời gian triển khai thí điểm 10 quận huyện đến hết học kỳ 1. Ban đề án sữa học đường sẽ tổng kết đánh giá mặt được, chưa được, rút kinh nghiệm trước khi triển khai mở rộng khắp thành phố.

Bác sĩ Phan Thanh Tâm, Phó GĐ Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM cho biết, sữa học đường là một thực phẩm tốt, đa dạng, có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho chiều cao.

Đối với trẻ dư cân, béo phì có nên uống sữa học đường, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho hay, khuyến nghị về lượng sữa không phân biệt trẻ thừa cân, béo phì hay bình thường. Tuy nhiên, đối với trẻ thừa cân, béo phì, khuyến nghị trẻ nên sử dụng sữa không đường.

Trước lo lắng tiêu cực có thể xảy ra khi triển khai chương trình SHĐ, Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó GĐ Sở GDĐT TPHCM cho biết, mỗi hộp sữa 180ml của chương trình sẽ có logo để phân biệt là sữa học đường với hàng hóa trên thị trường.

Đồng thời, thực hiện tuyên truyền rõ về giá hộp sữa đến các phụ huynh. Sở Tài chính thành phố cũng có hướng dẫn, thu chi quyết toán dành cho các trường học.

Chương trình sữa học đường trên địa bàn TPHCM được tiến hành theo hình thức xã hội hóa. Trong đó nhà nước hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp hỗ trợ 20%, phụ huynh phải đóng 50% chi phí. Riêng đối với các em có điều kiện khó khăn, sẽ được uống sữa hoàn toàn miễn phí.

Theo đề án Chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học giai đoạn 2018-2020 của UBND TPHCM, kinh phí trong giai đoạn này là 1.134 tỷ đồng. Trong đó, cha mẹ học sinh đóng trên 547 tỷ đồng.

Bạch Dương
Từ khóa: sữa học đường triển khai sữa học đường tphcm học sinh mầm non học sinh lớp 1 thí điểm sữa học đường

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Đang cập nhật dữ liệu !