Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn sử dụng sai hơn 1.900 ha đất như thế nào?

Kiểm toán Nhà nước vừa chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc sử dụng hơn 1.900 ha đất của Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn. Cơ quan này đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan.

Kiểm toán Nhà nước (KTNN) vừa có thông báo chỉ rõ về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý, sử dụng đất của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Nông lâm Hải sản. Đây là doanh nghiệp có 100% vốn của Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri).

Cụ thể, KTNN xác định Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Nông lâm Hải sản đã ký 10 hợp đồng góp vốn thành lập các pháp nhân mới để hợp tác đầu tư hơn 24 khu đất với tổng diện tích hơn 1.900 ha.

Với việc bàn giao 140 ha đất và tài sản trên đất của Công ty TNHH MTV Bò sữa TP.HCM cho Công ty TNHH Nông nghiệp Trung Thủy Sagri và bàn giao 450 ha đất cho Công ty TNHH Nông nghiệp Sagri khi chưa có văn bản chấp thuận của UBND TP.HCM, KTNN cho rằng Sagri đã thực hiện không đúng quy định.

Bởi theo Quyết định 5039/2013 của UBND TP.HCM về việc công nhận quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH MTV Bò sữa TP.HCM, Thành phố có nói rõ doanh nghiệp không được cho thuê, mượn, chuyển nhượng hay góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất dưới bất kỳ hình thức nào.

Kiểm toán Nhà nước vừa có thông báo chỉ ra hàng loạt sai phạm tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn.

Sagri còn ký 6 hợp đồng hợp tác tổ chức kinh doanh trên các khu đất để nhận lại một khoản lợi nhuận cố định nhưng không phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của đối tác. Theo KTNN, đây thực chất là phương thức cho thuê đất, điều này không đúng quy định và không có sự chấp thuận chủ trương của Thành phố bằng văn bản.

Đối với việc chuyển nhượng dự án khu nhà ở tại phường Phước Long B, quận 9, KTNN cho rằng Sagri đã có nhiều sai phạm về nghĩa vụ tài chính, huy động vốn và xác định giá chuyển nhượng khiến Nhà nước thất thu thuế.

Với những sai phạm nói trên, KTNN đề nghị Sagri và các công ty trực thuộc thanh lý các hợp đồng hợp tác góp vốn thành lập pháp nhân mới để hợp tác đầu tư kinh doanh trên các khu đất. Thực hiện nghiêm túc kiến nghị của KTNN và báo cáo kết quả thực hiện về KTNN khu vực IV trước ngày 30/11/2018.

Ngoài ra, KTNN còn đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm của cá nhân và tập thể có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Phương Anh Linh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.