Tổ chức cuộc hội ngộ bất ngờ cho 3 cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc

Trong lễ hội Chúng ta là một - We are together năm 2018, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 3 người phụ nữ Việt Nam đưa sang Hàn Quốc thăm con gái. Đây là những cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc và có nhiều năm xa quê hương.

ÔngKim Kang Wook và bà Lưu Phương Lan trả lời báo chí về lễ hội Chúng ta là một.

Sáng nay (11/5), Ban tổ chức lễ hội Chúng ta là một - We are together năm 2018 đã tổ chức họp báo công bố sự kiện lớn về giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra vào ngày 16/6/2018 tại Hàn Quốc. Lễ hội sẽ có phần trình diễn thời trang với bộ sưu tập áo dài “Hương sắc Việt” của nhà thiết kế Lan Hương và thời trang Áo dài – Hanbok với sự thể hiện từ các người mẫu của cả 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc. Lễ hội còn có phần âm nhạc với sự tham gia của các nghệ sỹ Việt Nam – Hàn Quốc như: Minh Hằng, Trung Quân, Văn Mai Hương, Trọng Hiếu, Hoà Minzy và nhóm nhạc trẻ của Hàn Quốc rất nổi tiếng là I.C.E. Ông Kim Kang Wook – Đại diện Bảo hiểm DB tại Việt Nam đồng thời là Phó chủ tịch HĐQT PTI chia sẻ: "Tất cả các các khúc trong đêm nhạc sẽ góp phần mang hơi ấm ở quê hương tới kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc".

Tiếp nối thành công của lần tổ chức đầu tiên, năm nay Ban tổ chức sẽ lựa chọn 3 người phụ nữ Việt Nam đưa sang Hàn Quốc thăm con gái. Đây là những cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc và có nhiều năm xa quê hương. Bà Lưu Phương Lan – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết: "Chúng tôi sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chọn ra 3 cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc đã lâu không về thăm gia đình để tạo ra cuộc hội ngộ đầy xúc động trong lễ hội".

Được biết, hiện nay, có khoảng 150.000 người nhập cư Hàn Quốc đang sinh sống ở Việt Nam và số người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc là hơn 170.000 người và con số này tiếp tục gia tăng mỗi năm. Đặc biệt, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vào ngày 22/3, Tổng thống Moon Jae-in cho biết chính phủ Hàn Quốc sẽ dành sự quan tâm tới khoảng 170.000 cư dân Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc.

Có rất nhiều sự kiện văn hóa Hàn Quốc diễn ra tại Việt Nam để giới thiệu làn sóng Hàn Quốc đồng thời thể hiện sự quan tâm tới cuộc sống của cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống ở Việt Nam; tuy nhiên, những hoạt động tương tự như vậy dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc còn rất ít. Đó là lý do tại sao DB Insurance đã tiên phong tổ chức chương trình “Lễ hội chúng ta là một” đầu tiên vào năm 2017 và năm 2018 sẽ là năm thứ 2 lễ hội được tổ chức. Chương trình có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa và biểu diễn nghệ thuật của nghệ sỹ hai nước mang tới cho cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc một không gian ấm áp làm giảm bớt nỗi nhớ quê hương.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Ban tổ chức cam kết sẽ nỗ lực hết mình để “Lễ hội chúng ta là một” trở thành sự kiện thường niên dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Đây sẽ là một hoạt động quan trọng thu hút sự quan tâm của nhiều người cũng như truyền thông của hai nước. Đặc biệt hơn, sự tham gia của các quan chức tới từ hai phía sẽ tăng cường thêm nữa mối quan hệ giữa hai nước trong bối cảnh kỷ niệm 26 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Hoàng Nam

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !