Thời của kinh doanh cơ sở lưu trú

Các ứng dụng đặt phòng đang mở ra một sân chơi “không giới hạn” cho ngành dịch vụ kinh doanh cơ sở lưu trú.

Khách sạn truyền thống đang bị đe dọa?

Một báo cáo về bất động sản (BĐS) gần đây nhất nhận định, công nghệ đang làm thay đổi diện mạo du lịch. Báo cáo nhấn mạnh rằng thế hệ Millennials (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) với thói quen sử dụng và tích hợp công nghệ hiện đại đã tạo ra xu thế đưa công nghệ thâm nhập ngày càng nhiều vào các chuyến đi, đặc biệt là việc chọn cơ sở lưu trú. Các ứng dụng đặt phòng như Airbnb vì thế mà tác động không hề nhỏ đến ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú nếu không muốn nói đe dọa đến nhóm khách sạn truyền thống.

Sở dĩ nói vậy là bởi, hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor International dự báo, Airbnb sẽ trở thành thương hiệu khách sạn lớn thứ hai thế giới vào năm 2020, sau Marriott-Starwood. Cũng theo Euromonitor International, đến năm 2020, doanh thu của Airbnb sẽ vào khoảng 40 tỷ đô la, con số mơ ước của mọi thương hiệu khách sạn.

Tuy không đầu tư vào bất động sản nhưng Airbnb lại sở hữu mạng lưới người dùng với con số cực khủng, 300 triệu người, hoạt động tại 191 quốc gia, hơn 5 triệu tài sản từ các phòng/căn hộ nhỏ, rẻ tiền đến đắt tiền. Chỉ riêng hệ thống này đã đủ để Airbnb trở thành đối thủ đáng gờm của khách sạn truyền thống.

Ông Kenneth Atkinson, Chủ tịch Công ty kiểm toán và tư vấn Grant Thornton Việt Nam cho biết: "Cách đây 1,2 năm, người dân đầu tư tiền mua ô tô để đăng ký chạy Uber, Grab. Với Airbnb, câu chuyện sẽ tương tự. Sẽ có xu hướng người dân đầu tư nhiều hơn vào mảng bất động sản cho thuê ngắn hạn để kinh doanh trên Airbnb. Nó không phải là câu chuyện của tương lai xa nữa mà sẽ trở thành xu hướng rõ rệt ngay trong một năm tới".

Cũng theo một đại diện của Grant Thornton, cho thuê phòng Airbnb đã trở thành một nghề tại Việt Nam.

Cơ hội mới cho ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú

Sự phát triển của những nền tảng công nghệ thời kỉ nguyên Internet of Things không chỉ đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn với chi phí hợp lý và thường thấp hơn so với dịch vụ truyền thống. Mà nền tảng còn giúp cho nhà đầu tư tiết kiệm nguồn vốn cho cơ sở vật chất và chi phí vận hành cố định.

Boutique Shophouse thuộc dự án Sun Premier Village Ha Long Bay.

Ở các thành phố du lịch có tốc độ tăng trưởng thần tốc như Hạ Long, những ứng dụng đặt phòng sẽ mở ra một loạt cơ hội kinh doanh tiềm năng. Bởi thực tế, nguồn cơ sở lưu trú của Hạ Long ở thời điểm hiện tại đang thiếu trầm trọng. Vào những thời điểm nghỉ lễ như 2/9 gần đây hay 30/4 trước đó, công suất phòng luôn ở mức 90% thậm chí 100%. Trong khi những ứng dụng như Airbnb giúp quảng bá các cơ sở lưu trú rộng rãi hơn.

Lợi thế nền tảng công nghệ này lại càng mang cơ hội đầu tư chắc thắng cho dòng sản phẩm mini hotel 3-5 sao. Bởi tham chiếu vào mặt bằng chung của ngành dịch vụ kinh doanh cơ sở lưu trú ở Hạ Long, mini hotel 3-5 sao đang không những thiếu về số lượng mà thiếu cả điểm nhấn. Trong khi nhu cầu và đòi hỏi về mini hotel 3-5 sao ở Hạ Long không ngừng gia tăng do nguồn khách đổ về Hạ Long liên tục phá kỷ lục. Tháng 12 tới đây, khi Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn đi vào khai thác, lượng khách cả trong và ngoài nước đến Hạ Long sẽ còn tăng theo cấp số nhân.

Boutique Shophouse nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay.

Nhận thấy tiềm năng này, tập đoàn Sun Group đã cho ra mắt dòng Boutique Shophouse thuộc quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay, tọa lạc tại vị trí sầm uất bậc nhất Hạ Long, liền kề tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex. Sở dĩ nói vậy là bởi, Boutique Shophouse đang sở hữu mọi ưu điểm vượt trội để chiếm lĩnh thị trường mini hotel ở Hạ Long, với diện tích lên tới 300m2, 3 mặt thoáng, mặt tiền 12m, có thể thiết kế thành 25 phòng. Đặc biệt hơn cả, Boutique Shophouse được “khoác” lên dấu ấn sắc màu lấy cảm hứng từ đất nước Hà Lan.

Boutique Shophouse nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay.

Để hỗ trợ thanh toán linh hoạt cho nhà đầu tư, hiện các đại lý phân phối dự án đang triển khai chính sách ưu đãi hấp dẫn, áp dụng đến 30/09. Theo đó, khách hàng không sử dụng ưu đãi tài chính sẽ nhận ngay gói hỗ trợ kinh doanh trị giá 680 triệu đồng. Khách hàng thanh toán sớm 100% sẽ được hưởng chiết khấu 4.5% trên giá bán nếu thanh toán trước ngày 28/09/2018. Nếu khách hàng sử dụng ưu đãi tài chính sẽ được vay vốn lên tới 50% giá bán căn Boutique Shophouse với lãi suất 0% trong 12 tháng.

Sự kiện tiếp theo của chuỗi sự kiện "4 mùa hương sắc kỳ quan - Hải trình mùa hạ" tại Sun Premier Village Ha Long Bay diễn ra vào:

Ngày 22/9 - Lễ hội Yosakoi.

Tại sự kiện, du khách có cơ hội thăm quan, tìm hiểu về những căn boutique shophouse sở hữu tiềm năng kinh doanh lớn.

Liên hệ hotline 0935205858 để biết thêm thông tin chi tiết.

Phương Dung

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.