Tỷ phú Trần Đình Long: Đừng thấy người ta ăn khoai mà vác mai đi đào

“Đừng thấy người ta ăn khoai mà vác mai đi đào” – Chủ tịch Tập đòan Hòa Phát Trần Đình Long ngụ ý về việc không tập trung vào lĩnh vực bất động sản bằng mọi giá và không phải doanh nghiệp thép nào cũng làm ăn có lãi.
Tỷ phú Trần Đình Long: Đừng thấy người ta ăn khoai mà vác mai đi đào
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long.

Trả lời các cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 diễn ra sáng 22/4, ông Trần Đình Long – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát – cho biết, năm 2020 lĩnh vực bất động sản đóng góp lần lượt 4% và 6% vào doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Hòa Phát; lĩnh vực nông nghiệp đều đóng góp 12% doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, sản xuất thép vẫn là lĩnh vực chủ đạo, chiếm 84% và 82% doanh thu và lợi nhuận sau thuế của tập đoàn.

Ước tính năm 2021 tập đoàn có thể đạt 140 nghìn tỷ đồng doanh thu, con số có thể đạt trên 200.000 tỷ đồng sau khi hoàn thành dự án Hòa Phát Dung Quất giai đoạn 2.

Ông Trần Đình Long cho hay, một trong những chiến lược đa ngành của tập đoàn là bất động sản, bản thân ông và các lãnh đạo tập đoàn đã đi về các tỉnh, thành để tìm hiểu việc phát triển từ đầu cho các dự án.

“Chúng ta chỉ thực hiện M&A khi chắc chắn có lợi nhuận chứ không M&A bằng mọi giá” – ông Long nói.

Bày tỏ sự thận trọng trong việc mở rộng đối với lĩnh vực bất động sản, nhưng ông Trần Đình Long tỏ ra rất tự tin vào khả năng trụ vững của tập đoàn trước mọi sóng gió có thể xảy ra đối với thị trường thép.

“Hòa Phát có nền tảng rất mạnh nên nếu thị trường có gặp khó khăn thì Hòa Phát sẽ là doanh nghiệp gặp khó khăn sau cùng, và sẽ đứng vững. Tôi xin phép không nhắc tên nhưng hiện nay có những doanh nghiệp thép đang thua lỗ dù chúng ta có lãi lớn. Có công ty thép lò cao như Hòa Phát nhưng đang đề nghị Hòa Phát mua lại” – ông Trần Đình Long nói.

 

Ông Long khẳng định với quy mô đầu tư lên đến 70.000 tỷ đồng cho dự án Hòa Phát Dung Quất 2, các ngân hàng sẵn sàng cho vay với lãi suất thấp, nên chắc chắn không cần phải phát hành trái phiếu để huy động tiền từ NĐT.

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cũng cho biết đã đàm phán thành công với một cá nhân để bán công ty nội thất Hòa Phát với giá 500 tỷ đồng. Lý giải việc buông mảng nội thất vốn làm nên tên tuổi của Hòa Phát, ông Long cho hay nội thất đem lại doanh thu thấp và khó cạnh tranh nên Hòa Phát sẽ bán mảng nội thất bằng mọi giá. Đây là lĩnh vực đòi hỏi nhiều lao động, doanh thu mỗi năm từ 1.800 -2.000 tỷ đồng nhưng lợi nhuận cũng chỉ trên dưới 200 tỷ đồng.

Năm 2020, Hòa Phát tiếp tục xác lập kỷ lục kinh doanh cao nhất từ trước đến nay với 6,770 triệu tấn thép thành phẩm các loại, tăng 1,2 lần so với năm 2019. Trong đó, thép xây dựng chiếm 3,4 triệu tấn, phôi thép 1,77 triệu tấn, thép cuộn cán nóng 577 nghìn tấn, ống thép 822 nghìn tấn, và 175 nghìn tấn tôn mạ.

Năm 2021, Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu 120 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 18 nghìn tỷ đồng.

HĐQT trình Đại hội đồng cổ đông thông qua mức trích lập tối đa 5% lợi nhuận sau thuế cho quỹ khen thưởng phúc lợi trong năm 2021. Thù lao HĐQT tối đa 0,6%  lợi nhuận sau thuế, Quỹ khen thưởng Ban điều hành (khoảng 400 người, từ cấp Trưởng phòng trở lên) tối đa 5% của phần lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch (khoảng 200 tỷ đồng).

Hiền Anh

Vượt qua Formosa Hà Tĩnh, Hòa Phát trở thành nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

Vượt qua Formosa Hà Tĩnh, Hòa Phát trở thành nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

Quý I/2021, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2 triệu tấn thép thô, tăng 60% so với cùng kỳ. Mức sản lượng này đưa Hòa Phát trở thành nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam. Hòa Phát hiện nằm trong top 50 công ty thép lớn nhất thế giới.

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Sơn La tổ chức kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh
icon

6 gian hàng được trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La tham gia chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.  

 
 
Phú Thọ phấn đấu hết năm 2025 sẽ có 282 sản phẩm OCOP
icon

Theo kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Thọ đã đặt mục tiêu phấn đấu hết năm 2025, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP.

 
 
Hàng chục sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền được giao thương trực tuyến
icon

Hàng chục sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đã được giới thiệu trong chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến”.  

 
 
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Nga tăng mạnh
icon

Nga là thị trường đứng thứ 9 về nhập khẩu tôm của Việt Nam, chiếm 1,3% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam đi các thị trường.

 
 
Khánh Hòa chung tay gỡ ‘đầu ra’ giúp nông dân tiêu thụ nông sản
icon

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh Khánh Hòa đều gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ. Các sở, ngành, địa phương đã và đang tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn giúp người dân.

 
 
Bình Thuận sẽ 'mở cửa' đón khách du lịch nội tỉnh, khách vùng xanh
icon

Sau gần 3 tháng dịch Covid-19 bùng phát mạnh, hiện tại tình hình dịch bệnh ở tỉnh Bình Thuận cơ bản đã được kiểm soát. Đây là cơ sở quan trọng để Bình Thuận xây dựng phương án hướng đến việc mở cửa trở lại, trong đó có ngành du lịch.

 
Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ giúp 'thủ phủ' thanh long lớn nhất nước vượt dịch
icon

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc sản xuất và tiêu thu thanh long ở Bình Thuận gặp nhiều khó khăn, nhất là việc xuất khẩu thanh long trái tươi. Mới đây, tỉnh Bình Thuận đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đảm bảo xuất khẩu thanh long thuận lợi...

 
Sau thời gian dài ‘ngủ đông’, nhiều tỉnh ‘hé cửa’ đón khách nội tỉnh phục hồi du lịch
icon

Kế hoạch đón khách du lịch, trước mắt là khách nội tỉnh đã và đang được nhiều tỉnh, thành rục rịch triển khai nhằm phục hồi hoạt động du lịch sau một thời gian dài bị ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19.

 
Trải nghiệm phong cách nội thất thượng lưu bên Vịnh Du thuyền
icon

Cũng như những món hàng xa xỉ, đồ nội thất độc bản luôn được giới thượng lưu chọn để khẳng định đẳng cấp cá nhân.

 
Trái phiếu nhà băng đắt hàng
icon

Các ngân hàng đang tăng vốn bằng hàng chục tỷ cổ phiếu phát hành mới và hàng chục nghìn tỷ đồng trái phiếu dài hạn được bán ra. Cái hay là lãi suất trái phiếu ngân hàng phát hành khá thấp, nhưng vẫn đắt hàng.