Thịt cá, đèn pin, bao cát... bán chạy trước giờ bão số 6 đổ bộ

Bao đựng cát, đèn pin và thịt, cá là những sản phẩm bán chạy tại Tp Quy Nhơn trước khi bão số 6 đổ bộ

Sáng 9.11, tại các chợ: Khu 6, Sân Bay, Lớn mới, Đầm… ở TP Quy Nhơn, quầy hàng thực phẩm tươi sống bán khá chạy. Một số mặt hàng như hải sản tươi sống khan hiếm, do lệnh cấm tàu thuyền ra khơi trước cơn bão số 6.

Đa số chợ bày bán các mặt hàng cá cấp đông, rã ra bán ở mức giá cao hơn ngày thường 10 - 20%.

Các mặt hàng khác khai thác từ sông, suối tăng giá cao từ 30 - 50% như cá mương từ 40.000 đồng/kg tăng lên 70.000 đồng/kg; cá diếc từ 80.000 đồng/kg tăng lên 120.000 đồng/kg; cá lóc, tôm sú, tôm bạt đều tăng từ 80.000 đồng/kg lên 140.000 đồng/kg trở lên; ếch từ 80.000đồng/kg lên 120.000 đồng/kg; lươn từ 180.000 đồng lên 210.000 đồng/kg.

Người tiêu dùng xếp hàng mua thịt tại siêu thị Co.opmart Quy Nhơn.

Thịt heo đang có giá cao nhất trong 3 năm qua, giá thịt heo dao động từ 100 - 150.000 đồng/kg tùy loại thịt nạc, ba chỉ, xương, sườn non…; thịt bò tăng nhẹ 5.000 đồng/kg so với tuần trước.

Sau 9 giờ sáng 9.11, thịt heo, thịt bò ở các chợ còn khá ít, nhiều người tiêu dùng lựa chọn vào các siêu thị mua hàng tích trữ trước khi bão số 6 đổ bộ vào.

Mặt hàng rau xanh được bán khá chạy, nhộn nhịp từ chợ đến siêu thị. Mặc dù, các tiểu thương và siêu thị tiên lượng sức mua tăng trên 20% so với ngày thường nên đã nhập lượng lớn rau, nhưng nhiều mặt hàng vẫn “cháy” hàng. Giá rau xanh các loại tăng nhẹ từ 2.000 - 5.000 đồng/kg.

Tại các chợ ở thị trấn, xã tại 10 huyện, thị xã cũng tấp nập người dân mua thực phẩm, lương thực dự trữ. Các mặt hàng mì tôm, sữa, gạo, dầu ăn và nến, pin cũng bán chạy hơn ngày thường 4 - 5 lần.

Chị Nguyễn Thị Bảy, tiểu thương chợ Ân Nghĩa, xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân chia sẻ: “Lượng khách mua hàng thực phẩm, lương thực tăng đột biến khiến nhiều tiểu thương không kịp trữ hàng. Chiều nay, chúng tôi phải đặt thêm hàng từ Thị trấn Bồng Sơn về mới có hàng bán ngày mai”.

Mặt hàng rau xanh tại các chợ bán khá chạy, tăng trên 50% so với ngày thường.

Bên cạnh thực phẩm, những đồ dùng, vật dụng chống bão như bao bì đựng cát, dây thừng, dây kẽm lớn bán khá chạy. Giá tăng nhẹ. Bao đựng cát dao động từ 5.000 đồng - 10.000 đồng/bao. Dây thừng từ 3.000 đồng - 5.000 đồng/m hoặc tính theo cuộn; Dây kẽm 20.000 đồng đến 28.000 đồng/cuộn 10-20m tùy loại…

Theo chị Nguyễn Thị Hằng, tiểu thương ở chợ Lớn mới cho biết: “Trong ngày 9.11, quầy của tôi bán hơn 200 bao đựng cát các loại; dây thừng, dây kẽm để ràng, buộc chống đỡ mái nhà bán khá chạy”.

Các loại đèn tích điện, đèn pin, quạt tích điện được nhiều người tiêu dùng tìm mua. Một số loại đèn tích điện nhỏ giá từ 90.000 đồng đến 200.000 đồng “cháy” hàng.

Nguồn: báo Bình Định online

Từ khóa: bão số 6 Quy Nhơn Bình Định thị trường bao cát chống bão

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.