Tổng Lãnh sự Việt Nam thăm Tổ Hợp Thương mại “Taganski Riad”

Ngày 15/03, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại tp. Ekaterinburg (Liên bang Nga) Vũ Huy Mừng đã thăm làm việc tại Tổ hợp Thương mại “Taganski Riad”, nơi tập trung số đông bà con Việt Nam kinh doanh, buôn bán.
Tổng Lãnh sự Việt Nam thăm Tổ Hợp Thương mại “Taganski Riad” - ảnh 1

Tổ hợp Thương mại “Taganski Riad”

Quần thể TTTM “Taganski Riad” là một tổ hợp gồm các TTTM “Taganski Riad”, TTTM “Hà Nội” và TTTM “Bắc Kinh” với tổng diện tích hơn 100 ngàn m2 và một tổng kho hiện đại để phục vụ lưu trữ hàng hoá.

Nói về lịch sử hình thành TTTM “Taganski Riad”, tiền khởi là một chợ công-te-nơ, nơi có đa số tiểu thương là công dân Việt Nam và Trung quốc buôn bán. Đón trước chính sách thương mại văn minh của nhà nước, Ban giám đốc cùng với các doanh nhân Việt nam đã xây dựng một TTTM sạch đẹp, hiện đại mang tên “Taganski Riad” vào năm 2005.

Khi nhu cầu tăng thêm, các doanh nhân người Việt cùng với Ban Lãnh Đạo Tổ hợp đã xây thêm TTTT mang tên Hà Nội, được khánh thành vào cuối năm 2009 để chào mừng "1000 năm Thăng Long".

Tại Tổ Hợp Thương Mại “Taganski Riad” người Việt và người Trung quốc chiếm tỷ lệ cao. Do cấm vận, giá dầu giảm và tác động đến đồng rúp kinh tế Nga gặp khó khăn nên sức mua giảm mạnh. Vì thế cộng đồng Việt nam tại đây cũng gặp khó khăn. Tổng lãnh sự Vũ Huy Mừng đã tới thăm bà con đang làm ăn buôn bán để nắm bắt tình hình và có hướng đề cập khi làm việc với Ban GĐ TTTM.

Tất cả bà con rất cám ơn sự quan tâm của Tổng lãnh sự và khẳng định  tuy khó khăn những vẫn cố gắng làm ăn buôn bán, đồng thời nêu một số điểm trong đó có mong muốn được Ban Lãnh đạo TTTM hỗ trợ trong lúc khó khăn bằng cách giảm giá mặt bằng.

Tổng Lãnh sự Việt Nam thăm Tổ Hợp Thương mại “Taganski Riad” - ảnh 2

Tổng lãnh sự Vũ Huy Mừng trao đổi với bà con kinh doanh tại TTTM “Taganski Riad”

Sau khi thăm quan TTTM và gặp bà con, Tổng lãnh sự Vũ Huy Mừng đã làm việc với hai người có chức vụ cao nhất trong Ban GĐ là Ông Tổng giám đốc Nikiforov A.V. và Gián đốc điều hành, kiêm chủ tịch Quỹ từ thiện Vilkin I.D. Cùng tham dự có ông Lê Thành Độ Tổng giám đốc công ty Pacific.

Tại buổi gặp, Tổng lãnh sự Vũ Huy Mừng cám ơn Ban lãnh đạo Trung tâm đã tạo điều kiện cho bà con ta làm ăn buôn bán và phát triển kinh doanh trong suốt một thời gian qua. Nhiều doanh nghiệp Việt nam đã thành đạt và chuyển sang đầu tư vào sản xuất các mặt hàng may mặc. Tổng lãnh sự mong muốn Ban lãnh đạo tiếp tuc hỗ trợ doanh nghiệp Việt nam, nhất là trong thời kỳ khó khăn hiện nay, có thể nghiên cứu giảm giá mặt bằng. Ông  hy vọng Tổ hợp “Taganski Riad” sẽ là mảnh đất tuyệt vời cho người Việt kinh doanh trên nguyên tắc tuân thủ luật pháp của nước sở tại và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Svetlốp.

Ông Tổng giám đốc Nikiforov A.V. đánh giá cao chuyến thăm của Tổng lãnh sự Việt Nam tới địa bàn “Taganski Riad” và làm việc với ban lãnh đạo Công ty. Ông ca ngợi các công dân Việt nam đã đồng hành với Công ty suốt hơn 20 năm qua và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Tổ hợp “Taganski Riad”. Hiện nay Công ty “Taganski Riad” đã bước sang nhiều lĩnh vực mới như xây dựng khách sạn, sản xuất các vật liệu xây dựng... và mong các doanh nghiệp Việt Nam cùng tham gia và đầu tư vào các dự án đó.

Ông Vilkin I.D. nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường quảng bá hình ảnh con người và đất nước Việt Nam cho người dân Nga thông qua các hoạt động như tổ chức Ngày văn hoá Việt Nam tại Ekaterinburg, tổ chức quảng bá du lịch và giao lưu văn hoá v...v. Ông mong muốn có Hội hữu nghị Nga-Việt hoạt động để làm cầu nối các hoạt động trên. Ông cũng đưa ra sáng kiến thành lập Nhà Văn hoá của Việt Nam. Cuối cùng  Ông Vilkin I.D. mong muốn Cộng đồng Việt nam tiếp tục phát triển và khảng định vị trí của mình tại tỉnh Svetlốp.

Tổng lãnh sự Vũ Huy Mừng ghi nhận các sáng kiến do Ban lãnh đạo đưa ra và một lần nữa cám ơn công ty đã tạo điều kiện thăm quan gặp gỡ bà con Việt nam và làm việc với ban lãnh đạo Tổ hợp “Taganski Riad”.

Tổng Lãnh sự Việt Nam thăm Tổ Hợp Thương mại “Taganski Riad” - ảnh 3

Tổng lãnh sự Vũ Huy Mừng làm việc với Ban GĐ TTTM Nikiforov A.V. và Vilkin I.D.

Ông Lê Thành Độ thay mặt cho Cộng đồng đã cám ơn sự quan tâm giúp đỡ đối với bà con Việt nam làm ăn tại khu vực chợ “Taganski Riad” và nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam ngoài kinh doanh, đã chuyển sang lĩnh vực sản xuất mang tính bền vững lâu dài. Ông Lê Thành Độ mong muốn Cộng đồng Việt nam sẽ sống và làm việc theo pháp luật nước bạn và là cầu nối hữu nghị, hợp tác lâu dài giữa hai nước Việt - Nga.

Kết thúc buổi làm việc, Tổng lãnh sự Vũ Huy Mừng và ông Tổng giám đốc Nikiforov A.V. đã tặng quà lưu niệm và chụp ảnh kỷ niệm. Hai bên cùng bắt tay nhau và mong muốn những ý tưởng của buổi gặp mặt sẽ trở thành hiện thực trong thời gian tới!

T.P

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !